วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมตกค้างนัดที่ 29 ของฤดูกาล เป็นการกลับมาประเดิมสนามครั้งแรกของลีกหลังจากห่างหายจากการแข่งขันไปกว่า 3 เดือน โดยจะเป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดรังเหย้า วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยเกมในนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตรงหรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ดีน สมิธ ผลงานในฤดูกาลนี้ทำไว้ได้อย่างน่าผิดหวัง 28 เกมที่ผ่านมา เก็บคะแนนมาได้ทั้งหมด 25 แต้ม กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอยู่ที่อันดับ 19 รองบ๊วยของลีก แต่หากพวกเขาสามรถเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนัดตกค้างนี้จะกลับขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัยทันที เนื่องจากขณะนี้มีแต้มตามหลัง “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมอันดับ 17 และ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 อยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น โดยก่อนจะพักเบรคทำผลงานทิ้งเอาไว้แบบสุดบู่ 5 เกมหลัง ไม่มีชนะ ไม่มีเสมอ มีแต่แพ้กับแพ้อย่างเดียวเท่านั้น นัดสุดท้ายที่ลงสนามพวกเขาบุกไปโดน “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ถล่มเละเทะ 0-4 ส่วนในด้านความพร้อมของทัพ สิงห์ผงาด ก่อนลงสนามในเกมนี้ พวกเขาจะมาด้วยสภาพสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็น จะนำทัพมาโดย แจ็ค เกรียลิช กัปตันตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของกุนซือ คริส ไวล์เดอร์ ทำผลงานเอาไว้ได้ดีเกินคาดขึ้นมาเบียดลุ้นไปเล่นบอลยุโรป ทั้งที่ในฤดูกาลนี้เพิ่งขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดเป็นปีแรก โดยขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนมีอยู่ 43 คะแนน จากการลงเล่น 28 นัด ทำคะแนนตามหลัง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 อยู่เพียง 2 คะแนน แต่ยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ซึ่งผลงานช่วงหลังที่ทำเอาไว้ก่อนพักเบรคทำได้อย่างสุดยอด 5 เกมล่าสุดที่ลงเล่นสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เก็บชัยชนะมาได้ 4 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยเกมอย่างเป็นทางการนัดสุดท้ายที่ลงเล่นเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ มาได้ 1-0 ส่วนด้านความพร้อมของทีมก็ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกตำแหน่งเช่นกัน นำทัพมาโดย ลีส มูสเซ็ต กองหน้าสัญชาติฝรั่งเศส ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ในฤดูกาลนี้ แอสตัน วิลล่า ค่อนข้างจะโชคร้ายเมื่อนักเตะตัวเก่งอย่าง ทอม ฮีตัน และเวสลี่ย์ ต้องมาบาดเจ็บพร้อมๆ กันซึ่งก่อนหน้านี้มีการคาดการว่าจะปิดเทอมในฤดูกาลนี้ แต่การแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ช่วยให้ทั้งสองคนกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง โดยฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมช่วงหลังต่างกันแบบสุดขั้ว และผลงานรวมทั้งฤดูกาล แอสตัน วิลล่า เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดของลีกในเวลานี้ 56 ประตู ผิดกับ เชฟฟิลด์ ที่เพิ่งเสียไปแค่ 25 ประตูเท่านั้น อย่างไรก็ตามเรื่องเกมรุกทางเจ้าบ้านยังเหนือกว่านิดหน่อย สำหรับในเรื่องชื่อชั้นนักเตะค่อนข้างจะสูสีกันเจ้าบ้านดูจะเหนือกว่านิดหน่อยด้วย สุดท้ายยังเชื่อว่าแรงจูงใจที่ต้องการคะแนนมากกว่าของทัพสิงห์ผงาดมีโอกาสผลักดันให้เจ้าบ้านมีคะแนนติดมือในเกมนี้ได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-5-1) : ทอม ฮีตัน (GK) – เฟเดริก กิลเบิร์ตบียอร์น แองเกิ้ลส์ไทโรน มิงส์แม็ทท์ มาร์เก็ตต์ – อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้ดั๊กลาส หลุยซ์มาร์เวลัส นากัมบ้าคอเนอร์ ฮูริเฮนแจ็ค เกรียลิช – เวสลี่ย์

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – คริส บาแชมจอห์น เอแกนแจ็ค โอคอนเนลล์ – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่บิลลี่ ชาร์ป

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 1 – 1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top