วิเคราะห์บอล นาโปลี vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่เลื่อนมากว่าสามเดือน เกมคู่นี้จะเป็นการพบกันระหว่าง “อัซซูร่านาโปลี เปิดบ้านเจอกับ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเกมแรกที่เจอกัน ปรากฎว่าทาง นาโปลี เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ก่อน 1-0 ที่บ้านของทาง อินเตอร์ มิลาน แต่เกมนี้จะทำการสลับฝั่งกันบ้าง โดยจะทำการแข่งขันกันที่สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล รังเหย้าของทัพอัซซูร่า ในคืนวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

ทางเจ้าถิ่น “อัซซูร่า” นาโปลี เกมนี้จะมาพร้อมความได้เปรียบด้วยจำนวนสกอร์ที่นำอยู่ ซึ่งผลงานก่อนพักเบรกก็ทำได้ค่อนข้างดี 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการไม่แพ้ใครเลย โดยเกมนัดล่าสุดที่ลงเล่น เป็นการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “กระทิงหินโตริโน่ ได้ 2-1 ในเกมลีก ส่วนผลงานในรายการโคปปา อิตาเลีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านเอาชนะ เปรูจา ได้ 2-0 ต่อด้วยการเขี่ยแชมป์เก่าอย่าง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ตกรอบด้วยสกอร์ 1-0 ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมจะขาดเพียง คอนสแตนตินอส มาโนลาส เพียงรายเดียว ส่วนคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

ส่วนทีมเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน แม้ปีนี้จะยกระดับทีมได้ดีจนกลายเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ แต่พักหลังผลงานตกลงไปแบบชัดเจน ซึ่ง 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ แพ้ไปถึง 3 เกม สามารถเก็บชัยชนะได้ในรายการ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เท่านั้น อย่างเช่นในเกมล่าสุดที่ลงเล่น บุกไปพ่าย “ม้าลายยูเวนตุส 0-2 โอกาสคว้าแชมป์เซเรีย อา ลอยห่างออกไปทุกที สำหรับผลงานในรายโคปปา อิตาเลีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านถล่ม “ชาวเกาะกาญารี่ 4-1 ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศ เฉือนเอาชนะ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า 2-1 ในบ้านของตัวเองเช่นกัน ส่วนผู้เล่นในทีมนั้นจะขาด ดิเอโก้ โกดิน กับ ดานิเอเล่ ปาเดลลี่ ผู้รักษาประตูตัวสำรอง เพียงสองคนเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทางงูใหญ่จะแพ้มาก็ตาม แต่เกมนี้หากยิงได้ 1 ประตูก็ถือว่าจะเทียบเท่ากับทางอัซซูร่าทันที และแม้ยิงได้ถึง 2 ประตู จะกลายเป็นว่ากุมความได้เปรียบมหาศาล ดังนั้นเกมนี้ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลกับสกอร์ที่ตามหลัง ขอเพียงชัยชนะเท่านั้น ส่วนทางนาโปลี แม้ช่วงแรกจะทำผลงานได้ห่วยแตก แต่ระยะหลังภายใต้การคุมทีมของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ กลับทำได้ดีกว่าที่คาด จนมีลุ้นกลับมาติดโควต้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป แต่เกมนี้ทางทีมเยือนก็ดูมีภาษีดีกว่า แถมรายการนี้อาจจะเป็นความสำเร็จที่ทีมมีโอกาสได้ลุ้นมากที่สุด ถึงอย่างไรเกมนี้ก็มองยาก เนื่องจากทั้งสองทีมห่างหายจากเกมการแข่งขันกันไปนานทั้งคู่ แต่หากมองจากหน้าเสื่อ เชื่อว่าทางทีมเยือนมีลุ้นบุกมาชนะและผ่านเข้าไปรอบไป

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสนิโคล่า มัคซิโมวิช, เอลซิล ไฮซาจ – ฟาเบียน รุยซ์, สตานิสลาฟ โลบอตก้าปิเตโอร เซียลินสกี้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่, อาร์คาดิอุสซ์ มิลิคลอเรนโซ่ อินซินเย่

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อันโตนิโอ คันเดรว่ามาติอัส เวชิโน่มาร์เซโล่ โบรโซวิชนิโคโล่ บาเรลล่าแอชลี่ย์ ยัง – โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top