วิเคราะห์บอล ชิมิสุ เอส-พัลส์ vs นาโกย่า แกรมปัส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 2 สิ้นสุดการรอคอยนับ 4 เดือน หลังจากผ่านพ้นช่วงล็อกดาวน์ เกมนัดนี้เป็นการพบกันระหว่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของ นาโกย่า แกรมปัส โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันที่สนาม ไอเอไอ สเตเดียม นิฮอนไดระ เมืองชิซูโอกะ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.00 น.

เจ้าถิ่น ชิมิสุ เอส-พัลส์ ขวัญใจทีมใหม่ของแฟนบอลชาวไทย ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวออสเตรเลีย ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 พวกเขาเปิดบ้านพ่ายต่อ เอฟซี โตเกียว 1-3 ทำให้สตาร์ทนัดแรกยังไม่มีสักแต้ม รั้งอันดับที่ 17 ของตาราง ส่วนการอัพเดทการซื้อ-ขายตัวนักเตะ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เพิ่มเติ่ม ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนการลงสนามในนัดนี้ จะไม่สามารถใช้งาน ฮิเดกิ อิชิเกะ มิดฟิลด์ฝั่งซ้ายที่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงและ โยเฮย์ นิชิเบะ นายทวารจอมเก๋าวัย 39 ปีได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงเช่นเดียวกัน ส่วนรายชื่อที่เหลือยังไม่มีรายงานอัพเดทอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม เตรียมลงสนามช่วยทีมในนัดนี้ ส่วนแข้งที่น่าจับตามองของทีมเจ้าบ้าน แน่นอนต้องเป็นศูนย์หน้าอันดับ 1 ของเมืองไทย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ผลงานนัดที่แล้วเขาซัดประตูให้กับทีม

ทีมเยือน นาโกย่า แกรมปัส ภายใต้การคุมบังเหียนของ มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ กุนซือชาวอิตาลี ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 พวกเขาบุกไปเสมอ เวกัลตะ เซนได 1-1 ทำให้เก็บเพิ่มมาได้ 1 แต้มรั้งอันดับที่ 7 ของตาราง ส่วนการอัพเดท-การซื้อของตัวนักเตะ โจ กองหน้าประสบการณ์สูงชาวบราซิลเตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งกับ โครินเธียนส์ ต้นเดือนหน้า ส่วนสภาพความพร้อมของเหล่าตัวนักเตะก่อนลงสนามในเกมนัดนี้จะขาด อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ มิดฟิลด์ตัวกลางสัญชาติ ญี่ปุ่นลูกครึ่งอิหร่าน มีอาการบาดเจ็บกระดูกหน้าแข้งแตกเพียงรายเดียวเท่านั้น ส่วน มู คานาซากิ กองหน้าที่เพิ่งย้ายกลับมา ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมายังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีส่วนร่วมกับทีมในนัดนี้หรือไม่ ส่วนรายชื่อที่เหลือน่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมช่วยทีมลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ย้อนรอยกันไปตั้งแต่โปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอล เจลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2019 ที่ทั้งสองสโมสรได้ลงฟาดแข้งกันทั้ง 2 นัดผลปรากฏว่าเจ้าบ้านสามารถเอาชนะไปได้ทั้งสองนัด ส่วนฟอร์มการเล่นและรูปแบบเกมในนัดนี้ เป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา แต่ตามสไตล์ของฟุตบอลเจลีก ทุกสโมสรพร้อมวิ่งสู้ฟัดบุกเข้าใส่กันไม่มียั้งอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าทีมไหนจะมีทีเด็ดทีขาดมากกว่ากันหรือฉกฉวยจังหวะในการทำประตูได้ดีกว่า รวมไปถึงความฟิตที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับฟุตบอลลีกสูงสุดในแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งทีมไหนพร้อมมากกว่าฟิตมากกว่าก็มีโอกาสอย่างสูงที่จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในเกมนี้ แต่หากจะให้จั่วไปทางฝั่งไหน ก็ขอเลือกไปทางฝั่งเจ้าบ้าน ถึงแม้จะพ่ายแพ้ในนัดเปิดลีกมาก็ตามแต่ด้วยสถิติที่เหนือกว่า ซึ่งน่าจะทำให้ ชิมิสุ เอส-พัลส์ เปิดบ้านบดเอาชนะผู้มาเยือน นาโกย่า แกรมปัส ไปได้แบบฉิวเฉียดแบบสุดมันส์สนั่นหรือไม่ก็อาจจะเสมอกันไปแบบสมานฉันท์ก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-2-3-1) : เนโต้ โวลปิ (GK) – เรียว โอคุอิวัลโด้ยูโกะ ทัตสึตะเอลซินโญ่ – ยาสุฟูมิ นิชิมูระเคย์ตะ นากามูระ – โชตะ คาเนโกะยูสุเกะ โกโตะเคนตะ นิชิซาวะ – ธีรศิลป์ แดงดา

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK) – ชุมเปย์ นารุเสะชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะ, ยูทากะ โยชิดะ – โช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะ – มาเตอุสฮิโรยูกิ อาเบะยูกิ โซมะ – นาโอกิ มาเอดะ

ผลสกอร์ที่คาด : ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1 – 0 นาโกย่า แกรมปัส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top