วิเคราะห์บอล กัมบะ โอซาก้า vs เซเรโซ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 การกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรอบกว่า 4 เดือน โปรแกรมนัดที่ 2 ของฤดูกาล เป็นศึก “โอซาก้า ดาร์บี้” ระหว่าง กัมบะ โอซาก้า จะเปิดสนาม ซุยตะ ซิตี้ ฟุตบอล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมคู่อริ เซเรโซ โอซาก้า โดยเกมนัดนี้จะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ที่เมืองซุยตะ จังหวัดโอซากะ ประเทศญี่ปุ่น

กัมบะ โอซาก้า ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานจบที่อันดับ 7 ของลีก โดยในฤดูกาลนี้พวกเขาลงเล่นเกมประเดืมสนามไปแล้ว และทำผลงานเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมบุกไปพิชิต โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ถึงถิ่น 2-1 เก็บ 3 คะแนนได้ตั้งแต่เกมนัดแรก โดยในช่วงที่หยุดพักไปกว่า 4 เดือนพวกเขาแทบไม่ได้เสริมนักเตะเข้ามาเพิ่มเติมเลย สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้านจะมีปัญหาในเรื่องแนวรับอย่างหนัก นักเตะในแผงหลังจะขาดหายไปถึง 4 รายคือ จุน อิจิโมริ ผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู, เกน โชจิ เซนเตอร์แบ็คป้านแดงที่ย้ายมาจากสโมสร ตูลูส ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส, คิม ยอง-กวอน เซนเตอร์แบ็คจอมเก๋าชาวเกาหลีใต้ และ ริคุ มัตสึดะ เซนเตอร์แบ็คดาวรุ่งสัญชาติญี่ปุ่น ส่วนแข้งที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทีมมาโดย ทาคาชิ อูซามิ กองหน้าที่เคยไปค้าแข้งอยู่กับ เอาก์สบวร์ก ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมัน

เซเรโซ โอซาก้า ฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานไว้ได้ค่อนข้างดีจบอันดับที่ 5 ของลีก โดยฤดูกาลนี้พวกเขาเสริมทัพมาค่อนข้างเยอะแต่ส่วนใหญ่จะเป็นการยืมตัวบรรดาแข้งอายุน้อยมาปลุกปั้นเท่านั้น ส่วนนักเตะที่พอใจมีชื่อที่เพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อช่วงเดือนมกราคมคือ ยูตะ โทโยคาวะ ที่ย้ายมาจาก ยูเปน สโมสรในลีกเบลเยี่ยม ด้านผลงานการเล่นในเกมประเดิมสนามฤดูกาล 2020 ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โออิตะ ทรินิตะ 1-0 ด้านความพร้อมของผู้เล่นก่อนจะลงสนามในเกมนัดนี้มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ 2 รายคือ โทชิยูกิ ทาคากิ ผู้เล่นคำแหน่งกองหน้า และ ไดจิ อากิยามะ มิดฟิลด์วัย 25ปี ส่วนผู้เล่นตัวหลักยังอยู่กันอย่างพร้อมหน้า นำทัพมาโดยกัปตันทีมตัวเก่ง ฮิโรชิ คิโยทาเกะ

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าเกมคู่นี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่คาดเดาผลได้ค่อนข้างยาก สามารถออกได้ทั้งสามหน้า โดยผลงานการเจอกัน 6 ครั้งหลัง กัมบะ ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย เก็บชัยมาได้ 3 เกม(เสมอ 1 แพ้ 2) ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาเรียกว่าบ้านใครบ้านมัน แต่เรื่องแนวทางการเล่นทั้งสองทีมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทางเจ้าบ้านเป็นทีมที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก ส่วนทางทีมเยือนชื่นชอบเกมรับเป็นชีวิตจิตใจ ปีที่ผ่านมาเสียไปเพียงแค่ 25 ประตูน้อยสุดในลีก หากมีแฟนบอลเข้าชมเกมได้เกมคงจะเอนเอียงไปทางฝั่งเจ้าบ้าน แต่ในยุคที่แฟนบอลยังเข้าไปชมเกมในสนามไม่ได้มีโอกาสสูงที่นัดนี้จะออกมาด้วยการแบ่งแต้มกันไป และยิ่งการที่ต้องหยุดพักไปนานความคุ้นเคยของจังหวะในการแข่งขันยังต้องใช้เวลาในการปรับตัว เป็นอีกเหตุผลที่เชื่อว่าเกมนี้จะออกมาหน้าเจ๊า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า (4-1-4-1) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK) – โอ แจ-ซุกเก็นตะ มิอุระชุนยะ สุกานุมะฮิโรกิ ฟูจิฮารุ – โยสุเกะ อิเดงุจิ – โคสุเกะ โอโนเสะชินยะ ยาจิมะยาสุฮิโตะ เอ็นโดะชู คุราตะ – ทาคาชิ อูซามิ

เซเรโซ โอซาก้า (4-4-2) : คิม จิน-ฮยอน (GK) – ริคุ มัตสึดะมาเตจ ยอนยิชอายูมุ เซโกะยูสุเกะ มารุฮาชิ – ทัตสึฮิโระ ซากาโมโตะเลอันโดร เดซาบาโต้ยาสุกิ คิโมโตะฮิโรชิ คิโยทาเกะ – ฮิโรอากิ โอคุโนะบรูโน่ เมนเดส

ผลสกอร์ที่คาด : กัมบะ โอซาก้า 1 – 1 เซเรโซ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top