วิเคราะห์บอล กวางจู เอฟซี vs ปูซาน ไอปาร์ค ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 6 ของฤดูกาล ศึกน้องใหม่ เจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี ทีมน้องใหม่ อันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมน้องใหม่หน้าเก่า ปูซาน ไอปาร์ค รองบ๊วยของตารางอันดับที่ 11 โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563 เวลา 17.00 น. ที่สนาม กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน กวางจู เอฟซี เกมนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มแจ๋วจัดจ้านบุกไปยัดเยียดความปราชัยต่อ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ได้สำเร็จ เก็บ 3 แต้มแรกของฤดูกาลนี้ มี 4 คะแนนรั้งอันดับที่ 10 ของตาราง โดยนัดนี้พวกเขากลับมาเฝ้ารังเหย้า กวางจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม พร้อมกับความมั่นใจที่จะเก็บแต้มต่อทีมเยือนเพื่อสะสมแต้มให้อยู่รอดบนลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ต่อไป ส่วนความพร้อมของทัพนักเตะก่อนเกมในนัดนี้ฟิตทุกตำแหน่งและน่าจะปรับมาใช้ระบบ 3-5-2 หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ในนัดที่แล้วและได้รับชัยชนะ โดยนักเตะที่น่าจับตามองในเกมนี้ได้แก่ เฟลิเป้ ซิลวา ศูนย์หน้าตัวความหวังชาวบราซิเลี่ยน พร้อมลงล่าสกอร์ให้เจ้าบ้าน พร้อมกับ อึม มิน-ฮย็อก ศูนย์หน้าที่ลงคู่กันจากเกมที่แล้ว

ต่อกันที่ฝั่งทีมเยือน น้องใหม่หน้าเก่า ปูซาน ไอปาร์ค ที่ผลงานนัดที่แล้วเปิดบ้านเสมอกับทีมรวมทหาร ซังจู ซังมู 1-1 ทำให้พวกเขามี 3 คะแนน รั้งอันดับ 11 โดยที่ 5 นัดที่ผ่านมาพวกเขายังเอาชนะใครไม่ได้แม้แต่นัดเดียว นัดนี้ทีมเยือนเจอกับที่เจ้าบ้านที่อันดับคะแนนต่างกันแค่หนึ่งอันดับเท่านั้น พวกเขาต้องเร่งฟอร์มการเล่นเพื่อเก็บแต้มในเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าบรรดาผู้เล่นในนัดนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือโดนใบแดงจากนัดที่แล้ว พร้อมส่งลงสนามอย่างครบครัน นำทีมโดย อี จอง-ฮยอบ ศูนย์หน้าที่ซัลโวไปแล้ว 2 ประตู และ โรมูโล่ มิดฟิลด์ตัวรับชาวบราซิลคอยปัดกวาดเกมรุกจากฝั่งตรงข้าม

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับเกมนี้บอกได้เลยว่าออกได้ 3 หน้าเพราะถึงแม้ว่าเจ้าบ้านกวางจู เอฟซีจะเอาชนะมาได้ในนัดที่แล้วแต่หากดูรูปเกมแล้วพวกเขาใช้ยันต์มหาอุตม์แปะไว้ที่เสาประตูของพวกเขา แต่จะว่าไปแล้วเกมนัดนี้ของเจ้าบ้านก็ดูจะไม่ยากเย็นไปนักหากจะคว้าชัยชนะ แต่ก็ต้องติวเกมรุกให้มีโอกาสในการสร้างสรรค์การทำประตูให้มากกว่านี้ ส่วนทีมเยือนปูซาน ไอปาร์คแนวรุกของพวกเขาก็ยังดูไม่ค่อยมีทีเด็ดทีขาดเสียเท่าไหร่ แต่ยังดีที่แนวรับพอไว้ใจได้บ้าง หากปรับเปลี่ยนในแนวรุกพวกเขาก็น่าจะมีอะไรให้พูดถึงมากกว่านี้ คาดว่าเกมนี้จะมีผลประตูเกิดขึ้นไม่เยอะ โดยคิดว่าทั้งสองทีมจะเจ๊าจืดกันไปแบบง่วงหาวหงาวนอนก็เป็นได้ แบ่งแต้มกันไปคนละแต้ม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กวางจู เอฟซี (3-5-2)  อี จิน-ฮยอง (GK)  ฮอง จุน-โฮ, ดอสตอนเบค ตูร์ซูนอฟ, ชอย จุน-ฮย็อก คัง มิน-ซูยุน ซอก-ยอง, โรมูโล่ปาร์ค จอง-อูอี คิว-ซอง  อึม มิน-ฮย็อก, เฟลิเป้ ซิลวา

ปูซาน ไอปาร์ค (4-3-3) : คิม โฮ-จุง (GK)  คิม มุน-ฮวานดอสตอนเบค ตูร์ซูนอฟคัง มิน-ซูปารค จุน-คัง  โรมูโล่ปาร์ค จอง-อูคิม ดอง-อู  อี ดอง-จุนอี จอง-ฮยอบคิม บยอง-โอ

ผลสกอร์ที่คาด : กวางจู เอฟซี 1 – 1 ปูซาน ไอปาร์ค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top