วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมนัดที่ 31 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ช่างปืนเออิบาร์ ทีมในอันดับที่ 17 เปิดสนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรูอา ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ขุนพลของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วง มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่สามคะแนนต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก เก็บไปเพียง 29 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด ผลงานการกลับมาเล่นหลังพักเบรก 3 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ได้ไปเพียงแค่สองแต้มเท่านั้น ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอกับ เกตาเฟ่ ได้ถึงถิ่น 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อีบัน รามิส กองหลังประสบการณ์สูงที่บาดเจ็บเข่าแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ฟาเบียน โอเรยาน่า แนวรุกที่เก่งในการสอดทำประตูได้บ่อยครั้ง

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ภายใต้การคุมทัพของ อัลเบิร์ต เซลาเดส ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก แต่ยังแอบลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ลึก ปัจจุบันมี 46 คะแนน จากการลงเล่น 30 นัด มีแต้มห่างจากอันดับที่ 4 “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด อยู่ 6 แต้ม ผลงานการกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปแค่สี่แต้มนับว่าต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ โอซาซูน่า ไปได้สบายๆ 2-0 สำหรับความสมบูรณ์ของทีมในเกมนี้จะขาดแค่กองหลังกัปตันทีมที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดอย่าง เอเซเกล การาย เพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมทุกคนนำทัพมาโดย กอนซาโล่ กูเอเดส ปีกตัวจี๊ดที่ยิงประตูอย่างสุดสวยในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เออิบาร์ ที่ทำได้ดีกว่าเล้็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งความต่างของสกอร์ที่แพ้ชนะกันนั้นไม่เกินหนึ่งประตูเลย หมายความว่าทั้งสองทีมมีความใกล้เคียงกันอย่างมาก แม้ว่าทีมเยือน บาเลนเซีย จะมีชื่อชั้นที่เหนือกว่า และตัวผู้เล่นที่คุณภาพดีกว่า แต่ในเรื่องความคงเส้นคงวาของฟอร์มการเล่นยังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าความสม่ำเสมออยู่ที่ไหน? ทางฝั่งเจ้าบ้านเวลาเจอกับทีมที่เหนือชั้นกว่ามักจะมีแรงฮึดแปลกๆ สู้ได้อย่างสนุกอยู่บ่อยครั้ง แต่มักจะไปเสียแต้มให้กับทีมระดับกลางถึงล่างจนทำให้ต้องมาดิ้นรนหนีการตกชั้นอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสนุกมีรูปเกมที่ออกมาสูสีคู่คี่ แล้วท้ายที่สุดคงเลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์หลายประตูเพราะเกมรับทั้งสองทีมนั้นไว้ใจไม่ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) – อานาอิทซ์ อาร์บีย่าเอสเตบัน บูร์กอสเปโดร บิกัสโฆเซ่ อังเคล – เซบาสเตียน กริสโตโฟโร่กอนซาโล เอสกาลันเต้ปาปากูลี่ ดิย็อปทากาชิ อินูอิ – ชาร์ลส์เซร์กี้ เอนริช

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, กาเบรียล เปาลิสต้า, อูโก้ กิยามอง, ฆัวเม่ คอสต้าการ์ลอส โซเลร์, ดานี่ ปาเรโฆ่, เจฟเฟร่ย์ กอนด๊อกเบีย, กอนซาโล่ กูเอเดส – มักซี่ โกเมซโรดริโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 2 – 2 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top