วิเคราะห์บอล ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ vs กวางจู เอฟซี ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมนัดที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ เปิดรังเหย้า ชอนจู เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ กวางจู เอฟซี โดยเกมคู่นี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน เวลา 16.00 น. ที่เมืองชอนจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าถิ่น ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ฤดูกาลนี้ยังคงทำผลงานได้สมกับเป็นแชมป์เก่า โดยตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้มาพวกเขาเก็บชัยมาได้ 6 เกม และแพ้แค่ 1 เกมเท่านั้น มีอยู่ 18 คะแนน ขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกอยู่ในขณะนี้ โดยผลงานในนัดล่าสุดของพวกเขาเป็นการบุกไปเฉือนเอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ 2-1 ด้านสภาพความพร้อมของบรรดานักเตะเจ้าบ้าน ยังไม่มีรายงานนักเตะที่บาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้รายเดียว แต่ อี ดอง-กุก กองหน้าตัวเก๋าที่ยิงให้ทีมไปแล้ว 4 ประตู จะไม่มีชื่อมากับทีมเนื่องจากขอทีมลากิจไปจนถึงวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ความหวังในการทำประตูเกมนี้จึงไปฝากไว้กับ ฮาน คโย-วอน ปีกขวาตัวเก่งของทีมที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์

ทีมเยือน กวางจู เอฟซี พวกเขาเริ่มฤดูกาลมาแบบสุดห่วยแพ้รวมมา 3 เกม แต่ในช่วงหลังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยเป็นการ ชนะ 3 เกม และเสมออีก 1 เกม ทำให้เก็บมาได้ 10 คะแนน ทยานขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนทันที ล่าสุดเปิดรังเฉือนเอาชนะ อินชอน ยูไนเต็ด 2-1 มาได้ สำหรับเรื่องความพร้อมของผู้มาเยือนจะมีแข้งที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนจนลงสนามในเกมนัดนี้ไม่ได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือ ออม วอน-ซาง ปีกวัยรุ่นวัยเพียง 21 ปี ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย เฟลิเป้ ซิลวา หัวหอกตัวเก่งชาวบราซิเลี่ยนที่สังหารให้กับทีมไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าระยะหลัง ทางทีมเยือนนั้นฟอร์มดีขึ้นมาก ตั้งแต่การเปิดบ้านเสมอกับทีมโหดอย่าง อุลซาน ฮุนได ไปเมื่อช่วงปลายเดือนก่อน หลังจากนั้นชนะมาสามเกมติด ซึ่งนัดนี้ต้องมาเจอของจริงสุดๆ อีกทีม อย่าง ชอนบุก ฮุนได แต่ก็ต้องบอกว่าทางเจ้าบ้านนั้น คือโคตรทีมของวงการฟุตบอลเกาหลีใต้ในเวลานี้อย่างแท้จริง โดยเกมที่สะดุดเพียงนัดเดียวในฤดูกาลนี้นั้น เหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่ 15 นาทีแรกของเกม ซึ่งเกมนัดนั้นก็ยังสามารถสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากมายกว่าทางคู่แข่งอยู่ดี ดังนั้นเกมนี้จึงเชื่อว่าทาง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ จะเปิดบ้านเอาชนะ กวางจู เอฟซี ไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-5-1) : ซง บัม-กึน (GK) – อี ยองฮง จุน-โฮชอย โบ-คยองคิม จิน-ซู – มูริโล่ เฮนริเก้ทากะฮิโร่ คูนิโมโตะ, ซอน จุน-โฮอี ซึง-กิฮาน คโย-วอน,– ลาร์ส เฟลด์ไวจ์ค

กวางจู เอฟซี (4-3-3) : อี จิน-ฮยอง (GK) – คิม ชาง-ซูฮอง จุน-โฮอี ฮัน-โดอี อู-เดิม – ปาร์ค จอง-ซูชอย จุน-ฮยอคยอ รึม – อึม มิน-ฮย็อกเฟลิเป้ ซิลวาดู ฮยอน-ซอค

ผลสกอร์ที่คาด : ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ 1 – 0 กวางจู เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top