วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 ของฤดูกาล เกมคู่สำคัญในคืนวันอาทิตย์ ซึ่งนัดนี้จะเป็นเกมสำคัญที่มีผลต่อทั้งการลุ้นแชมป์และลุ้นหนีตกชั้นไปในเวลาเดียวกัน เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ รับการมาเยือนของ “ช่างปืนเออิบาร์ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของเทรเนอร์ชาวฝรั่งเศสวัย 47 ปี ซีเนดีน ซีดาน ทำผลงานในเกมลีกซีซั่นนี้ได้พอมีลุ้นแชมป์ รั้งรองจ่าฝูงด้วยการมี 56 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “ต่างดาว บาร์เซโลน่า อยู่แค่สองแต้ม แต่ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะเพียง 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าฟอร์มหลุดไปพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปพ่าย เรอัล เบติส ไปแบบพลิกล็อค 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นาโช่ เฟร์นานเดซ และ ลูก้า โยวิช ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บทั้งคู่แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใดๆ เนื่องจากไม่ใช่ตัวจริงอยู่แล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ เทรนเนอร์จอมเก๋าชาวสเปนวัย 59 ปี ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลยในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันเก็บไปเพียง 27 คะแนน จากการลงสนาม 27 นัด มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่สองแต้ม ยังต้องลุ้นเพื่อความอยู่รอดอย่างเหนื่อยหน่าย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด ทำให้เกมที่เหลือต้องกระเสือกกระสนอย่างหนัก ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ เรอัล โซเซียดาด ไปหวุดหวิด 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีตัวเจ็บหรือแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการเจอกับของหนักในนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนจากสถิติข้างต้นที่ ราชันชุดขาว ข่มแบบคนละชั้น ยิ่งความสำคัญของการเล่นทั้งสองทีมเกมนี้ต่างเดิมพันสูงทั้งคู่ เจ้าบ้าน ต้องการลุ้นแชมป์ ส่วนทางทีมเยือน เออิบาร์ ก็ลุ้นหนีตกขั้น ถ้านับปัจจัยเรื่องสภาพร่างกายต้องยอมรับว่าทั้งคู่ต่างไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดเพราะร้างสนามไปนาน แต่ถ้าตามดูเกมลีกต่างๆ ที่กลับมาลงเล่นหลังจากหยุดพักไปเพราะเรื่องโรคระบาดแล้ว จะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างทีมที่มีศักยภาพตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า เทียบกับทีมรองบ่อนที่มักจะใช้เรื่องความฟิตเข้าสู้อย่างชัดเจนเลยว่า นักเตะที่มีทักษะยอดเยี่ยมในทีมใหญ่ๆ มักจะเอาตัวรอดได้แบบนัดต่อนัดแบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ก็ไม่ต่างเพราะทางเจ้าบ้านนั้นอาศัยเรื่องความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเป็นหลักในการทำทีมอยู่แล้ว แถมมีตัวให้เลือกใช้ลงสนามได้อย่างยืดหยุ่น ท้ายที่สุดแล้วเจ้าบ้านที่กำลังคั่วแชมป์คงเอาชนะไปได้อย่างสบายๆ แต่คงไม่ยิงขาดถึงสาม-สี่ลูกเพราะเพิ่งกลับมาเคาะสนิมเป็นนัดแรก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – เอแดร์ มิลิเตาราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสมาร์เซโล่ – โทนี่ โครสคาเซมิโร่ลูก้า โมดริช – ลูกัส บาสเกซ, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – โรเบร์โต้ คอร์เรอา, อานาอิทซ์ อาร์บีย่าเปโดร บิกัสโฆเซ่ อังเคลกอนซาโล เอสกาลันเต้, เซร์คิโอ อัลบาเรซฟาเบียน โอเรยาน่า, เอดู เอ็กซ์โปซิโต้, ทากาชิ อินูอิกีเก้

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 0 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top