วิเคราะห์บอล เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 31 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับที่ 4 จะเปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงของลีก โดยเกมนัดนี้จะลงดวลแข้งกันในดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เริ่มต้นกลับมาประเดิมสนามได้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยการบุกไปแซงเอาชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า มาได้ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารักษาอันดับ 4 ของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยในขณะนี้เก็บมาได้แล้ว 51 คะแนน ขยับขึ้นมาไล่จี้ทีมอันดับ 3 “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ เหลือเพียง 4 คะแนน แถมยังแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด สำหรับความพร้อมของทัพสิงห์บลูส์ก่อนที่จะลงสนามเกมนัดนี้มีรายงานนักเตะที่ลงนามไม่ได้แค่เพียง 2 รายเท่านั้นคือ มาร์โก ฟาน กิงเคล มิดฟิลด์ชาวฮอลแลนด์ที่ลงเล่นให้เชลซีครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ และ ฟิกาโย โทโมรี เซ็นเตอร์แบ็คสัญชาติอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่ลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนบรรดาแข้งคนสำคัญที่เหลือพร้อมลงสนามกันทั้งหมด นำทัพมาโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกแชมป์โลกที่ฟอร์มกำลังฮอทต่อเนื่องในช่วงหลัง และเพิ่งยิงประตูชัยให้กับทีมมาในเกมนัดล่าสุด

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเยือน ได้กลับมาลงสนามแข่งขันไปแล้ว 2 เกม โดยพวกเขาโชว์ฟอร์มมหาโหดแบบไม่เกรงใจใคร โดยเกมแรกนั้นเปิดบ้านไล่ถล่ม “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แตกพ่าย 3-0 และเกมล่าสุดเปิดบ้านไล่ถลุง “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ เละเทะ 5-0 แต่โอกาสที่จะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกแทบจะมองไม่เห็นหนทางแล้ว เพราะมีแต้มตามหลังจ่าฝูง “หงส์แดงลิเวอร์พูล อยู่ไกลเหลือเกิน มาที่ด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นเกมนักที่ผ่านมาทีมเรือใบต้องเจอข่าวร้าย เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่งของทีมต้องเจอกับอาการบาดเจ็บไม่พร้อมลงเล่นในเกมนัดนี้แน่นอน และต้องลุ้นว่า ฟิล โฟเด้น ดาวเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเมื่อเกมที่ผ่านมาอาจจะหายเจ็บไม่ทันลงสนามเกมนัดนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามบรรดาแข้งที่เหลือยังคงแข็งแกร่งและพร้อมลงเล่นในเกมนัดนี้ นำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพชาวเบลเยี่ยมที่ได้พักเป็นตัวสำรองในเกมนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถานการณ์ของ เชลซี ไว้ใจไม่ได้แม้แต่เกมเดียวเมื่อทีมตามอย่าง แมนยู และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟอร์มแรงขึ้นมาเรื่อยๆ แต่เกมนี้ต้องมาเจอของหนักอย่าง เรือใบสีฟ้า ที่ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วในลีก แต่ยี่ห้อ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่ชอบความเพอร์เฟค และการที่พวกเขาเล่นโดยไร้แรงกดดันกลับทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งช่วงนี้ที่มีการอนุญาตให้ใช้ผู้เล่นตัวสำรองได้ 5 คน ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นไปอีกเพราะนักเตะของพวกเขาแกร่งทั่วแผ่น ฝั่ง สิงห์บลูส์ ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ช่วงหลังปรับจูนเกมรุกได้เข้าที่เรื่อยๆ 5 เกมหลังในลีกยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูทุกเกม แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงโดยด่วนคือเกมรับที่เสียประตูง่ายเกินไป ทำให้ฤดูกาลนี้เสียไปถึง 40 ประตูเข้าไปแล้ว ซึ่งเทียบเท่ากับบรรดาทีมกลางตารางเลยทีเดียว เกมนี้มองว่าทัพเรือใบมีโอกาสสูงกว่าที่จะคว้า 3 คะแนนได้ เพราะสไตล์การเล่นของฝั่งเจ้าบ้านที่เน้นในเรื่องเกมรุกมันช่างเข้าทางเสียนี่กระไร ซึ่งหากจะวัดกันหมัดต่อหมัดทางฝั่ง ซิตี้ หนักกว่าแน่นอน ด้านความทนทานของเกมรับก็ดูจะแกร่งขึ้นมาหลังจากได้ อายเมริค ลาปอร์เต้ กลับมาคุมแนวรับ 5 เกมหลังในลีกสามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 4 เกม ดังนั้นนัดนี้ขอชี้ไปที่ผู้มาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกมาเก็บ 3 คะแนนได้ถึงกรุงลอนดอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าอันโตนิโอ รูดิเกอร์อันเดรียส คริสเตนเซ่นมาร์กอส อลอนโซ่ – มาเตโอ โควาซิชเอ็นโกโล่ ก็องเต้เมสัน เมาท์ – วิลเลี่ยนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์เปรโดร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์แฟร์นานดินโญ่อายเมริค ลาปอร์เต้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – ดาบิด ซิลบาอิลคาย กุนโดกันเควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิง

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top