วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 34 ประเดิมคู่แรกในคืนวันอังคาร เกมนี้เป็นศึก ลอนดอน ดาร์บี้ แมทช์ ระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ เปิดสนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม เวลา 00.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 8 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ภายใต้การคุมทัพของขรัวเฒ่า รอย ฮอดจ์สัน ทำผลงานซีซั่นนี้ได้กลางๆ ไม่ไดีไม่แย่แต่รอดตกชั้นตามทฤษฏืแล้ว การกลับมาลงสนามในยุค นิว นอร์มอล 4 นัดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ 3 นัดติดต่อกัน คว้าไปได้แค่ 3 แต้มถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบขาดลอย 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์แบบไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย วิลฟรีด ซาฮา แนวรุกตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในแนวรุก

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจ กำลังลุ้นพื้นที่ไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าแต่ต้องรักษาฟอร์มให้ได้ห้ามหลุดเด็ดขาด การกลับมาลงเล่นในโปรเจ็คท์รีสตาร์ท 4 นัดนั้นคว้าไป 9 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่าตามมาตรฐาน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ไปแบบขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อับดุล ราห์มาน บาบ้า และ อีธาน อัมปาดู ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย แต่ไม่มีปัญหาเพราะไม่มีรายชื่อลงแข่งบอลลีกอยู่แล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คริสเตียน พูลิซิช ปีกตัวจี๊ดที่ทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างมากในช่วงหลัง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งทาง คริสตัล พาเลซ ก็ฟอร์มตกอย่างน่าเกลียดในช่วงหลัง ปัญหาสำคัญคือแนวรับที่พลาดเอาเองง่ายๆ จนเสียหายถึงประตูบ่อยครั้ง แถมแนวรุกก็ค่อนข้างตันๆ ไม่มีจินตนาการในการสร้างสรรค์เกมรุกเท่าไหร่นัก ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการที่พวกเค้าไม่มีลุ้นอะไรอีกแล้วในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ด้าน เชลซี กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝัก เกมรุกดุดันเร้าใจ แต่เกมรับก็ยังมีเครื่องหมายคำถามอยู่บ้างเพราะยังหาคู่เซนเตอร์ที่ไว้ใจได้ไม่ได้สักที และข้อเสียอีกอย่างนั้นเป็นการแพ้ทางทีมตั้งรับลึกแนวแทคติกส์รับแล้วสวนกลับเร็วอย่างเจ้าบ้าน ดังนั้นเชื่อว่าในเกมนี้เป็นศึกดาร์บี้ แมทช์ ไม่น่าจะยอมกันง่ายๆ แถมทาง ปราสาทเรือนแก้ว มักจะเล่นได้ดียามเจอทีมใหญ่แบบงงๆ จึงคาดว่ามีโอกาสที่จะยันเสมอได้ในเกมนี้เพราะใช้แทคติกส์ที่ สิงโตน้ำเงินคราม แพ้ทางโดยตรง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – โจเอล วอร์ดแกร์รี่ เคฮิลล์มามาดู ซาโก้แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ลูก้า มิลิโวเยวิชไจโร รีเดอร์วัลด์ – จอร์แดน อายิวคริสติย็อง เบนเตเก้วิลฟรีด ซาฮา

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) –  รีซ เจมส์เคิร์ต ซูม่าอันเดรียส คริสเตนเซ่นเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า – รอสส์ บาร์คลี่ย์เอ็นโกโล่ ก็องเต้เมสัน เมาท์ – วิลเลี่ยนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์คริสเตียน พูลิซิช

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 1 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top