วิเคราะห์บอล แดกู เอฟซี VS ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 8 ในซีซั่นนี้คู่สุดท้ายของสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 แดกู เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งคู่จะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม ดีจีบี แดกู แบงค์ ปาร์ค เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน แดกู เอฟซี ทำผลงานได้พอใช้ได้ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้แพ้ไปแค่นัดเดียว ภายใต้การคุมทัพของ อี บยุง-คุน เทรนเนอร์รักษาการณ์ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 8 แต้ม จากทั้งหมด 15 แต้มเต็มถือว่าทำได้ตามามาตรฐานที่ควรทำได้ ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ ปูซาน ไอปาร์ค ไปอย่างสนุก 2-2 สำหรับสภาพทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฮอง จอง-อุน เซนเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เซซินย่า จอมทัพตัวเก่งของทีม

ทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ลูกทีมของเทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้วัย 48 ปี ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยคงเส้นคงวาเท่าไหร่ ฟอร์มการเล่นขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 8 แต้ม จากทั้งหมด 15 แต้มเต็มถือว่าปานกลางไม่ดีไม่แย่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกไปเอาชนะ ซองนัม เอฟซี ได้ถึงถิ่นแบบไม่ยากเย็น 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ตินักเตะในทีมทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คิม มิน-วู แนวรุกตัวจี๊ดที่กดไปแล้ว 2 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่เหนือกว่าเล้กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถ้าได้ตามฟอร์มของเจ้าบ้านจะเห็นได้เลยว่าเป็นบอลเน้นผลไม่ได้ไม่เสียเปิดเกมแลกเป็นพักๆ ไม่เร่งเกมต่อให้เล่นในบ้าน ส่วนทีมเยือนเป็นบอลเกมรุกโดยธรรมชาติตายเป็นตายแลกกันหมัดต่อหมัดใครดีกว่าก็ชนะไปแต่นั่นเองที่เป็นจุดอ่อนสำคัญเพราะถ้าเจอทีมที่วินัยเกมรับเหนียวๆ เล่นเกมสวนกลับได้คมๆ มักจะโดนสวนเสียประตูแล้วเอาคืนไม่ได้บ่อยๆ เรียกว่าเป็นบอลคนละแนวทางอย่างชัดเจนจึงต้องนำเรื่องคุณภาพของตัวผู้เล่นมาชี้วัดซึ่งตามหน้าเสื่อแล้ว ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ดูดีกว่าอยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตามทีมเยือนยังขาดความแน่นอนเรื่องของฟอร์มการเล่น ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้าน แดกู เอฟซี น่าจะมีดีพอที่จะเก็บหนึ่งแต้มในรังได้ในเกมนี้ด้วยการยื้อจนทีมเยือนพลาดไปเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : ชอย ยอง-อุน (GK) – โจ จิน-อู, คิม อู-ซ็อค, จอง แท-อุกจอง ซอง-วอน, ซึบาสะ นิชิ, คิม ซอน-มิน, ฮวาง ซุน-มินเซซินย่า – คิม แด-วอนเอ็ดการ์ ซิลบา

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-5-2) : โน ดอง-กอน (GK) – ยาง ซาง-มินมิน ซาง-กีโดเนียล เฮนรี่ – กู แด-ยอง, ยอม กี-ฮุน, โก ซุง-บูม, ปาร์ค ซาง-ฮยอค, คิม มิน-วู – ซูเลจ์มาน เคอร์ปิชอดัม แท็กการ์ด

ผลสกอร์ที่คาด : แดกู เอฟซี 1 – 1 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top