วิเคราะห์บอล เจนัว vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 29 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของเจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 30 มิถุนายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 1 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ลุยจิ เฟอร์ราริส เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “กริโฟเน่” เจนัว ยังคงต้องพยานามดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนักหลังจากที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ลงเล่นไปทั้งหมด 28 เกมก่อนหน้านี้ ชนะ 6 เสมอ 8 และแพ้ 14 เก็บมาได้ 26 คะแนน มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น โดยเกมนัดล่าสุดทำได้เพียงแค่เสมอกับ เบรสชา ทีมบ๊วยของลีก 2-2 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้านก่อนจะรับศึกหนักในเกมนี้ มีรายงานนักเตะที่บาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 2 รายคือ โดเมนิโก้ คริสชิโต้ แบ็คซ้ายตัวเก๋าชาวอิตาลี และ อีวาน ราโดวาโนวิช มิดฟิลดฺตัวรับชาวเซอร์เบียร์ ส่วนแข้งที่เหลือไม่มีปัญหาเรใดๆ จะนำทัพมาโดย สเตฟาโน่ สตูราโร่ ผู้เล่นมิดฟิลด์ที่ช่วยทีมทำไป 4 แอสซิสต์ จะได้กลับมาเจอกับอดีตทีมต้นสังกัดอย่าง ยูเวนตุส อีกครั้ง

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส หลังจากพลาดแชมป์ โคปปา อิตาเลีย พวกเขากลับมาเรียกสติดึงฟอร์มเก่งออกมาได้อีกครั้ง 2 นัดล่าสุดลงเล่นในลีกเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดโดยนัดล่าสุดเปิดบ้านไล่ถล่ม เลชเช่ ผู้มาเยือนแบบไร้ทางสู้ 4-0 ทำให้เก็บเพิ่มมาเป็น 69 คะแนนจากการลงสนาม 28 เกมในลีก ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกโดยมีแต้มห่างจาก “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมรองจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน สำหรับในด้านของความพร้อมของทีมเยือนเกมนี้จะขาดนักเตะถึง 5 คนคือ ซามี่ เคดิร่า, มัตเตีย เด ชิโญ่, อเล็กซ์ ซานโดร, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เมริห์ เดมิรัล ในส่วนของนักเตะคนอื่นนอกเหนือจากที่กล่าวมายังคงพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดนี้ ยูเว่ ลงเล่นเพื่อหวัง 3 คะแนนเท่านั้น แม้จะมาเยือนแต่เชื่อมือได้ว่าพวกเขาจะโหมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านแบบไม่เกรงใจ และด้วยฟอร์มการเล่นเกมรับของเจ้าบ้านที่หลังจากกลับมายังคงมึนงง 2 เกมที่ผ่านมาโดนถลุงตาข่ายไปถึง 6 ตุง การที่จะป้องกันบรรดาแข้งตัวรุกระดับเวิลด์คลาสที่มีอยู่เต็มทีมของ ยูเว่ คงยากเกินไป ส่วนเกมรุกของฝั่ง เจนัว ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว 6 เกมหลังยิงประตูได้ทุกเกม(11 ประตู) แต่ก็ดันมาโชคร้ายเหลือเกินที่ฟอร์มเกมรับของ ยูเว่ กำลังเล่นกันได้อย่างลงตัว 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขายังไม่เคยเสียประตูให้กับผู้ใดเลย แม้ความหิวกระหายคะแนนจะมีพอๆ กัน แต่ด้วยฟอร์มการเล่น และชื่อชั้นผู้เล่นก็ยังมองว่าเกมนี้จะไม่มีอะไรพลิกโผเจ้าม้าลายจะบุกมาเก็บ 3 คะแนนไปได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-4-1-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – คริสเตียน โรเมโร่อดาม่า ซูมาโอโร่คริสเตียน ซาปาต้า – ดาวิเด้ บิราสคี่สเตฟาโน่ สตูราโร่วาลอน เบห์รามีอันโตนิโอ บาร์เรก้า – ยาโก้ ฟัลเก้ – มัตเตีย เดสโตรอันเดรีย ปินามอนติ

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้มัทไธส์ เดอ ลิกท์เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่แบลส มาตุยดี้ – อาเดรียง ราบิโอต์อารอน แรมซี่ย์โรดริโก้ เบนตานคูร์ – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่เปาโล ดิบาล่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 0 – 2 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top