วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม คู่สุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยคู่นี้จะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคินวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง“ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ บรู๊ซ ทำผลงานได้ดีเกินคาดไปมาก ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไม่ต้องลงไปดิ้นรนหนีตกชั้น ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 13 ขแงตารางคะแนน กำลังอยู่ในช่วงที่ท็อปฟอร์ม 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามยังไม่แพ้ใครเก็บชัยมาได้ 3 เกม และเสมอ 2 เกม โดยเกมนัดล่าสุดลงเล่นในลีกเปิดบ้านเสมอกับ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า 1-1 ส่วนทางด้านผลงานการลงเล่นเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมาบุกไปเอาชนะ “มวยโลก” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน มาได้แบบสนุก 3-2 ในด้านความพร้อมของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจโตร วิลเลมส์ กองหลังชาวฮอลแลนด์ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และคริสเตียน อัตซู กองหน้าชาวกาน่าที่เรียกความฟิตกลับมาลงสนามไม่ทัน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆยังพร้อมลงสนามช่วยทีม

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บัญชาการทีมโดย เป๊ป กวาดิโอล่า ฤดูกาลนี้พลาดการป้องการแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอนแล้ว หลังจากนัดล่าสุดพลาดท่าแพ้ให้กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 2-1 ซึ่งผลงานโดยรวมในปีนี่ของทีมเรือใบสีฟ้า ก็ยังคงเป็นทีมที่มาตรฐานสูงเช่นเดิมเป็นทีมรองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้ สำหรับผลงานเอฟเอ คัพ รอบที่แล้วสามารถผ่านด่าน “นกเค้าแมว” เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ มาได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะมาแบบหวุดหวิด 1-0 ด้านความพร้อมของทีมจะขาด เซอร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนคาดว่าอาจจะหายหน้าไปอีกพักใหญ่ และ แฟร์นานดินโญ่ มิลฟิลด์ชาวบราซิเลี่ยนที่โดนใบแดงจากเกมลีกนัดล่าสุดจะต้องมาชดใช้โทษในนัดนี้ ส่วนนักเตะที่ต้องลุ้นความฟิตมี 4 รายคือ ฟิล โฟเด้น, ชูเอา คานเซโล่, จอห์น สโตนส์ และ เอริค การ์เซีย ส่วนนักเตะคนอื่นยังคงลงสนามช่วยทีมได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของทัพสาลิกาในตอนนี้ทำให้เหล่าทูน อาร์มี่ ถึงกลับต้องกลืนน้ำลายตัวเองที่ไปสบประมาท สตีฟ บรู๊ซ เอาไว้เมื่อเข้ามารับตำแหน่งใหม่ๆ โดยสถิติการเจอกันของคู่นี้ 2 เกมหลังสุด นิวคาสเซิ่ล ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ 1 เกม และเสมออีก 1 เกม นัดนี้เจ้าบ้านจะได้เล่นในแนวทางที่ถนัดแบบตีหัวเข้าบ้านเน้นตั้งรับแล้วสวนกลับซึ่งช่วงเวลานี้ต้องบอกว่าพวกเขามีโอกาสผ่านเข้ารอบได้เหมือนกันเนื่องจากกำลังเล่นด้วยความมั่นใจสุดๆ ส่วนทางเรือใบสีฟ้า แม้จะพ่ายเกมที่ผ่านมาส่ง ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่พวกเขาก็ไม่น่าจะขวัญเสีย เพราะฤดูกาลนี้ยังไง หงส์แดง ก็เป็นแชมป์แน่นอนอยู่แล้ว โดยรูปเกมนัดที่ผ่านมาก็ยังรักษามาตรฐานไว้ได้ค่อนข้างดี เกมนี้จุดแตกต่างน่าจะอยู่ที่ความฟิตทาง นิวคาสเซิ่ล ต้องส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนามมาโดยตลอด ต่างกับทีมเรือใบสีฟ้าที่หมุนเวียนนักเตะไว้ตลอดจากขุมกำลังที่ทดแทนกันได้ จึงยังมองว่าลูกทีมของ เป๊ป จะเอาตัวรอดเบียดเอาชนะได้ในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ฆาบี มานกีโย่จามาล ลาสเซลเลสเฟเดริโก้ เฟร์นานเดซแดนนี่ โรส – แม็ตต์ ริทชี่จอนโจ้ เชลวี่ย์อิซาค เฮย์เดนอัลล็อง แซงต์–มักซิแม็ง – มิเกล อัลมิร่อน – โจลินตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ชูเอา คานเซโล่นิโกลัส โอตาเมนดี้แฟร์นานดินโญ่โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – แบร์นาโด้ ซิลวาโรดรี้ดาบิด ซิลบา – ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุสฟิล โฟเด้น

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top