วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล vs เดปอร์ติโบ อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 เกมแรกของคืนวันเสาร์ เป็นการเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล จะเปิดรังเหย้า เอสตาดีกูร์เนยา–เอลปรัต ต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส โดยจะลงเล่นในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ อเบลาร์โด้ ผลงานในฤดูกาลนี้ห่วยแตกสุดๆ จมอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน 27 เกมในลีกที่ผ่านมา เก็บชัยได้เพียง 4 เกมเท่านั้น เสมอ 8 เกม และแพ้ไปถึง 15 เกม มีเพียง 20 คะแนนเท่านั้นในขณะนี้ อย่างไรก็ตามโอกาสที่จะอยู่รอดในลีกสูงสุดก็ยังพอเห็นหนทางอยู่บ้าง เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลังโซนรอดตกชั้น 6 คะแนน แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็ยังทำได้ไม่ดีนัก 5 เกมล่าสุด ชนะ1 เสมอ 2 แพ้ 2 ก่อนที่จะพักแข่งไปก็ทำผลงานทิ้งไว้อย่างน่าผิดหวังบุกไปพ่ายให้กับ โอซาซูน่า 0-1 สำหรับด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นจะยังขาดนัดเตะอยู่ 2 รายที่ลงสนามในเกมนี้ไม่ได้แน่นอนคือ บิคตอร์ กัมปูซาโน่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ และดีเอโก้ โลเปซ ผู้รักษาประตูวัยเก๋าที่เสียท่าโดนไล่ออกจากเกมนัดล่าสุด ส่วนนักเตะตัวหลักคนอื่นที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมหาคะแนนหนีตายในเกมนี้ โดยจำนำทัพสองคู่หูในแดนหน้าอย่าง ราอูล เด โทมัส และ อู๋ เหลย

ทีมเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ผลงานปีนียังคงทำได้มาตรฐานที่่เป้าหมายของทีมตั้งไว้คือการได้อยู่บนลีกสูงสุดต่อไปขณะนี้ พวกเขาเก็บมาได้ 32 คะแนนจาก 27 นัด จากผลงานชนะ 8 เสมอ 8 และเสมอ 11 ซึ่งก่อนที่จะพักเบรคไป ทำผลงานเอาไว้ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว 5 เกมหลัง เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 1 เกม โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามในลีกเปิดบ้านเสมอแบ่งแต้มกับ “ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย 1-1 สำหรับทางด้านความพร้อมของทีมก่อนลงฟาดแข้งในเกมนี้ นักเตะตัวหลักทั้งหมดของทีมพร้อมลงเล่นกันทุกคน โดยนักเตะที่กำลังร้อนแรงสุดของทีมในฤดูกาลนี้คือ ลูคัส เปเรซ กองหน้าชาวสเปนที่เพิ่งย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 11 ประตูเป็นดาวซัลโวของทีม กับอีก 5 แอสซิสต์(มากสุดในทีม)

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของ อลาเบส กำลังดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่น่าเสียดายที่จะต้องพักไปนาน ทำให้ความต่อเนื่องในเรื่องฟอร์มการเล่นอาจจะขาดหายไป ส่วนฝั่ง เอสปันญ่อล ฟอร์มช่วงหลังก็ดีขึ้นมาเล็กน้อยถ้าเทียบจากช่วงต้นฤดูกาล ว่าด้วยเล่นคุณภาพผู้เล่นทั้งสองทีมก็ไม่ได้หนีห่างกันมาก แต่สิ่งที่ทำให้เจ้านกแก้วเป็นบ๊วยของลีกคือการที่ต้องไปเล่นฟุตบอลรายการยุโรป ซึ่งขนาดทีมไม่ค่อยพร้อมรับกับการต้องลงเล่นพร้อมกันหลายๆรายการ ขณะนี้พวกเขาเพิ่งจะตกรอบจากรายการยูโรป้าลีก ทำให้ไม่ต้องไปเหนื่อยกับการเดือนทางไปเตะกลางสัปดาห์ และการที่ได้พักครั้งนี้ถือว่ามีผลดีกับ เอสปันญ่อล มากกว่านักเตะที่ล้าหลายคนได้พักอย่างเต็มที่ โดยการเจอกันของทั้งคู่ 6 เกมหลังสุดก็กินกันไม่ลง ผลัดกันแพ้-ชนะ ทีมละ 2 ครั้ง และเสมกันอีก 2 ครั้ง มองแล้วเกมนี้คาดเดาได้ค่อนข้างยากมาก แต่พลังการหนีตกชั้นของเจ้าบ้านจะพาทีมเบียดคว้าชัยได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสปันญ่อล (4-2-3-1) ออยเอร์ โอลาซาบัล (GK) – ฆาบี โลเปซเบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่าเลอันโดร กาเบรล่าดิดาค บีย่า – บิคตอร์ ซานเชซอันเดร์ อีตูร์ราสเป้ – อู๋ เหลยเซร์จี้ ดาร์เดย์อาเดรียน เอ็มบาร์บา – ราอูล เด โทมัส

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาเดียโรดริโก้ เอลี่รูเบน ดูอาร์เต้ – เอ็ดการ์ เมนเดซบิคตอร์ กามาราซ่าลูโบมีร์ เฟจ์ซ่าหลุยส์ ริโอฆ่า – ลูคัส เปเรซโฆเซลู  

ผลสกอร์ที่คาด : เอสปันญ่อล 2 – 1 เดปอร์ติโบ อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top