วิเคราะห์บอล แวร์เดอร์ เบรเมน vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 32 ของซีซั่น เกมนี้เดิมพันสูงอย่างมากทั้งการหนีตกชั้น และการลุ้นแชมป์ เป็นการพบกันระหว่าง “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน ทีมรองบ๊วย เปิดบ้านรับการมาเยือน “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยจะลงเล่นกันที่สนาม เวเซอร์ สตาดิโอน ในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 16 มิถุนายน เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 17 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ลูกทีมของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมันวัย 37 ปี ฟลอเรียน โคห์เฟลด์ท ทำผลงานได้อย่างน่าเป็นห่วงในฤดูกาลนี้เสี่ยงต่อการตกชั้นอย่างมาก เก็บไปได้เพียง 28 คะแนน จากการลงเล่น 31 นัด มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่สามคะแนน ผลงานการลงเล่น 6 นัดหลังสุดในยุค นิว นอร์มอล นั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้แค่ 10 คะแนน ทำให้ปัจจุบัน ความหวังในการอยู่รอดเปิดกว้างขึ้นมาก ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปถล่มทีมบ๊วยอย่าง พาเดอร์บอร์น ไปได้ถึงถิ่นแบบขาดลอย 5-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โอเมอร์ ท็อปรัค, เควิน โมห์วัลด์, นูริ ซาฮิน และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ แต่มีข่าวดีคือ มิลอต ราชิก้า ศูนย์หน้าตัวเก่งหายเจ็บกลับมาสู่ทีมแล้วแต่ต้องลุ้นเรื่องความฟิตอีกที นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน

ทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมือดีอย่าง ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค จ่อคว้าแชมป์เข้าไปเรื่อยๆ แล้ว เก็บไปถึง 73 คะแนน จากาการลงเล่นทั้งหมด 31 นัด มีแต้มห่างจากรองจ่าฝูง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึง 7 คะแนน ในขณะที่เหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 3 นัด ผลงานการลงเล่น 6 นัดหลังสุดหลังกลับมาเล่นในรอบหลายเดือนนั้นชนะ 6 นัดรวดเก็บไปทั้งสิ้น 18 คะแนนเต็ม ถือว่าอยู่ในฟอร์มพีคที่สุดก็ไม่เกินไปนัก ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเบียดเอาชนะ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปได้หวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะยังขาด นิคลาส ซูเล่อ, ติอาโก้, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมดที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดนี้หากทางเสือใต้เอาชนะไปได้ จะการันตีการคว้าแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกันทันที ส่วนเจ้าบ้านหากเก็บแต้มในนัดนี้ได้ โอกาสอยู่รอดต่อไปบนลีกสูงสุดมีค่อนข้างสูง เนื่องจากมีคิวลงแข่งขันกับ ไมนซ์ 05 ในนัดถัดไป แถมโปรแกรมของไมนซ์ที่เหนือ เจอกับงานช้างทั้งนั้น ดังนั้นเกมนี้พวกเค้าต้องสู้สุดใจอย่างแน่นอน ซึ่งผลงานหลังจากกลับมาแข่ง ก็ถือว่ายอดเยี่ยมเหมือนกัน เอาชนะได้ถึง 3 นัดจาก 6 เกมที่ลงเล่น แต่สามนัดนั้นเป็นการเล่นในเกมเยือนทั้งหมด ดังนั้นในเกมนี้ชะตาอาจจะขาดก็เป็นได้ ด้านทีมเยือน เกมนี้อาจจะได้ เลวาน คืนทัพหลังพลาดไปในนัดก่อน ทำให้เกมนี้เกมรุกที่ขาดความเฉียบคมในเกมที่แล้ว น่าจะสบายใจไปได้เปราะนึง สิ่งเดียวที่ควรระวัง คือแรงหนีตายของทางนกนางนวลเท่านั้น ดังนั้นหากไม่ประมาทแล้ว ทางบาเยิร์น มิวนิค น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะแล้วเถลิงแชมป์อย่างยิ่งใหญ่อีกปีนึง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-4-2-1) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK)  มิลอส เวลจ์โควิช, นิคลาส มอยซานเดอร์เควิน โฟ้กท์  ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่ มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์ดาวี่ คลาสเซ่น, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน  เลโอนาร์โด้ บิทเทนคอร์ทยูยะ โอซาโกะ  มิลอต ราชิก้า

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้าโยชัว คิมมิช – คิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์เซิร์จ นาบรี้ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แวร์เดอร์ เบรเมน 1 – 3 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top