วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมนัดที่สองเป็นการเจอกันของสองโคตรทีมประจำลีกแดนปลาดิบ ซึ่งจะเป็นศึกระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส โดยทั้งคู่จะลงเล่นกันที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม เวลา 17.00 น.

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนเดิม โทรุ โอนิกิ ทำผลงานในซีซั่นที่แล้วได้พอใช้ได้แต่แผ่วปลายในช่วงท้ายซีซั่นคว้าอันดับที่ 4 ไปครอง มีการปรับเปลี่ยนทีมไม่มากไม่น้อย อย่างเช่น ฮิโรยูกิ อาเบะ ปีกขวาตัวอะไหล่ที่ย้ายออกไปอยู่กับสโมสร นาโกย่า แกรมปัส แต่ก็ได้ตัวแบ็คขวาสัญชาติบราซิล ดิโอโก้ มาเตอุส มาเติมเกมริมเส้น ผลงานการลงเล่นนัดประเดิมสนามก่อนพักเบรกนั้นไม่น่าพอใจเท่าไหร่ เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับทีมรองบ่อน ซางัน โทสุ ไปแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่รายหลาย อาทิ เช่น เอย์สุเกะ ฟูจิชิมะ ประตูที่เอ็นไขว้หน้าฉีก, เคนโงะ นากามูระ ที่พักฟื้นหลังผ่าตัดเข่า และ ยู โคบายาชิ ที่พักฟื้นจากปัญหาบาดเจ็บเข่าเช่นกัน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เลอันโดร ดามิเยา ศูนย์หน้าตัวความหวังสัญชาติบราซิลที่เป็นความหวังสูงสุดในการทำสกอร์

ทีมเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส มีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของตัวเทรนเนอร์มาใช้งาน อันโตนิโอ คาร์ลอส ซาโก้ คุมทัพในฤดูกาลนี้ หลังปีที่แล้วทำได้เพียงคว้าอันดับที่ 3 ของลีกที่ต่ำกว่าความคาดหวังของสโมสร การปรับทัพที่สำคัญในแนวรุกมีการปล่อยตัว แซร์จินโญ่ กองหน้าชาวบราซิลอดีตตัวหลักออกไปเล่นในลีกประเทศจีน แต่มีการทุ่มคว้าตัว ฮวน อลาโน่ มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่งสัญชาติบราซิลมาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกแดนกาแฟ ผลงานการประเดิมสนามนัดแรกเมื่อหลายเดือนก่อนนั้นย่ำแย่อย่างยิ่ง เมื่อบุกไปพ่าย ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ไปแบบขาดลอย 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอเวอรัลโด้ กองหน้าสัญชาติบราซิลที่เป็นความหวังในการจบสกอร์ตัวหลัก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมเยือนมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน ถ้ามองจากสถิติเห็นได้ชัดว่า คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เป็นบอลที่แพ้ทางเจ้าบ้านค่อนข้างชัดเจน โอกาสที่จะบุกมาคว้าสามแต้มที่นี่นั้นเป็นไปได้ยากมากๆ อย่างไรการพักเบรกยาวหนีโควิด -19 อาจเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมได้ปรับจูนเข้ากับแทคติกส์ของโค้ชใหม่ แต่ก็เป็นผลเสียกับตัวต่างชาติที่นำเข้ามาใหม่เพื่อเป็นความหวังของทีมเช่นกัน เนื่องจากเสียโอกาส และเวลาในการปรับตัวเข้ากับจังหวะบอลของลีกแดนปลาดิบไปโดยใช่เหตุ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ น่าจะมีโอกาสเบียดเอาชนะไปได้จากเกมบุกที่มีการเข้าทำที่หลากหลายมากกว่า แล้วทีมเยือนยังหาแผนการเล่นที่ยังลงตัวไม่เจอเลยถ้าดูจากในนัดแรกที่เกมรับออกแนวอ่อนยวบยาบจนน่าประหลาดใจ แต่สกอร์ในนัดนี้คงไม่ออกมาขาดลอย เพราะเกรดบอลเป็นทีมใหญ่ที่มีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันทั้งคู่จึงน่าจะสู้กันได้อย่างสนุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK) – มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ – ยาสุโตะ วากิชากะอาโอะ ทานากะเรียวตะ โอชิมะ – อากิฮิโระ อิเอนากะเลอันโดร ดามิเยาทัตสึยะ ฮาเซงาวะ

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (4-4-2) : ควอน ซุนแท (GK) – ริคุโตะ ฮิโรเสะอิคุมะ เซคิกาว่าโคกิ มาจิดะคัตสึยะ นางาโตะ – ฮวน อลาโน่เลโอ ซิลวาเคนโตะ มิซาโอะริวจิ อิซูมิ – เอเวอรัลโด้โชมะ โดอิ

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2 – 1 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top