วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 29 ของฤดูกาล เกมนัดนี้จะเป็นการพบกันของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด เปิดบ้านพบกับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเกมนี้จะเตะกันที่สนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ สนามเหย้าของทีม เรอัล มาดริด เบ เนื่องจากสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว นั้นปิดปรับปรุงไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ปีนี้ยังอยู่ในเส้นทางคั่วแชมป์กับคู่รักคู่แค้นอย่าง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ด้วยผลงานในเกมลีก 28 นัด ชนะ 17 เสมอ 8 แพ้ 3 มี 59 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งฤดูกาลนี้ได้เกมรับที่ดีที่สุดในลีกพาทีมบินสูงแบบผิดยี่ห้อ ด้วยจำนวน 20 ประตูเท่านั้นหลังผ่าน 28 นัด ซึ่งเกมนัดล่าสุดในการคัมแบคลงสนาม แม้ต้องไปเล่นในสนามทีมเบ แต่ก็ยังไว้ลาย เอาชนะ “ช่างปืนเออิบาร์ สบายๆ 3-1 ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมนั้นจะขาด นาโช่ เฟร์นานเดซ, ลูกัส บาสเกซ, ลูก้า โยวิช และ มาเรียโน่ ดิอาซ แต่ก็น่าจะไม่มีผลอะไร เพราะผู้เล่นเหล่านี้ไม่ใช่ตัวหลักในมือของกุนซืออย่าง ซีเนดีน ซีดาน อยู่แล้ว

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ในปัจจุบันแม้จะอยู่ในอันดับ 7 ของตาราง แต่ยังมีลุ้นไปเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า เพราะมีแต้มตามอันดับ 4 อยู่เพียงไม่กี่คะแนน และต้องบอกว่าผลงานในลีกระยะหลังไม่ดีเอาเลยเสีย 6 เกมหลังสุดชนะไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดที่กลับมาลงเล่น ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ 1-1 ส่วนผู้เล่นในทีมนั้นจะขาดสองผู้เล่นในแนวหลังอย่าง เอเลียกิม ม็องกาล่า กับ เอเซเกล การาย ส่วนคนอื่นๆ นั้นอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้เกมนัดนี้ ทางเจ้าบ้านจะไม่ได้ลงเล่นในสนามที่ตัวเองถนัด แต่ผลงานในระยะหลังของพวกเค้าก็ยังดูเหนือกว่าทางผู้มาเยือน ซึ่งสถานการณ์ในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป เรียกได้ว่าลำบากพอสมควร เพราะเกมแรกนั้นแพ้ทาง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้านตัวเองไป 1-2 ดังนั้นหากหันเหความสนใจมาลุ้นแชมป์ลาลีกา น่าจะดูเข้าทางมากกว่า ส่วนทางด้าน บาเลนเซีย เกมเยือนของพวกเค้า ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทั้งฤดูกาลเพิ่งชนะไปเพียงสามนัด ซึ่งน้อยมากสำหรับทีมหัวตาราง ยิ่งเทียบดูจากผลงานในเกมแรกหลังกลับมาแข่ง ทางเรอัล มาดริด ก็ยังมีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน ดังนั้นเกมนี้น่าจะเอาชนะไปได้ด้วยเกมรับที่แข็งแกร่งได้ไม่ยากนัก

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาแอล วารานเซร์คิโอ รามอสมาร์เซโล่ – โทนี่ โครสคาเซมิโร่ลูก้า โมดริช – โรดรีโก้คาริม เบนเซม่าเอแดน อาซาร์

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – โฆเซ่ กาย่ามุคตาร์ เดียกาบี้อูโก้ กิยามองอเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ – กอนซาโล่ กูเอเดส, ฟรานซิส โกเกอแล็งดานี่ ปาเรโฆ่, การ์ลอส โซเลร์  – มักซี่ โกเมซโรดริโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 2 – 0 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top