วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมแรกของวันอาทิตย์ ประจำสัปดาห์ที่ 28 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา จะเปิดสนาม ซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

แอธเลติก บิลเบา เจ้าบ้าน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ กาอิซก้า การิตาโน่ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีม ขณะนี้อยู่ในตำแหน่งกลางตารางพอดิบพอดีที่อันดับ 10 มีอยู่ 37 คะแนนจาก 27 นัดที่ลงสนามในลีก โดยผลงานในช่วงหลังก่อนที่จะพักการแข่งขันไป เริ่มกลับมาคืนฟอร์มเก่งมาได้อีกครั้ง สามารถเก็บ 3 คะแนนมาได้ในสองเกมหลังสุดแต่น่าเสียดายที่ต้องมาหยุดพักการแข่งขันไปกว่า 3 เดือน โดยนัดสุดท้ายที่ลงเล่นทำผลงานสุดหรูเอาไว้ด้วยการบุกไปถล่ม เรอัล บายาโดลิด ขาดลอย 4-1 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมก่อนจะกลับมาลงดวลแข้งในเกมนัดนี้ พวกเขาจะขาดนักเตะเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ อินญิโก้ เลเกว ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะที่เหลือคนอื่นๆพร้อมลงบู๊กันทุกคน โดยแข้งตัวความหวังของ บิลเบา ณ เวลานี้หนีไม่พ้น ราอูล การ์เซีย มิดฟิลด์วัย 33 ปี ที่ซัดไปแล้วถึง 11 ประตูในฤดูกาลนี้ ที่ในอดีตเคยค้าแข้งให้กับ แอตเลติโก มาดริด อย่างยาวนาน

ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ทีมเยือน ผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างจะน่าผิดหวังหากเทียบกับหลายๆฤดูกาลก่อนหน้านี้ จากที่โดนคาดหวังให้เป็นอีกทีมที่จะลุ้นแชมป์ลาลีกา สเปน ขณะนี้หลุดวงโคจรมาอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน เก็บมาได้ 45 คะแนนจาก 27 นัด แต่โอกาสที่จะไปเล่นยูซีแอลในฤดูกาลหน้า ยังมีลุ้นอย่างเต็มตัวเพราะมีคะแนนตามหลังทีมอันดับ 3 ของตารางอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้นพร้อมจะกลับขึ้นไปยึดพื้นที่หัวตารางได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งผลงาน 5 เกมหลังทำไว้ได้ค่อนข้างดี เก็บผลชนะมาได้ 2 คะแนน และเสมอ 3 เกม แต่ใน 2 เกมหลังสุดในลีกทำแต้มหล่นหายไปหลายแต้มจากการเสมอรวดต่อ เอสปันญ่อล ทีมบ๊วยของลีก 1-1 และ เซบีย่า 2-2 อย่างไรก็ตามเกมสุดท้ายที่ลงเล่นพวกเขาฝากสุดยอดผลงานเอาไว้ด้วยการบุกไปพิชิต ลิเวอร์พูล ได้ 3-2 ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่งแชมป์เก่าตกรอบได้แบบหล่อๆ สำหรับความพร้อมในเกมนี้ทีมตราหมีมีข่าวร้ายเมื่อ ชูเอา เฟลิกซ์ แข้งตัวเก่งที่มีโทษแบนติดตัว, ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ และรวมไปถึง เรนาน โลดี้ ที่อาจจะไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้เช่นกันเนื่องจากโดนตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรน่าไวรัส ทำให้ต้องแยกตัวออกไปกักตัวและไม่ได้ลงซ้อมกับทีม ส่วนผู้เล่นคนอื่นนอกเหนือจากนี้ยังพร้อมลงสนามทั้งหมด จะนำทัพมาโดย โกเก้ มิดฟิลด์กัปตันทีมตัวเก่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้เป็นฝ่ายทีมตราหมีที่ทำไว้ได้ดีกว่าอยู่พอสมควร 6 เกมหลังที่เจอกันเก็บชัยชนะไปได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แต่เกมนี้เชื่อว่าการจะคว้า 3 คะแนนออกมาไม่ง่าย เพราะก่อนพักแข่งขัน บิลเบา กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ ส่วนฝั่ง แอต มาดริด ผลงานการเล่นนอกบ้านก็ใช่ว่าจะดีหากไม่นับเฉพาะในเกมลีก 5 นัดหลังที่ออกไปเยือนหาชัยชนะไม่เจอเลยแม้แต่เกมเดียว จึงมองว่านัดนี้รูปเกมจะออกมาค่อนข้างเบียดสูสีกัน แต่แรงจูงใจที่จะคว้า 3 คะแนนของทีมเยือนที่มีมากกว่า เพราะต้องการที่จะกลับไปอยู่พื้นที่อันดับท็อปโฟร์ให้ได้เป็นอีกปัยจัยที่เป็นตัวแปรพาตราหมีเฉือนชนะได้ในเกมนี้ โดยการเจอกันคู่นี้มีอีกสถิติที่น่าสนใจคือเป็นการดวลกันของสองทีมที่เกมรับอยู่ในระดับท็อปของลีก บิลเบา เสียไปเพียงแค่ 23 ประตู ส่วน แอต มาดริด 21 ประตู น้อยสุดอันดับ 2 และ 3 ในลีก และทั้งคู่เป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยพอๆกันอีกด้วย ทำให้มีโอกาสสูงมาที่คู่นี้จะยิงประตูได้รวมกันทั้งสองฝั่งไม่เกิน 2 ประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อินญิโก้ เลเกว, เยราย อัลบาเรซ, อินญีโก้ มาร์ติเนซ, ยูริ เบร์ชีเช่ดานี การ์เซีย, อูไน โลเปซอินญากี้ วิลเลี่ยมส์, โออิฮาน ซานเซต, อินญิโก้ คอร์โดบ้าราอูล การ์เซีย

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK) – คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชเฟลิเป้เรนาน โลดี้ – อังเคล คอร์เรอาโกเก้โธมัส พาร์เตย์ซาอูล ญีเกซ – ดีเอโก้ คอสต้าอัลบาโร โมราต้า

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 0 – 1 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top