วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดตกค้าง โดยนัดนี้จะเป็นเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่สอง ที่กลับมาทำการแข่งขันกัน ซึ่งจะเป็นเกมบิ๊กแมตช์ระหว่างแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับอดีตทีมแชมป์ไร้พ่ายอย่าง “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 17 มิถุนายน เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เริ่มกันทางฝั่งเจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โอกาสจะรักษาแชมป์ในปัจจุบันเลือนลางเต็มทน เพราะถึงแม้จะลงแข่งน้อยกว่าทาง “หงส์แดงลิเวอร์พูล อยู่หนึ่งนัด แต่มีคะแนนตามอยู่ 25 คะแนนเข้าไปแล้ว แถมโอกาสไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้ายังต้องรอผลอุทธรณ์ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ทำให้เป้าหมายของพวกเค้ามีเพียงแค่พยายามคว้าแชมป์ยูซีแอลในฤดูกาลนี้เพื่อทิ้งทวนให้ได้ โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นบุกไปพ่ายเพื่อนร่วมเมืองอย่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 ยังดีที่ผลงานในฟุตบอลยุโรปรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนัดแรกนั้นบุกไปเอาชนะ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด 2-1 ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันออกมาจากทางฝั่งยูฟ่า ด้านความพร้อมในเกมนี้ ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อม เหลือแต่เพียงความฟิตเท่านั้นที่ยังไม่รู้ว่าเป็นเช่นไร รวมถึงในรายของ ดาบิด ซิลบา ที่จะลาทีมในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ออกมาบอกแล้วว่าจะอยู่ช่วยทีมจนถึงเกมปิดฤดูกาล

ต่อกันทางฝั่งทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ล่าสุดยังไม่ยกธงขาวยอมแพ้เรื่องโควต้ายูซีแอล ซึ่ง 8 เกมหลังสุดในลีกไม่แพ้ใครเลย ชนะ 4 เสมอ 4 โดยเฉพาะ 3 เกมล่าสุดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะรวดทั้ง 3 นัด ทำให้ปัจจุบันมี 40 คะแนน ห่างจากอันดับสุดท้ายที่จะได้ไปเล่นบอลหูโตเพียง 5 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด ซึ่งการทำผลงานในลีกถือว่าเป็นหนทางสุดท้าย เมื่อทางลัดอย่างฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ดันตกรอบด้วยน้ำมือ โอลิมเปียกอส ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งเกมล่าสุดที่ลงเล่นนั้นเปิดบ้านเอาชนะ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีม ทาง มิเกล อาร์เตต้า จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คัลลั่ม แชมเบอร์ส ที่น่าจะเจอกันอีกทีในฤดูกาลหน้า เพียงคนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้หากมองที่คุณภาพ เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเห็นตรงกันว่า ทางเจ้าบ้านดูมีภาษีที่ดีกว่า แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ทางแมนซิตี้ น่าจะหันเหความสนใจไปที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กันหมดแล้ว เพราะสถานการณ์ในลีกปัจจุบัน น่าจะยกธงขาวให้กับทางจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ไปแล้ว ส่วนการตั้งใจโกยคะแนนเพื่อรักษาอันดับในลีกอาจจะไม่มีประโยชน์อะไร หากผลการอุทธรณ์ไม่เป็นไปดั่งใจหวัง ส่วนทางทีมเยือนนั้น ในปัจจุบันยังมีหวังลึกๆ ยิ่งหากทางเรือใบถูกตัดสิทธิ์ ยิ่งจะทำให้พวกเค้ามีแรงผลักดันมากขึ้นเป็นเท่าตัว แม้ดูจากผลงานของทางปืนใหญ่ แม้ 8 เกมหลังสุดจะไม่แพ้ใคร แต่หากดูผลงานในการเอาชนะในเกมเยือนฤดูกาลนี้เพิ่งทำได้เพียง 2 นัดเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมในเกมกับ เวสต์แฮม ส่วนอีกนัดนึงเป็นเกมนัดเปิดสนามกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่วนทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะแพ้เกมลีกในบ้านไปเพียงสองนัด ต่อทีมที่เล่นในสไตล์รัดกุม เน้นอุดแบบรถบัสแล้วใช้ความเร็วโต้กลับ เช่นทีมอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนทีมที่มีเกมรับรั่วๆ อย่างอาร์เซน่อล น่าจะเข้าทางสไตล์บอลแบบแชมป์เก่าไม่น้อย ดังนั้นเกมนี้น่าจะให้ทาง เรือใบสีฟ้า เอาชนะไปได้ แต่อาจจะไม่ได้ถล่มเละ เนื่องจากต้องการเวลาเพื่อเคาะสนิมอีกซักพัก รวมถึงน่าจะไม่ใส่สุดให้เสี่ยงเจ็บฟรีๆ กับฟุตบอลลีกในช่วงที่เหลือนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นานดินโญ่อายเมริค ลาปอร์เต้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – แบร์นาร์โด้ ซิลวาโรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซเซร์คิโอ อเกวโร่ราฮีม สเตอร์ลิง

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ – เอ็คตอร์ เบลเยรินโซคราติสดาวิด ลุยซ์บูกาโย ซาก้า – กรานิต ชาก้าดานี่ เซบายอส – นิโคลัส เปเป้เมซุต โอซิลปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง – อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top