วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่สุดท้ายของคืนวันพุธ โปรแกรมนัดที่ 31 โดยนัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่างทีมจ่าฝูง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 9 ของตาราง โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 24 มิถุนายน เวลา 02.15 น. หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าบ้าน กลับมาลงเล่นประเดิมเกมรีสตาร์ทไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในศึก เมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ โดนทำได้เพียงแค่เสมอกับ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน แบบจืดชืด 0-0 แต่อย่างไรก็แชมป์พรีเมียร์ลีกคงจะไม่หลุดออกจากมือพวกเขาไปไหน ฤดูกาลนี้เก็บมาได้ถึง 83 คะแนน คะแนนยังห่างจากทีมรองจ่าฝูงอีกหลายกิโลเมตร โดยผลงานในบ้านของพวกในฤดูกาลนี้ เอาชนะคู่แข่งในเกมลีกได้แบบ 100% เต็ม ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีม น่าจะได้ดาวซัลโวประจำทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับคืนตัวจริง หลังจากเกมที่แล้วทำได้เพียงนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง ส่วนนักเตะที่เจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมล่าสุดอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ น่าจะพลาดในเกมนี้อีกเกมนึง ส่วน โจเอล มาติป นั้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่อาจจะมีการดรอปผู้เล่นบางรายที่ลงเต็มเกมในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ เกมล่าสุดที่กลับมาลงเล่น แม้ดูแล้วรูปเกมอาจจะดูเป็นรอง แต่ก็สามารถบุกไปเอาชนะ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ มาได้ 2-0 จากสองประตูในช่วงต้นเกม ทำให้ผลงานในเกมลีกนับรวมจากช่วงก่อนพักเบรก ชนะมาสี่เกมติด เก็บเพิ่มมาเป็น 42 คะแนน ทะยานขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ของตาราง นำหน้าทีมอย่าง “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ไปแล้ว ซึ่งคงไม่น่าแปลกใจอะไร หากทีมจะตั้งความหวังในการไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า เพราะมีแต้มห่างจากอันดับ 7 เพียงแค่สองคะแนนเท่านั้น ส่วนความพร้อมของนักเตะภายในทีม จะขาด แพทริค ฟาน อานโฮลท์, มามาดู ซาโก้ และ มักซ์ เมเยอร์ ส่วนคนอื่นๆ น่าจะพร้อมกันทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ดูจากรูปเกมในนัดแรกแล้ว ทางเจ้าบ้านน่าจะยังต้องการเวลาอีกซักพักเพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง แถมดูจากการจัดตัวผู้เล่นของทาง เจอร์เค้น คล็อปป์ ชัดเจนมากว่าต้องการเซฟสภาพร่างกายของผู้เล่นให้สมบูรณ์ที่สุด ทำให้ต่อจากนี้อาจจะไม่ได้ใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นแบบรัวๆ เหมือนกับที่ผ่านมา ส่วนทางทีมเยือน มีลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปแบบเต็มตัว ทำให้นับจากนี้ทุกคะแนนของพวกเค้ามีค่ายิ่งกว่าทอง ดังนั้นเกมนี้คงมาด้วยการตั้งรับเพื่อเน้นเอาหนึ่งคะแนนเป็นอย่างน้อย แถมเกมแรกที่เจอกัน ก็เกือบจะหยุดลิเวอร์พูลไว้ได้ แต่หากมองถึงผลงานในแอนฟิลด์ของทางหงส์แดงในฤดูกาลนี้ ก็ต้องบอกว่าใกล้เคียงกับคำว่าไร้เทียมทาน สามารถเก็บชัยชนะในเกมลีกได้ทุกนัดที่ลงเล่น สุดท้ายแล้วจึงเชื่อว่าทางลิเวอร์พูล น่าจะเบียดเอาชนะทาง คริสตัล พาเลซ ไปได้แบบเฉียดฉิว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เนโก วิลเลี่ยมส์, เดยัน ลอฟเรนเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ – จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้าโมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ทาคูมิ มินามิโนะ

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – โจเอล วอร์ดสกอตต์ แดนน์แกร์รี่ เคฮิลล์, ไจโร รีเดอวัลด์ – ชีคคู คูยาเต้, ลูก้า มิลิโวเยวิช, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ – จอร์แดน อายิวคริสติย็อง เบนเตเก้, วิลฟรีด ซาฮา

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 1 – 0 คริสตัล พาเลซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top