วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 31 ของฤดูกาล เป็นศึกแย่งชิงพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยตรงระหว่างทีมอันดับที่ 5 “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด “โรงละครแห่งความฝัน” สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันพุธที่ 24 มิถุนายน เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขุนพลของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ทรงๆ ทรุดๆ เพิ่งเริ่มกระเตื้องเข้ามาสู่โมเมนตัมที่ควรเป็นในช่วงหลัง ยังมีลุ้นโควต้าสุดท้ายที่จะได้ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อยู่เพราะมีแต้มตามหลัง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี อยู่ 5 คะแนน ด้านการคัมแบ็คมาลงสนามหลังพักเบรกนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงถิ่น 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว แต่อาจต้องลุ้นเรื่องความฟิตของ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยในนัดล่าสุดที่โดนเปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายเกม แน่นอนว่าจะนำทัพมาโดยเพลย์เมคเกอร์ฟอร์มฮอต บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่เป็นตัวแบกแนวรุกของทีม

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ คริส ไวล์เดอร์ กุนซือปากร้าย ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในฤดูกาลนี้ทั้งที่เป็นทีมน้องใหม่ แต่กลับก้าวกระโดดมามีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้อย่างเหนือความคาดหมาย ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 44 แต้ม จากการลงเล่น 30 นัด ตามหลังอันดับ 4 เชลซี อยู่ 7 คะแนน ซึ่งเกมนี้คงจะเป็นการวัดผลไปเลยว่าจะมีลุ้นไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ หรือเล็ก ด้านการกลับมาลงเล่นนัดแรกหลังพักเบรกนั้นบุกไปพ่าย “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปแบบหมดท่า 0-3 เพราะเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด จอห์น เอแกน เซนเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด รวมไปถึง ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ยืมมาจากเจ้าบ้านที่ติดสัญญาห้ามลงเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริง นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย จอห์น เฟล็ค กองกลางจอมขยันที่เป็นหัวใจในแนวรุกของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัดในซีซั่นนี้ ซึ่งเกมนี้ไฮไลท์สำคัญที่แฟนบอลจับตามอง คือ ปอล ป็อกบา จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่? หลังโชว์ผลงานเรียกจุดโทษโกงความตายในนัดล่าสุด และตามกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลเชื่อว่า เฮียยิ้ม คงจัดให้ด้วยการถอด แดเนียล เจมส์ ที่ฟอร์มตกไปพักที่ข้างสนามแทน เพื่ออัดตัวผู้เล่นแดนกลางมาสู้กับทีมเยือนที่แทคติกส์เน้นชิงพื้นที่ตรงกลางสนาม ส่วนทีมเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด การขาดเซนเตอร์ตัวหลักอย่าง จอห์น เอแกน ส่งผลเรื่องการจัดระเบียบแนวรับแน่ๆ น่าจะเป็นจุดบอดที่เจ้าบ้านจ้องเล่นงานโดยตรง และแนวรุกในนัดที่ผ่านมาก็เล่นกันแบบสะเปะสะปะไร้ความน่ากลัวโดยสิ้นเชิง แถมตัวสำรองที่เอาไว้ใช้เปลี่ยนเกมคุณภาพก็ไม่ได้ดีมากหวังอะไรไม่ค่อยได้ ตรงกันข้ามกับเจ้าบ้านที่ยังเหลือไพ่เด็ดอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ที่ลงมาทีไรก็ได้เรื่องแทบตลอด ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ปีศาจแดง จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และคงตัดคู่แข่งที่อยู่ในเส้นทางลุ้นแย่งชิงพื้นที่ UCL ออกไปได้อีกทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์บรูโน่ แฟร์นานเดสอ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : มิเชล เฟอร์ริปส์ (GK) – คริส บาแชมแจ็ค โอคอนเนลล์แจ็ค โรบินสัน – จอร์จ บัลด็อคซานเดอร์ แบร์เก้โอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – ลีส มูสเซ็ตโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top