วิเคราะห์บอล ซังจู ซังมู VS ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ นัดที่ 10 ตามโปรแกรม เป็นการเจอกันของทีมหัวตารางระหว่างทีมอันดับที่ 3 ซังจู ซังมู เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมจ่าฝูงในตารางคะแนนตอนนี้ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม ซังจู ซีวิค สเตเดี้ยม เมืองซังจู ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน ซังจู ซังมู ลูกทีมของ คิม แต-วาน ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ ทะลึ่งพรวดขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อปทรีได้แบบงงๆ เพราะเล่นได้อย่างมีวินัย ผลงานในการลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะติดต่อกัน 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่าดีเกินมาตรฐานที่ทีมคาดหวัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ได้หวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คัง ซาง–อู ปีกตัวเก่งที่ทำไปแล้ว 2 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ่ โมราอิส ทำผลงานได้ดีตามมาตรฐาน เหนียวแน่นไว้ใจได้ มีความคงเส้นคงวา และแข็งแกร่งอย่างมากยามลงสนาม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดชนะรวด 5 นัด เก็บไป 15 คะแนนเต็มถือว่ายอดเยี่ยมอย่างมาก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกไปเอาชนะรองจ่าฝูงคู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรงอย่าง อุลซาน ฮุนได ได้แบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คิม โบ-คยอง เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญที่บาดเจ็บข้อเท้า ต้องพักประมาณ 1 เดือน ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ฮาน คโย-วอน ปีกฟอร์มฮอตที่เพิ่งซัดประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด แถมไม่แพ้ให้กับเจ้าบ้านมาแล้ว 6 นัดติดต่อกัน ซึ่งเมื่อเทียบฟอร์มของทั้งสองทีมในตอนนี้แล้วนั้นสูสีกันอย่างมากเพราะต่างฝ่ายต่างเป็นทีมที่เล่นได้อย่างรัดกุม และมีวินัย ไม่เร่งเน้นเล่นไปตามจังหวะของเกมค่อยๆ นวดแล้วเข้าทำอย่างเฉียบคม แทคติกส์การเพรสซิ่งของเจ้าบ้าน ซังจู ซังมู ถือเป็นทีเด็ด แต่จะใช้ได้ผลกับทีมที่มีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวในการเอาตัวรอดไม่สูงมาก แต่เมื่อมองไปที่ผู้เล่นของทีมเยือน ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ คงทำอะไรทีมเยือนไม่ได้เพราะนักเตะทุกคนสกิลการเอาตัวรอดไม่ธรรมดาทั้งนั้น แต่การขาด คิม โบ-คยอง ที่เป็นตัวหลักในแดนกลางไปในเกมนี้ย่อมส่งผลต่อการเล่นไม่มากก็น้อย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วทีมเยือนยังเหนือกว่าอยู่พอสมควร และน่าจะเอาตัวรอดด้วยการเฉือนชนะไปได้ด้วยความเขี้ยวของการเป็นแชมป์เก่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซังจู ซังมู  (4-3-3) : อี ชาง-กุน (GK)  แบ แจ-อูคิม จิน-ฮยอกควอน คยุงวอนอาน แต-ฮยอน – ฮาน ซอค-จอง, อี ชาน-ดอง, คิม ซน-อู  คิม โบ-ซบ, โอ เซ-ฮุน, คัง ซางอู

ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ (4-3-3) : ซง บุม-กุน (GK) – อี ยองชอย โบ-คยุงฮอง จอง-โฮคิม จิน-ซู – มูริโล่ เฮนริเก้ซอน จุน-โฮอี ซึง-กิ – ฮาน คโย-วอนโจ คิว-ซองทาคาฮิโระ คูนิโมโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : ซังจู ซังมู 0 – 1 ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top