วิเคราะห์บอล วัตฟอร์ด vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 30 เกมแรกของคืนวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมอันดับ 17 ของตาราง เปิดบ้านรับศึกหนักต้อนรับ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันที่สนาม วิคาเรจ โร้ด เมืองวัตฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 18.30 น.

เจ้าบ้าน “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ผลงานนัดล่าสุดในการลงสนามคือการบุกไปพ่ายต่อ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 0-1 ทำให้พวกเขามี 27 คะแนน รั้งอันดับ 17 ของตารางในขณะนี้ แต่มีแต้มเท่ากับ บอร์นมัธ ทีมอันดับ 18 แต่ประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูกเท่านั้น ซึ่งพวกเขาต้องเน้นทุกนัดหากจะหนีเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษซึ่งมีรายได้ไหลเข้ามาอย่างมหาศาล โดยนัดนี้เป็นงานหนักของพวกเขาเมื่อจะต้องมารับมือทีมเยือนที่ฟอร์มสุดแกร่ง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าผู้เล่นในทีมการลงสนามในนัดนี้ พวกเขาไม่ได้เปิดเผยว่าบุคคลในสโมสรคนไหนติดเชื้อโควิด-19บ้างและมีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือ ดาริล ยานมัต กองหลังของทีมที่มีอาการเจ็บเข่า และ เคราร์ด เดวโลเฟว ปีกพ่อเลี้ยงที่บาดเจ็บจากอาการเอ็นไขว้หัวเข่าฉีก ปิดเทอมพักยาวจนถึงช่วงเดือนกันยายน ส่วนนอกจากนี้ฟิตสมบูรณ์ดีปกติ ซึ่งจากกรณีดราม่าไม่ขอลงซ้อมของกัปตันทีม ทรอย ดีนี่ย์ เจ้าตัวก็ได้กลับลงมาทำการฝึกซ้อมตามปกติแล้ว

ทีมเยือน “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ผลงานนัดล่าสุดในเกมลีก พวกเขาเปิดบ้านปูพร่มถล่ม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า แบบราบคาบ 4-0 พร้อมกับเกาะอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่น โดยมี 53 คะแนน มีช่องว่างกับทีมรองจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 4 คะแนนเท่านั้น ซึ่งพลพรรคจิ้งจอกสยามก็พร้อมจะล่าแต้มหวังจี้รองจ่าฝูงไปเรื่อยๆ แบบเรียงๆ ซึ่งเกมนัดนี้ถือว่าเป็นงานไม่ง่ายเหมือนกัน มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของเหล่าขุนพลนักเตะของทีมก่อนลงสนามในเกมนี้จะขาดแค่ ริคาร์โด้ เปเรยร่า แบ็คขวาชาวโปรตุเกสเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วนรายชื่อที่เหลือกระสันที่จะช่วยทีมลงสนามในนัดนี้ทั้งหมด โดยดาวเด่นของทีมในเกมนัดนี้ แน่นอนว่าเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าจอมกระชาก กระซวก ประตู พร้อมลงมายิงให้เจ้าบ้านนอนฝันร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของทั้งสองทีมในการพบกันนัดแรกของเกมลีกในฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ เป็นฝ่ายเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้ 2-0 แต่จากการที่โปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดพักไปนานร่วมสามเดือนเต็ม แน่นอนว่าทุกอย่างมันต้องเริ่มต้นกันใหม่หมด ซึ่งยากต่อการคาดเดาว่าผลจะออกเป็นอย่างไรแน่ชัด แต่ถ้าหากจะจั่วว่าทีมไหนเป็นฝ่ายชนะ กระผมขอเลือกให้เป็นทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีนักเตะระดับโคตรบอลอยู่ในทีมหลายรายและพวกเขายังต้องการยึดอันดับหัวตารางโดยหวังไปที่ตำแหน่งรองแชมป์ แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมองไปยังฝั่งเจ้าบ้าน วัตฟอร์ด ด้วย เพราะพวกเขาก็ต้องการคะแนนอย่างมากสำหรับทุกนัดที่เหลือเพื่อการันตีอันดับที่จะหนีโซนตกชั้นให้ได้ แต่อย่างไรก็ตามจากปัญหาภายในของวัตฟอร์ดเกี่ยวกับกักตัวของเหล่าบุคลากรในทีม รวมถึงการที่กัปตันของทีมที่มีข่าวดราม่านั้นและถึงแม้จะกลับมาลงซ้อมตามปกติแล้ว แต่นี่ก็อาจทำให้กำลังใจในการลงเล่นลดลงไป ซึ่งจุดๆ นี้อาจทำให้พวกเขาไม่ค่อยมีกระจิตกระใจที่จะรับมือผู้มาเยือนที่ฟอร์มร้อนแรงก่อนปิดลีก ซึ่งขอเดาว่าผลสกอร์ทีมเยือนจะบุกมายิงอย่างขาดลอยต่อเจ้าบ้านก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

วัตฟอร์ด (4-2-3-1) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – เคร็ก ดอว์สันคริสเตียน กาบาเซเล่เคร็ก แค็ธคาร์ทอดัม มาซิน่า – เอเตียน กาปูวิลล์ ฮิวจ์ส – โรแบร์โต้ เปเรย์ร่าอับดูลาย ดูกูเร่แดนนี่ เวลเบ็ค – ทรอย ดีนี่ย์

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินจอนนี่ อีแวนส์คักลาร์ โซยุนคูเบน ชิลเวลล์ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – มาร์ค อัลไบรท์ตันยูริ ตีเลอม็องส์เจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : วัตฟอร์ด 0 – 4 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top