วิเคราะห์บอล ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 31 ของฤดูกาล เจ้าบ้าน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางอยู่ในโซนเพย์ออฟหนีตกชั้น เปิดบ้านต้อนรับมาเยือนของทีมพระรองของลีก “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยคู่นี้จะลงปะทะฟาดแข้งกันในช่วงหัวค่ำคืนวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 ที่สนาม เมอร์คูร์ สปีล อารีน่า เมืองดุสเซลดอลร์ฟ ประเทศเยอรมนี แฟนบอลพี่น้องชาวไทยสามารถรับชมได้ที่ช่อง PPTV ช่อง 36 ยิงสดให้ชมฟรีทั่วประเทศ

ทีมเจ้าบ้าน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ นัดล่าสุดพลาดคว้าชัยชนะในบ้านแบบเหลือเชื่อต่อ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ด้วยสกอร์ 2-2 ทั้งที่เจ้าถิ่นนำไปก่อนแถมทีมเยือนยังมาโดนใบแดงตั้งแต่ต้นเกม แถมต้องมาไล่ตามตีเสมอจากลูกจุดโทษ ทำให้พวกเขายังอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง มีเพียง 28 แต้ม ซึ่งอยู่ในอันดับที่จะต้องแข่งขันเพย์ออฟเพื่อรอดตกชั้น ส่วนนัดนี้พวกเขาซวยสุดขีดที่ต้องมาเจอทีมเยือนที่ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรเบอร์ 2 ของประเทศเยอรมัน ซึ่งถ้าหากเจ้าบ้านอยากได้แต้ม ก็ต้องงัดที่อย่างที่มีอยู่ออกเท่าไหร่ ต้องเอามาใส่ในเกมนี้ให้หมด ไม่อย่างนั้นไม่มีทางต้านทีมเยือนได้แน่นอน มาต่อกันทีสภาพเหล่าบรรดานักเตะของทีมก่อนการแข่งขันในนัดนี้ ก็ยังอดใช้งาน แซค สเตฟเฟ่น ผู้รักษาประตูที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนนอกจากนี้สามารถลงสนามได้ทั้งหมด นำโดยแข้งดาวเด่น รูเวน เฮนนิ่งส์ ศูนย์หน้าตัวความหวังหมู่บ้าน ที่กดไป 2 ประตูในนัดที่แล้ว จะได้รับโอกาสลงมายิงเสือเหลืองให้ซมซานกลับบ้านไปกลายเป็นแมวเหมียว

ส่วนทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โคตรทีมพระรองที่ฤดูกาลนี้ในทางทฤษฎียังมีโอกาสแย่งคว้าแชมป์ลีกแต่ในทางปฏิบัติน่าจะยากแล้ว ซึ่งก็ต้องเก็บผิดหวังและไล่ทำคะแนนต่อจ่าฝูงบาเยิร์น มิวนิคไปจนถึงนัดสุดท้าย ผลงานนัดล่าสุดเปิดรังเหย้าซิกนัล ดูน่า พาร์ค เฉือนชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-0 โดยรั้งอันดับ 2 ของตารางมี 63 แต้มตามจ่าฝูงอยู่ 7 แต้ม ทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าทัพนักเตะของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ดาน-อาแซล ซากาดูมาห์มูด ดาฮูด และ มาร์โค รอยส์ ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม ส่วนกองหน้าวอนเดอร์คิด เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังไม่แน่ชัดว่าฟิตพร้อมส่งลงสนามได้หรือยัง ซึ่งถ้ามีรายชื่อก็อาจจะได้นั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน รวมถึง มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บพลาดลงสนามในนัดที่แล้ว ซึ่งต้องเช็คความฟิตว่าพร้อมจะลงสนามในนัดนี้ได้หรือไม่ ส่วนรายชื่อที่เหลือนั้นพร้อมลงสนามอย่างครบครัน โดยเตรียมวาง 3 ประสานแนวรุก จาดอน ซานโช่, ยูเลี่ยน บรันท์ และ ธอร์ก็อง อาซาร์ ไปสร้างความปั่นป่วนตัวเกมรับฝั่งตรงข้ามให้เละป่นปี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เรียกว่ากดปุ่มเศร้าให้กับทีมเจ้าบ้าน ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ที่ต้องเจอทีมเยือนที่ฟอร์มดีตามมาตรฐานของพวกเขา แต่หากเจ้าบ้านมีจิตใจที่พร้อมจะหวังเก็บคะแนนเพื่อหนีจากโซนตกชั้น พวกเขาต้องเล่นเกมรับอย่างอดทนและพร้อมจะเล่นเกมสวนกลับแบบมีประสิทธิภาพก็อาจจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการได้ แต่ดูอย่างไรแล้วก็รอดยากเหลือเกินเพราะทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังเล่นได้ดีตามที่พวกเขาหวังไว้ แม้จะขาดกองหน้าคนสำคัญอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่คอยถล่มประตูแต่อย่างไรเสีย เสือเหลืองยังมี จาดอน ซานโช่ ที่ดูจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่ พร้อมกับแข้งดาวดังอีกหลายราย ดูอย่างไรทีมเหย้าก็เป็นรองอยู่หลายขุม โดนผลนัดนี้ให้เป็นทางฝั่งทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาถล่ม ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ เพื่อระบายอารมณ์ที่พวกเขาจะได้ตำแหน่งรองแชมป์อีกปีด้วยผลสกอร์สูงสุดขาด เว้นเสียแต่ว่าพลพรรคเสือเหลืองจะใช้โอกาสสิ้นเปลืองไปเสียเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ (3-5-2) : โฟลเรียน คัสเท่นไมเออร์ (GK)  มาร์คุส ซุทท์เนอร์อังเดร ฮอฟฟ์มันน์,  คาน อายฮาน  มัทธิอัส ซิมเมอร์มันน์เควิน สตอเกอร์มาร์เซล โซบ็อตต์ก้าวาลอน เบริช่าอีริค ธอมมี่  เคนาน คารามานรูเวน เฮนนิ่งส์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-3) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี  อัชราฟ ฮาคิมี่เอ็มเร่ ชานโธมัส เดลานี่ย์ราฟแอล แกร์เรโร่  จาดอน ซานโช่ยูเลี่ยน บรันท์, ธอร์ก็อง อาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 0 – 3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top