วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 7 ของฤดูกาล เป็นการพบกันของสองทีมหัวตารางระหว่าง โปฮัง สตีลเลอร์ ทีมอันดับที่ 4 เปิดรังเหย้า โปฮัง สตีล ยาร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ โดยจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 16 มิถุนายน เวลา 17.30 น. ที่เมืองโปฮัง ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ คิม กิ-ดอง ชาวเกาหลีใต้วัย 48 ปี ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักหากเทียบกับชื่อเสียงที่เคยได้ยินผ่านหูมาอย่างยาวนาน เก็บไปได้เพียง 10 คะแนน จากการลงเล่น 6 นัด ด้านผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้เพียง 7 แต้ม จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ซึ่งการลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะ ซังจู ซังมู ได้ถึงถิ่นแบบสุดมันส์ 4-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คิม จู-ฮวาน และ โก ยัง-จุน ที่ติดภารกิจรับใช้ชาติ แต่ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ ที่เพิ่งเหมาสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ทีมจ่าฝูง และแชมป์เก่าจากฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การกุมบังเหียนของ โฆเซ่ โมราอิส เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสวัย 54 ปี ยังคงทำผลงานได้ตามาตรฐาน เก็บไปแล้ว 15 คะแนน จากการลงเล่น 6 นัด ส่วนผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้ม จากทั้งหมด 15 คะแนนเต็มถือว่าน่าพอใจอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ อินชอน ยูไนเต็ด ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่ไปรับใช้ชาติอย่าง คิม จอง-ฮุน และ เมียง เซ-จิน รวมไปถึง ฮอง จุน-โฮ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อี ดอง-กุ๊ก กองหน้าตัวเก๋าที่ซัดไปแล้ว 4 ตุงในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่ทำได้เหนือกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมา 5 นัดติดต่อกัน แม้ว่าเจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ จะทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก แต่ด้วยศักดิ์ศรีที่เป็นทีมใหญ่ทั้งคู่คงไม่ยอมง่ายๆ และสู้ด้วยศักดิ์ศรีอย่างเต็มที่ โดยจุดที่ทีมเยือนเหนือกว่าอย่างชัดเจน คือ เกมรับที่เหนียวแน่นที่เสียไปแค่ 3 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีปัญหาเรื่องเกมรุกที่ทำประตูได้น้อยเพราะการเข้าทำดูไม่หลากหลายมากนัก อย่างไรก็ตามเกมนี้เจ้าบ้านที่มีจุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่ดุดันจะเปิดหน้าแลกวัดไปเลยอย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่ารูปเกมจะออกมาสูสี และผลสุดท้ายคงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-2-3-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิว, ฮา ชาง-เอ, คิม ควัง-ซุก, คิม ซาง-วอน ชอย ยง-จุน, แบรนดอน โอนีลล์ มานูเอล ปาลาซิออส, อเล็กซานดาร์ ปาโลเชวิช, ซอง มิน-คิว สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-1-4-1) : ซง บุม-กุน (GK) – ชอย ชอล-ซุน, คิม มิน-ฮยอก, ชอย โบ-คยอง, คิม จิน-ซูซอน จุน-โฮอี ซุง-ยุน, คิม โบ-คยอง, อี ซึง-กิ, ฮาน คโย-วอนอี ดอง-กุ๊ก

ผลสกอร์ที่คาด : โปฮัง สตีลเลอร์ 1 – 1 ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top