วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 ของฤดูกาล หลังจากที่พักโปรแกรมหนีโควิด-19 มานาน เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน กรานาด้า ทีมอันดับ 9 ของตาราง พบกับ เกตาเฟ่ ทีมอันดับ 5 ของตาราง โดยจะลงแข่งขันกันแบบไร้แฟนบอลที่สนาม เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส เมืองกรานาดา ประเทศสเปน ในคืนวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 หรือช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน กรานาด้า อยู่อันดับที่ 9 ของตารางมี 38 แต้ม ผลงานนัดล่าสุดก่อนโปรแกรมทั้งหมดจะถูกพักการแข่งขัน พวกเขาบุกไปเสมอ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ 1-1 โดยแข่งขันกันเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 ส่วนนัดนี้เปิดลีกมาแข่งกันใหม่ก็ต้องเจอของแข็งทีมฟอร์มดีอย่าง เกตาเฟ่ มาทางด้านสภาพความพร้อมของบรรดาผู้เล่นในทีมจะอดใช้งาน อังเคล มอนโตโร่ มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวสเปน ที่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง และ กินี แบ็คขวาวัย 30 ปีที่มีอาการตึงบริเวณเอ็นไขว้หัวเข่า ก็ชวดลงสนามในนัดนี้ ส่วน อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส ปีกขวาตัวเก่งก็ติดโทษแบนจากการได้รับใบเหลืองครบกำหนด อดช่วยทีมในนัดนี้ ส่วนรายชื่อแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง นำโดย โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้าอาวุโสโอเค และ ดาร์วิน มาชีส กองหน้าดาวซัลโวของทีม ลงช่วยบู๊ในนัดนี้

ส่วนทีมเยือน เกตาเฟ่ ทีมฟอร์มเซอร์ไพร์สที่รั้งอันดับ 5 ซึ่งเป็นอันดับที่จะได้ไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรปรวมถึงพวกเขามีแต้มห่างจากอันดับ 3 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ซึ่งนัดนี้จึงสำคัญกับพวกเขาหากจะต้องการทำดีถึงขั้นจบอันดับลีกไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ที่สุดของยุโรป โดยการลงแข่งขันนัดล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 พวกเขาเปิดบ้านทำได้แค่เสมอ เซลต้า บีโก้ 0-0 มาต่อกันที่ความพร้อมของนักเตะในนัดนี้ ไม่มีผู้เล่นรายไหนได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้เล่นที่ติดโทษแบนถึง 3 ราย ประกอบไปด้วย เมาโร อารัมบาร์รี่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวหลักของทีมชาวอุรุกวัย เนมานย่า มักซิโมวิช มิดฟิลด์ตัวกลางชาวเซอร์เบียก็ถูกแบนเช่นกันและ ไฆเม่ มาต้า ศูนย์หน้าตัวเป้า โดยนักเตะทั้ง 3 รายถูกแบน 1 นัดทำให้เกมนี้พวกดขาชวดลงสนามทั้งหมด ่ส่วนรายชื่อที่เหลือพร้อมส่งลงสนามหวังคว้าชัยประเดิมการกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้ง นำโดย กองหน้ากัปตันทีม ฆอร์เก้ โมลิน่า และ อังเคล โรดริเกซ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม จะวิ่งกันไหวหรือเปล่าก็ไม่รู้สำหรับ 2 ทีมนี้ รูปเกมไม่ต้องคาดเดา เอาแรงไว้ก่อน ทีมไหนแรงดีกว่าก็จะได้เปรียบกว่า พูดง่ายๆ ว่าเป็นเกมที่ทีมไหนพละกำลังเหนือกว่าก็เอาชนะไปได้ แต่ถ้านับจากผลงานนัดแรกที่ทั้งสองทีมได้พบกันในฤดูกาลนี้ผลปรากฏว่า เกตาเฟ่ เป็นฝ่ายเอาชนะ กรานาด้า ไป 3-1 ซึ่งเกมนัดนี้ โอกาสที่ทีมเยือนจะคว้าชัยชนะได้ก็มีสูงอยู่เช่นกัน เนื่องจากเจ้าบ้านมีแข้งคนสำคัญอย่าง เมาโร อารัมบาร์รี่ และ เนมานย่า มักซิโมวิช ถูกแบน ซึ่งทำให้แดนกลางของพวกเขาน่าจะอ่อนยวบลงไปเยอะพอสมควร อย่างไรก็ตามการที่ร้างสนามไปนานมันก็ยากที่จะคาดเดา แต่ก็ขอเลือกเป็นทางฝั่งทีมเยือนเกตาเฟ่ ที่สามารถบุกมาเก็บ 3 คะแนนเพื่อทำแต้มจี้อันดับหัวตารางในการไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้าต่อฝั่งเจ้าบ้านกรานาด้าที่มีปัญหาจากนักเตะตัวหลักของเขาติดโทษแบน โดยสกอร์ขาดว่าอาจจะขาดแต่ขาดไม่มากและน่าจะมีผลประตูกันทั้งสองทีม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (3-4-2-1) : รุย ซิลวา (GK) –  เฆซุส บาเยโฆ่โดมิงกอส ดูอาร์เต้เคร์มาน ซานเชซ – บิคตอร์ ดิอาซยาน บรีซ, มักซีม โกนาลงส์, การ์ลอส เนบา – ดาร์วิน มาชีส, อัลบาโร่ บาดีโญ่ – เฟเด บีโก้ – โรเบร์โต้ โซลดาโด้คาร์ลอส เฟร์นานเดซ

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่ชาบี เอต์เซต้าอัลลัน นียอม – โอเกเนกาโร่ เอเตโบ้, ราอูล การ์เซีย, มาธิอัส โอลิเวร่า, มาร์ก คูคูเรลล่า – ฆอร์เก้ โมลิน่าอังเคล โรดริเกซ

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 1 – 2 เกตาเฟ่ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top