วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs เลชเช่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 28 ของซีซั่นนัดแรกประจำสุดสัปดาห์ ประเดิมการแข่งขันกันในคืนวันศุกร์ โดยเป็นการพบกันระหว่าง “ม้าลายยูเวนตุส ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม เลชเช่ ที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน โดยทั้งคู่จะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลูกทีมของกุนซือนักสูบ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทำผลงานในลีกแดนมักกะโรนีปีนี้ได้ตามมาตรฐานนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ แต่เพิ่งพลาดแชมป์ โคปปา อิตาเลีย ไปอย่างเหนือความคาดหมายเล็กน้อย ทำให้อนาคตของเทรนเนอร์เริ่มสั่นคลอน สถิติการเล่นในรังปีนี้เป็นอันดับหนึ่งของลีกยังไม่แพ้ใครเลยชนะ 12 นัด และเสมอ 1 นัด ถือว่ายอดเยี่ยม และแข็งแกร่งอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นบุกไปเอาชนะ “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า สบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ เมริห์ เดมิรัล, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, อเล็กซ์ ซานโดร, ซามี่ เคดิร่า และ กอนซาโล่ อิกวาอิน รวมไปถึง ดานิโล่ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกนัดล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เปาโล ดิบาล่า สองคู่หูแนวรุกสุดอันตราย

ทีมเยือน เลชเช่ ภายใต้การคุมทัพของ ฟาบิโอ ลิเวรานี่ ทำผลงานได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยมีเพียง 25 แต้ม จากการลงเล่น 27 นัดอยู่ในโซนแดง แต่มีแต้มเท่าโซนปลอดภัยเป็นรองแค่เรื่องลูกได้เสียเท่านั้น ถือว่ายังมีลุ้นหนีการตกชั้นได้อยู่ ผลงานการเล่นนอกบ้านปีนี้อยู่ในอันดับที่ 13 ของลีกชนะ 4 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ไปถึง 7 นัด นับว่าไม่ค่อยน่าไว้วางใจยามออกนอกรัง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดหลังกลับมาเล่นในรอบสามเดือนกว่านั้น พ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน เละเทะ 1-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คริสเตียน เดลล์ออร์โก้, อันโตนิน บารัค, ซาน มาเยอร์, อเลสซานโดร เดโอล่า และ ดีเอโก้ ฟาเรียส ที่ยังประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมนัดนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มาร์โก มันโคซู จอมทัพตัวเก่งที่เป็นหัวใจในการทำเกมรุกของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่ในช่วงหลังสกอร์จะออกมาใกล้เคียงกันมากๆ อย่างไรก็ตามดูจากผลงานนัดที่ผ่านมา ขุนพลม้าลายนั้นเล่นตามแท็คติกส์ของโค้ชอย่างซาร์รี่ ที่แฟนบอลเริ่มเอือมระอา ถ่ายบอลไปมาเน้นครองบอลไปเรื่อยๆ อย่างน่าเบื่อเพราะหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ การเข้าทำไร้จินตนาการ อาศัยแค่จังหวะมหัศจรรย์จากความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเอาตัวรอดไปแบบนัดต่อนัดเท่านั้น… ข้ามมาทางฝั่ง เลชเช่ อาการกลับหนักกว่า กองหลังรั่วแบบไม่มีทรง เกมรุกก็ฝืดเคืองไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูแบบจะจะได้เลย ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้าน ยูเวนตุส ที่กำลังคั่วแชมป์ย่อมไม่อยากทำแต้มหลุดมืออย่างแน่นอน และสุดท้ายคงเปิดเกมรุกนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยิงได้ แล้วคงเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยจังหวะโป้งเดียวจอดของ โรนัลโด้ หรือ ดิบาล่า เหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, มัตเตีย เด ชิโญ่อารอน แรมซี่ย์, มิราเล็ม ปานิช, โรดริโก้ เบนตานคูร์ – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่, เปาโล ดิบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เลชเช่ (4-3-2-1) : กาเบรียล (GK) – อันเดรีย ริสโปลีเบียจิโอ เมคคาริเอลโล่ฟาบิโอ ลูซิโอนี่มาร์โก คัลเดโรนี่ – มาร์โก มันโคซูพานาจอติส ทัชต์ซิดิสจาโคโป เปตริชโชเน่ – ฟิลิปโป้ ฟัลโก้ริคคาร์โด้ ซาโปนาร่า – จานลูก้า ลาปาตูล่า

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 0 เลชเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top