วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดสุดท้ายของโปรแกรมนัดที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง นาโกย่า แกรมปัส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน กัมบะ โอซาก้า โดยการฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในวันพุธที่ 8 กรกฎาคม เวลา 17.30 น. ที่สนาม โตโยต้า สเตเดียม ในเมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน นาโกย่า แกรมปัส ฤดูกาลนี้ออกตัวมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจ 2 เกมที่ผ่านมายังไม่แพ้ โดยประเดิมเกมแรกด้วยการบุกไปเสมอกับ เวกัลตะ เซนได 1-1 ส่วนในเกมล่าสุดกลับมาลงสนามด้วยฟอร์มแกร่งสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ได้ถึงถิ่น 2-1 ซึ่ง 3 คะแนนที่เก็บได้มาทำให้พวกเขาขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ของลีก มีอยู่ 4 คะแนน สำหรับความพร้อมเกมนี้เจ้าบ้านจะไม่สามารถใช้บริการ ยูกิ โซมะ เนื่องจากเกมนัดล่าสุดในช่วงท้ายเกมดันไปพลาดท่าโดนใบเหลืองที่ 2 ส่งผลให้ต้องชดใช้โทษแบนในเกมนี้ และอีกคนที่ลงสนามไม่ได้คือ อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ ที่ยังสลัดอาการบาดเจ็บไม่พ้น ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาน่าจะพร้อมลงสนามกันทุกคน

ทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมแรกที่ลงสนามในซีซั่นนี้สามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ได้ถึงถิ่น 2-1 แต่มาในเกมล่าสุดลงเล่นในศึก “โอซาก้า ดาร์บี้” เปิดบ้านแพ้ให้กับทีมอริ เซเรโซ โอซาก้า 1-2 แบบแทบจะไม่มีโอกาสโจมตีคู่แข่งเลย ทำให้คะแนนยังหยุดอยู่ที่ 3 แต้มจากการลงสนาม 2 เกมแรก รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนอบู่ในขณะนี้ สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ พวกเขายังคงมีปัญหาในแนวรับ เมื่อจะมีนักเตะแผงหลังมีอาการบาดเจ็บลงสนามไม่ได้ 3 รายคือ จุน อิจิโมริ, อี ยุน-โอ และเกน โชจิ ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนัดนี้กันทุกคน นำทัพมาโดย อเดมิลสัน ศูนย์หน้าชาวบราซิลที่เพิ่งช่วยทีมทำ 1 ประตูมาในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่ชื่นชอบเกมรุกเป็นชีวิตจิตใจทั้งคู่ โดยสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังเป็นฝ่าย นาโกย่า แกรมปัส ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 4 เกม (เสมอ1 แพ้1) แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือว่าเมื่อทั้งคู่ดวลแข้งกันผลสกอร์รวมจะออกมาไม่ต่ำกว่า 5 ประตูตลอด แต่เกมนี้เชื่อว่ามีโอกาสที่จะสกอร์ไม่สูงมากนักเหมือนกับที่ผ่านๆมา เนื่องจากพวกเขาหยุดพักไปนานทำให้ต้องใช้เวลาปรับจังหวะการเล่น และความเฉียบคม รวมไปถึงความฟิตที่ต้องเตะติดๆกัน 2 เกม ด้วยทั้งคู่มีศักยภาพทีมที่ไม่ต่างกันมากนักจึงมองว่ามีโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอแบบมีสกอร์สูง แต่หากให้เลือกฝั่งที่ชอบขอมองไปที่ นาโกย่า แกรมปัส ที่ดูจะชนะทาง และได้เล่นในถิ่นตนเอง แถมเพิ่งจะคว้าชัยมาน่าจะมีความมั่นใจในการเล่นมากกว่าผู้มาเยือนที่เพิ่งแพ้มาหมาดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-3-3) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK) – ชุมเปย์ นารุเสะชินโนสุเกะ นากาทานิยูอิจิ มารุยามะ, ยูทากะ โยชิดะ – โช อินางากิฮิโรยูกิ อาเบะชูเอา ชมิดท์ – มาเตอุสนาโอกิ มาเอดะยูกิ โซมะ

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK) – คิม ยอง-กวอนเก็นตะ มิอุระชุนยะ สุกานุมะฮิโรกิ ฟูจิฮารุ – โคสุเกะ โอโนเสะชินยะ ยาจิมะยาสุฮิโตะ เอ็นโดะชู คุราตะ – อเดมิลสันทาคาชิ อูซามิ

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 1 – 1 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top