วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs พาเดอร์บอร์น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 32 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เปิดสนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย รับการมาเยือนของทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ พาเดอร์บอร์น โดยจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 16 มิถุนายน เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 17 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 54 ปี อูร์ส ฟิสเชอร์ ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักยังต้องทำแต้มเพื่อการันตีความอยู่รอดต่อไปในฤดูกาลหน้า เก็บไปเพียง 35 คะแนน จากการลงเล่นทั้งหมด 31 นัด มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 7 แต้ม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดหลังกลับมาลงสนามในยุค นิว นอร์มอล นั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้มจากทั้งหมด 15 แต้มเต็ม ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์บุกไปหักเขา “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ ได้ถึงถิ่นแบบสุดลุ้น 2-1 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในนัดนี้จะขาด อากากิ โกเกีย ที่ยังได้รับบาดเจ็บอยู่ และ เซบาสเตียน โพลเตอร์ กองหน้าที่ถูกทีมลงโทษทางวินัย ซึ่งจะไม่ได้ลงเล่นในเกมที่เหลืออยู่ให้กับสโมสรอีกแล้วในฤดูกาลนี้ นอกเหนือจากสองรายที่กล่าวถึงพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ศูนย์หน้าตัวเป้าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ทีมเยือน พาเดอร์บอร์น ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้เก็บไปได้เพียง 20 คะแนน จากทั้งหมด 31 นัด ลูกทีมของกุนซือชาวเยอรมันวัย 47 ปี สเตฟเฟ่น บอย์มการ์ต ตกชั้นอย่างเป็นทางการแล้วเพราะมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 11 แต้มแต่เหลือการแข่งเพียงแค่ 3 นัด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกที่กลับมาลงเล่นรอบหลายเดือนนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้มจากทั้งหมด 15 แต้มเต็มถือว่าห่วยแตกอย่างมาก ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านแบบเละเทะให้กับ “นกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน 1-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บ หรือแบนแม้แต่รายเดียวทุกคนพร้อมลงสนามช่วยต้นสังกัดได้ทั้งหมด แต่อาจจะมีการปรับทัพบ้างเพื่อให้โอกาสตัวสำรองลงเล่นเนื่องจากไม่ได้ลุ้นอะไรแล้วนำทัพมาโดย สเตรลี่ มัมบ้า ศูนย์หน้าตัวจี๊ดที่ถนัดเล่นเกมสวนกลับ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน พาเดอร์บอร์น ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามสถานการณ์นั้นไม่เหมือนแต่ก่อนเพราะเจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ยังต้องการสามคะแนนเพื่อการันตีความอยู่รอด ซึ่งถ้าทำได้ในนัดนี้โอกาสจะได้เล่นในลีกสูงสุดต่อไปในซีซั่นหน้าเรียกได้ว่าน่าจะร้อยเปอร์เซนต์เลยทีเดียวขึ้นอยู่กับผลคู่อื่นๆ ว่าจะเป็นใจด้วยหรือไม่เท่านั้น ถ้าหากดูจากโปรแกรมที่เหลืออยู่แล้วนัดนี้เป็นนัดที่น่าจะทุ่มเต็มเหนี่ยวมากที่สุดแล้วด้วยปัจจัยว่าเป็นงานที่ไม่ยากเลยทั้งได้เล่นในบ้าน และเจอกับทีมตกชั้นไปแล้วอีกต่างหาก ส่วนทางทีมเยือน พาเดอร์บอร์น ไม่ต้องพูดถึงอะไรมากเพราะไม่เหลือใจเล่นแล้วดูจากนัดล่าสุดที่โดนไปถึง 5 เม็ดคาบ้าน เกมรับก็ห่วยเกมรุกยิ่งแย่ไปใหญ่ หน้าที่ตอนนี้เหลือแค่เตะตามหน้าที่แบบเสียไม่ได้เท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน จะเก็บชัยชนะไปได้แบบสบายๆ การันตีรอดตกชั้นในนัดนี้เลย และถ้าประตูแรกมาเร็วสกอร์อาจไหลได้เพราะเกมรุกของเจ้าบ้านก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-1-4-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK)  คริสโตเฟอร์ ทริมเมิล, มาร์วิน ฟรีดริช, เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค, เคน ไรเชล กริสช่า โพรเมล มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น, คริสเตียน เกนท์เนอร์, ยูนุส มัลลี่, มาริอุส บุลเทอร์  เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

พาเดอร์บอร์น (4-4-2) : เลโอโพลด์ ซิงเกอร์เล่ (GK)  โลร็องต์ ยานส์เซบาสเตียน โชนเลายาน ลูก้า-รัมป์ฟจามิลู คอลลินส์  แอนโทนี่ อีแวนส์, ซามูเอล ฟรีดยอนส์สัน, มาร์ลอน ริตเตอร์, คริสโตเฟอร์ อันท์วี่-อัดเยย์ สเตรลี่ มัมบ้า, เบน โซลินสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2 – 0 พาเดอร์บอร์น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top