วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของโปรแกรมนัดที่ 31 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 เปิดสนาม ติง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวลไบรท์ตัน ทีมอันดับ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอังคารที่ 23 มิถุนายน เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 24 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจตั้งแต่ต้นจนมาถึงกลางฤดูกาล แต่เริ่มฟอร์มดรอปลงมาบ้างในช่วงหลัง ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 3 ของตารางต้องพยายามรักษาอันดับเพื่อไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า โดยฟอร์มในบ้านมีสถิติเป็นอันดับ 3 ของลีก คว้าไปได้ถึง 30 แต้ม จากการลงเล่น 15 นัดถือว่าไม่ธรรมดามาตรฐานค่อนข้างสูง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ได้ถึงถิ่นอย่างสนุก 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่แบ็คขวาตัวหลักอย่าง ริคาร์โด้ เปเรยร่า ที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เจมี่ วาร์ดี้ ดาวซัลโวของทีมที่กดไป 19 ประตูเฉพาะในเกมลีก

ทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังต้องลุ้นหนีการตกชั้นอย่างหนัก มีแต้มห่างจากโซนตกชั้น 5 แต้ม ผลงานการเล่นนอกบ้านในซีซั่นนี้ค่อนข้างน่าผิดหวังคว้าไปได้แค่ 11 แต้ม จากการลงเล่น 15 นัด อยู่อันดับที่ 16 ของลีก ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านแซงเอาชนะ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ไปได้อย่างสุดสนุก 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ แนวรุกที่บาดเจ็บเข่ารายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เลวิส ดังค์ ปราการหลังกัปตันทีมที่เป็นหัวใจในแนวรับ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด โดยฟอร์มของทั้งสองทีมในนัดที่ผ่านมาสภาพนักเตะถือว่าความฟิตอยู่ในเกณฑ์ดี เลสเตอร์ เกมรุกยังคงดุดันหลากหลายแต่ยังขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ทิ้งขว้างโอกาสไปหลายครั้ง แถมเกมรับก็ยังดูหลวมๆ อยู่เล็กน้อย ส่วนทีมเยือน ไบรท์ตัน พูดตามตรงเป็นบอลที่เน้นใจสู้แต่ไม่มีทีเด็ดอะไรเลย เน้นการยื้อไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บแต้มเท่านั้น กองหน้าก็ไม่จี๊ดจ๊าดรวดเร็ว แนวรับก็พลาดให้เห็นบ่อยๆ ดังนั้นเมื่อวัดองค์ประกอบของทั้งสองทีมแล้วเชื่อว่า สุนัขจิ้งจอก ที่มีเกมรุกที่ดุดันจัดจ้านกว่าจะเอาชนะ เจ้านกนางนวล ที่ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่สม่ำเสมอไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินจอนนี่ อีแวนส์คักลาร์ โซยุนคูเบน ชิลเวลล์ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – มาร์ค อัลไบรท์ตันยูริ ตีเลอม็องส์เจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – เอเซเกล สเคล็อตโต้อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – เดวี่ พร็อพเพอร์อีฟส์ บิสซูม่า – พาสคาล โกรสส์อารอน มอยเลอันโดร ทรอสซาร์ – นีล โมเปย์

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top