วิเคราะห์บอล กรานาด้า VS บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 34 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ เป็นศึกการเจอกันของทีมกลางตารางระหว่างเจ้าบ้าน กรานาด้า ทีมอันดับ 9 จะเปิดสนาม เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในคืนของคืนวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

กรานาด้า เจ้าถิ่น ผลงานระยะหลังค่อนข้างแย่ และขาดความแน่นอน 5 เกมล่าสุด ทำผลงานชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 อย่างไรก็ตามเกมนัดล่าสุดพวกเขาสามารถกลับมาเก็บชัยชนะได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เกมหลัง โดยสามารถบุกไปเอาชนะ เดปอร์ติโบ อลาเบส 2-0 ทำให้มีคะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็น 46 คะแนน ยังคงรักษาอันดับที่ 9 ของลีกเอาไว้ได้ ซึ่งต้องบอกว่าหากมองฟอร์มโดยรวมก็ยังน่าพอใจเพราะน้องใหม่ของลีกอย่างพวกเขาไม่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในช่วงท้ายฤดูกาล ในด้านความพร้อมของทีมยังคงชาดนักเตะเพียบถึง 6 รายด้วยกันคือ อังเคล มอนโตโร่มักซีม โกนาลงส์กินีอเล็กซ์ มาร์ติเนซ, เนย์เดร์ โลซาโน่ และ รุย ซิลวา ที่ทั้งหมดต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วน เคร์มาน ซานเชซ ที่ลงสนามไม่ได้ในเกมก่อนหน้าสามารถกลับมาลงสนามได้แล้วหลังจากชดใช้โทษเรียบร้อยแล้ว

“ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ฟอร์มกำลังออกทะเลไปหาปลา ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยทั้ง 3 นัดเป็นการแพ้รวดแบบที่ยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวอีกด้วย นัดล่าสุดโดน แอธเลติก บิลเบา บุกมาทิ้งระเบิดแตกพ่ายคารัง 0-2 ทำให้คะแนนหยุดอยู่ที่ 46 คะแนน ขยับค่อยๆรูดลงมาอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนน ในด้านความพร้อมก่อนลงเตะเกมนัดนี้มีนักเตะที่มีปัญหานักเตะ 3 รายคือ คริสเตียโน่ ปิคคินี่ ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาสัญชาติอืตาลี, โฆเซ่ กาย่า และ โรดริโก้ โมเรโน่ ส่วนนักเตะตัวหลังยังพร้อมลงสนามกันทุกคน ความหวังในการพังประตูอีกครั้งต้องลุ้นให้ มักซี่ โกเมซ กองหน้าที่ทุ่มเงินซื้อมาจากเซลต้า บีโก้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ฤดูกาลที่ผ่านมากลับมาหาฟอร์มเก่งเจอ หลังช่วยทีมซัดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมสถานการณ์ปีนี้ค่อนข้างจะลอยลำแล้ว ทำให้ผลงานช่วงหลังดูจะดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งไปกว่านั้นทางฝั่งกรานาด้า ที่มีนักเตะบาดเจ็บหลายคนยิ่งทำให้ฟอร์มพวกเขารูดถอยหลังยาวขึ้นไปอีก ส่วนทาง บาเลนเซีย ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นเกมในรัง เมสตาย่า หลังไม่มีแฟนบอลเข้าชมฟอร์มก็หลุดกระจาย ส่วนเกมเยือนแทบไม่ต้องพูดถึง 6 เกมหลังที่ออกมาเยือนไม่รู้จักคำว่าชนะ โดยทำผลงานสุดเน่าแพ้ไปถึง 5 เกม เสมอ 1 เกม พูดถึงผลงาน 3 เกมหลังของไอ้ค้างคาวยิ่งดูไม่ได้ พวกเขายิงประตูคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว แถมเกมรับก็หลุดรั่วมั่วซั่วเสียไปถึง 48 ลูกแล้วในฤดูกาลนี้ พอๆกับในโซนทีมท้ายตาราง และด้วยเกมรับของเจ้าบ้านที่พอจะโม้ได้ว่ามีดีอยู่บ้าง จึงเชื่อได้ว่าเกมนี้ กรานาด้า จะเฉือนเอาชนะเก็บ 3 คะแนนมาได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : อารอน เอสกานเดลล์ (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เฆซุส บาเยโฆ่โฆเซ่ อันโตนิโอ มาร์ติเนซ  ยานเกล เอร์เรร่ารามอน อาซีซ  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัสอันโตญีนกิล ดิอาส  โรเบร์โต้ โซลดาโด้

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่กาเบรียล เปาลิสต้ามุคตาร์ เดียกาบี้ฆัวเม่ คอสต้า – เฟร์ราน ตอร์เรสดานี่ ปาเรโฆ่เจฟเฟร่ย์ กอนด๊อกเบียกอนซาโล่ กูเอเดส – มักซี่ โกเมซโรดริโก้

ผลที่คาด : กรานาด้า 1 – 0 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top