วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่มันเดย์ไนท์นัดปิดท้ายสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 23 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของกุนซือสมองเพชรชาวสเปน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำผลงานได้ผิดฟอร์มในฤดูกาลนี้ถ้าเทียบกับฐานะแชมป์เก่า มีลุ้นแค่จบในอันดับรองแชมป์เท่านั้นในความเป็นจริง ผลงานการเล่นเกมเหย้าซีซั่นนี้มีสถิติเป็นอันดับที่สองด้วยผลงานชนะ 10 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าแข็งแกร่งมากๆ ในรัง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านสอนบอล “ไอ้ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ในเกมนัดตกค้างช่วงกลางสัปดาห์ไปขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้คงจะขาดแค่ เอริค การ์เซีย เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่ง ที่โดนปะทะหนักที่ศีรษะในเกมนัดล่าสุดจนถูกหามออกจากสนามอย่างน่าหวั่นใจ นอกเหนือจากนั้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด และเชื่อว่าเกมนี้จะปรับเปลี่ยนตัวจริงพอสมควร โดยน่าจะให้โอกาสดาวซัลโวของทีมอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ ลงสนามเคาะสนิมเรียกความมั่นใจ

ฝั่งทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ภายใต้การคุมทัพของ ฌอน ไดซ์ ทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีมในฤดูกาลนี้มีลุ้นแค่ทำอันดับให้ดีสุดเท่านั้น ผลงานการเล่นเป็นทีมเยือนอยู่อันดับที่ 11 ของลีกนั้นชนะ 4 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 6 นัด ถือว่าทรงๆ ไม่ดีไม่แย่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่องนั้นเปิดบ้านเสมอกับทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ อันดับที่ 6 อย่าง เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีไม่มีตัวเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามเป็นตัวเลือกให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คริส วูด ศูนย์หน้าที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เหนือกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ซึ่งทุกคนคงได้ชมฟอร์มเต็มเกมของ เรือใบสีฟ้า ไปแล้วว่ายังคงน่ากลัวเหมือนเดิมในจังหวะสร้างเกมรุก เพียงแค่ความคมยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่านั้น ส่วนทีมเยือน เบิร์นลีย์ ยังไม่สามารถเอาเกมอุ่นเครื่องมาวัดฟอร์มที่แท้จริงได้ แต่บอลตามสไตล์ของ ฌอน ไดซ์ นั้นเดาทางไม่ยาก เป็นบอลอังกฤษโบราณเน้นเปิดจากกราบด้านข้างแล้วอาศัยความแข็งแกร่งของกองหน้าเบียดเข้าทำประตู บวกกับการเข้าบอลที่หนักแน่นทุกจังหวะเพื่อขู่ฝั่งตรงข้าม เมื่อมองกันตามตรงแล้วบอลสไตล์นี้มาเจอกับสไตล์บอลของ เป๊ป ที่เน้นการครองบอลนวดทำเกมรุกไปเรื่อยๆ คงทำได้แค่ยื้อเวลารอแพ้เท่านั้น เนื่องจากเกมสวนกลับของ เบิร์นลีย์ ก็ไม่ได้มีแนวรุกที่จี๊ดจ๊าด หรือกองหน้าที่มีความเร็วในการลากเลื้อยแต่อย่างใด ดังนั้นท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า เรือใบสีฟ้า จะเอาชนะไปได้แบบสบายๆ แต่คงไม่ยิงถล่มทลายอย่างที่คาดเพราะต้องการให้โอกาสผู้เล่นตัวสำรองได้ลงสัมผัสเกมบ้าง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์นิโกลัส โอตาเมนดี้อายเมริค ลาปอร์เต้ชูเอา คานเซโล่ – ดาบิด ซิลบาโรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – แบร์นาโด้ ซิลวาเซร์คิโอ อเกวโร่ราฮีม สเตอร์ลิง

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิล บาร์ดสลี่ย์เจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์ – ดไวท์ แม็คนีลแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค ค็อกเจฟฟ์ เฮนดริก – เจย์ โรดริเกซคริส วูด

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top