วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 33 ของฤดูกาลคู่รองสุดท้ายคืนวันเสาร์ เป็นเกมที่ทั้งสองทีมต่างสู้เพื่อพื้นที่บอลยุโรประหว่าง “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับที่ 6 เปิดรังเหย้า โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ภายใต้การคุมทัพของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจมีลุ้นไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีหน้า หลังมีแต้มตามหลัง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี อยู่เพียงแค่ 2 คะแนน การกลับมาเล่นในโปรเจ็คท์รีสตาร์ท 3 นัดคว้าไป 9 แต้มเต็ม ด้วยการชนะ 3 นัดรวด แถมไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว สถิติการเล่นในรังนั้นถือว่าทำได้กลางๆ เป็นอันดับ 10 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด โดยความหวังในการพังประตูต้องหวังการประสานงานของคู่หูสุดอันตรายอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ และ ราอูล ฆิเมเนซ

ฝั่งทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ลูกทีมของกุนซือหนุ่ม มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างไม่น่าไว้วางใจเท่าไหร่ บทจะเก่งก็เก่งสุดๆ บทจะฟอร์มหลุดแฟนบอลก็เบือนหน้าหนีไม่อยากดูเลยทีเดียว แต่กลับมามีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้แบบลึกๆ มีแต้มตามหลังอันดับที่ 5 “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เพียงแค่ 6 คะแนนแล้ว การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 4 นัดคว้าไป 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ 2 นัดถือว่าไม่ดีไม่แย่แต่ไม่น่าพอใจ สถิติการเล่นนอกบ้านปีนี้อยู่อันดับ 11 ของลีกไม่น่าประทับใจเอาเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านถล่มทีมบ๊วย “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ ไปขาดลอย 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แบรนด์ เลโน่ ประตูมือหนึ่วที่บาดเจ็บเข่า, ปาโบล มารี่ เซนเตอร์ที่บาดเจ็บข้อเท้า และ ลูคัส ตอร์เรร่า มิดฟิลด์จอมขยันที่บาดเจ็บข้อเท้า รวมไปถึง มัตเตโอ เกนดูซี่ ที่ถูกตัดออกจากทีมเรื่องการประพฤติตัวที่ไม่เหมาะสม และ เมซุต โอซิล ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีมในนัดล่าสุดแต่ไม่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับสาเหตุที่แท้จริง นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิงตัวแบกที่กดไปแล้ว 19 ประตูเฉพาะในเกมลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ถ้าวัดจากฟอร์มในสนามตรงๆ อย่างเดียวต้องยอมรับว่าเจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่ดูขี่กว่าอยู่เล็กน้อยเพราะระบบการเล่น และ 11 ตัวจริงนั้นมักจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมหน้าซ้ำๆ ที่เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจเป็นจุดแข็ง แอบเดาใจ นูโน่ ว่าคงมาเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนแบบไม่กลัวชื่อชั้นทีมใหญ่แน่ๆ เนื่องจากรู้จุดอ่อนเป็นอย่างดีว่ากองหลัง อาร์เซน่อล นั้นค่อนข้างเปราะบางมักจะเสียประตูได้ง่ายๆ หากโดนบอมบ์ลูกกลางอากาศหนักๆ หรือครองบอลขึงเกมรุกใส่ตามที่ หมาป่า นั้นถนัดอยู่แล้ว ส่วนทางทีมเยือน ปืนใหญ่ ที่ปรับมาเล่นระบบเซ็นเตอร์แบ็คสามคนในเกมล่าสุดนั้นถือว่าทำได้อย่างเนียนตา จึงน่าจะยึดระบบการเล่นเดิมต่อไป แต่คงจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่งให้เหมาะกับการใช้แทคติกส์รับแล้วสวนกลับมากขึ้นเพราะถ้าไปแลกกับเจ้าบ้านตรงๆ ต้องก้มหน้ายอมรับว่าเป็นรองจริงๆ โดยเฉพาะแดนกลางที่ไม่มีตัวตัดเกมอาชีพ และ กองหลังที่ออกลูกเฟอะฟะเสียประตูงงๆ อยู่บ่อยครั้ง แล้วคงอาศัยความคมของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เล่นงานเจ้าบ้าน ดังนั้นเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสนุก และน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เนื่องจากยังไว้ใจ ปืนใหญ่ ที่กำลังค่อยๆ มีทรงขึ้นเรื่อยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – วิลลี่ โบลี่คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่ราอูล ฆิเมเนซดิโอโก้ โชต้า

อาร์เซน่อล (3-4-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – ชโคดราน มุสตาฟี่ดาวิด ลุยซ์เซอัด โคลาซินัช  เอ็คตอร์ เบลเยรินดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้าคีแรน เทียร์นี่ย์  นิโคลัส เปเป้อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ผลสกอรืที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 2 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top