Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 32 ของฤดูกาลเดิมพันสูงทั้งสองทีม เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 “เจ้านกนางนวลไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เปิดสนาม ดิอาแม็กซ์ ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 30 มิถุนายน เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 1 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ลูกทีมของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้กระท่อนกระแท่นยังต้องลุ้นหนีการตกชั้นอย่างหนัก เพราะมีแต้มห่างจากโซนแดงแค่ 6 แต้มเท่านั้น ผลงานการเล่นในถิ่นปีนี้ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่มีสถิติเป็นอันดับที่ 14 ของลีกชนะ 5 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 4 นัด การกลับมาลงสนามในยุค นิว นอร์มอล สองนัด คว้าไปได้ 4 แต้ม จากการชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปยันเสมอทีมหัวตารางอย่าง “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ ปีกตัวสำรองที่ยังบาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย นีล โมเปย์ กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่ยิงดับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล มาแล้วเมื่อสองเกมก่อน

ทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เริ่มดูมีอนาคตที่สดใสขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงหลัง เมื่อได้เพลย์เมคเกอร์ตัวใหม่อย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้ามาบัญชาเกมแดนกลาง ยังมีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แบบยาวๆ เพราะมีแต้มตามหลังอันดับที่ 4 อย่าง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี อยู่ห้าคะแนนยื้อได้อีกนาน ผลงานการเล่นเกมเยือนฤดูกาลนี้ไม่โดดเด่นนักอยู่อันดับที่ 9 ของลีกชนะ 4 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 6 นัด โดยการกลับมาเล่นหลังพักเบรกสองนัดเก็บไปได้ 4 คะแนน จากการชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม เอฟเอ คัพ ที่บุกไปเสมอกับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ แบบทุลักทุเล 1-1 ในเวลา 90 นาที ก่อนมาได้ประตูชัยในช่วงต่อเวลาจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ เชลซี สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฟิล โจนส์ กับ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์พอที่จะลงสนาม ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงแฮตทริกในรอบ 7 ปีให้กับทีมได้สำเร็จ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ชัดเจนว่าเป็นบอลบ้านใครบ้านมันเพราะใครได้เล่นในรังมักจะเก็บชัยชนะได้ในช่วงหลัง เกมนัดนี้เดิมพันสูงทั้งคู่เจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ต้องการสามคะแนนเพื่อหนีตกชั้น ส่วนทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการแต้มเพื่อไล่จี้อันดับที่ 4 ลุ้นไปเล่น ยูซีแอล ซีซั่นหน้า โดยทาง เจ้านกนางนวล เป็นบอลสไตล์เน้นพลังงานวิ่งสู้ฟัด แต่ก็สามารถปรับเปลี่ยนมาแนวครองบอลได้เช่นกันเพราะกองกลางค่อนข้างเป็นจุดแข็งของทีม ด้านทีมเยือน ปีศาจแดง คงมาแบบเน้นความแน่นอน แต่ด้วยตัวผู้เล่นที่มีคุณภาพเหนือกว่าคงหวังมาครองเกมทำเกมรุกใส่เจ้าบ้านแน่ๆ อย่างไรก็ตามแอบเชื่อเล็กๆ ว่า เฮียยิ้ม จำเป็นต้องส่ง ปอล ป็อกบา กองกลางเจ้าปัญหาลงสนามเป็นตัวจริง เนื่องจาก บรูโน่ เพลย์เมคเกอร์ ตัวเก่งเริ่มออกอาการล้าอย่างชัดเจนจากการแบกแดนกลางสร้างสรรค์เกมมาอย่างต่อเนื่อง แถมยังเล่นมาเต็มเหนี่ยว 120 นาทีอีก จึงจำเป็นต้องมีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระ ดังนั้นเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะบี้กันอย่างหนัก และรูปเกมคงออกมาสูสี แล้วในท้ายที่สุดผู้ชนะคงเป็นทีมเยือน ปีศาจแดง ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเบียดเอาชนะไปได้ในบั้นปลายแบบคู่คี่สุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – ทาริก แลมพ์ตีย์อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – เดล สตีเฟ่นส์อีฟส์ บิสซูม่า – อารอน มอย,  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, อารอน คอนนอลลี่ – นีล โมเปย์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติช – แดเนียล เจมส์บรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้