วิเคราะห์บอล โปฮัง สตีลเลอร์ vs ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมเกมที่ 11 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 โปฮัง สตีลเลอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่สนาม สตีลยาร์ด สเตเดี้ยม เมืองโปฮัง ประเทศเกาหลีใต้

เจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ลูกทีมของกุนซือ คิม กิ-ดอง ทำผลงานได้พอใช้ได้ในซีซั่นนี้อยู่กลางตารางไม่ดีไม่แย่ ผลงานการลงเล่นในลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้เพียง 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้มถือว่าฟอร์มแรงสุดๆ สถิติการเล่นในถิ่นปีนี้เป็นอันดับที่ 7 ของลีกนับว่าไม่โดดเด่น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม ซองนัม เอฟซี ขาดลอย 4-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คิม ซาง-วอน ปีกซ้ายที่บาดเจ็บแฮมสตริง และ อเล็กซานดาร์ พาโลเซวิช กลางตัวรุกที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 7 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ อี อิม-ซาง ทำผลงานได้ตกต่ำอย่างมากในฤดูกาลนี้ เมื่อเทียบกับชื่อเสียงของทีมที่เคยโด่งดังมาตั้งแต่อดีตอยู่อันดับที่สามจากท้ายตาราง ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบงงๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้มถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก สถิติการเล่นนอกบ้านปีนี้ไม่ดีเท่าไหร่นักอยุ่อันดับ 8 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี โซล ไปอย่างน่าเสียดาย 3-3 ทั้งที่ทิ้งห่างก่อนถึงสองประตู สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ดีเต็มที่ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อดัม แท็กการ์ต กองหน้าตัวต่างชาติที่เหมาสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โปฮัง สตีลเลอร์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งสองทีมตอนนี้สวนทางกันอย่างชัดเจนเจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงที่ดุดันสุดๆ เดินหน้าเก็บสามแต้มได้อย่างต่อเนื่อง มีจุดเด่นอยู่ที่การจบสกอร์ที่เฉียบคม และเกมรับที่ค่อนข้างไว้ใจได้ แตกต่างกับทาง ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ที่ฟอร์มตกอย่างชัดเจนเกมรับขาดระเบียบเสียประตูง่ายสุดๆ ยังพอทำเนาที่เกมรุกยังน่ากลัวดุดันเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตามในเกมนี้เจ้าบ้านคงไม่ปล่อยโอกาสเก็บชัยในรังทิ้งไปง่ายๆ เป็นแน่แท้ เนื่องจากทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเป๋ ดังนั้นเชื่อว่า โปฮัง สตีลเลอร์ จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักเพราะมีการเล่นที่แน่นอนกว่าชัดเจนในช่วงหลัง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-5-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกปาร์ค แจ-วู  มานูเอล ปาลาซิออส, ชอย ยอง-จุน, ชิม ดอง-อัน, แบรนดอน โอนีลล์, ซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ (3-4-1-2) : โน ดอง-กอน (GK) – ยาง ซาง-มินมิน ซาง-กีโดเนียล เฮนรี่ – เมียง จุน-แจโก ซุง-บูม, อี จอง-ซง, คิม มิน-วูปาร์ค ซาง-ฮย็อคคิม กุน-ฮีอดัม แท็กการ์ต

ผลสกอร์ที่คาด : โปฮัง สตีลเลอร์ 3 – 1 ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top