วิเคราะห์บอล แดกู เอฟซี vs อุลซาน ฮุนได ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ การแข่งโปรแกรมที่ 11 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม ดีจีบี แดกู แบงค์ ปาร์ค ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ที่เมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้ เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 4 แดกู เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้อย่าง อุลซาน ฮุนได

เจ้าบ้าน แดกู เอฟซี ลูกทีมของกุนซือรักษาการณ์ อี บยุง-กุน ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในซีซั่นนี้อยู่อันดับที่ 4 มีแต้มตามหลังจ่าฝูง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ เพียงแค่สี่แต้มเท่านั้น ผลงานการเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ใครเลย คว้าไปได้ถึง 13 แต้มถือว่าฟอร์มดุสุดๆ สถิติการเล่นในรังปีนี้วางใจได้พอสมควรอยู่อันดับที่ 3 ของลีกเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเอาชนะ กวางจู เอฟซี ไปอย่างสุดมัน 4-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฮอง จอง-อึน กองหลังที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดต้องพักยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เซซินย่า เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มฮอตชาวบราซิลที่กดไปแล้ว 7 ประตูในเกมลีก

ฝั่งทีมเยือน อุลซาน ฮุนได ภายใต้การคุมทัพของ คิม โด-ฮุน โชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานในฤดูกาลนี้รั้งอยู่รองจ่าฝูง มีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวตามหลังแชมป์เก่า ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ อยู่เพียงแต้มเดียว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปได้ถึง 12 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ สถิติการเล่นนอกบ้านปีนี้ยอดเยี่ยมเป็นอันดับสองของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม อินชอย ยูไนเต็ด ไปแบบขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย จูเนียร์ เนเกา ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงแฮตทริกในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าไม่มีใครเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดนับว่าใกล้เคียงกันอย่างมากกินกันไม่ลง ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่ในตอนนี้นั้นยากที่จะตัดสินชัดเจนว่าใครดีกว่ากันเพราะต่างฝ่ายต่างฟอร์มแรงแบบสุดๆ ลงเล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม จุดเด่นของ แดกู เอฟซี นั้นอยู่ที่ความเหนียวแน่น และการจบสกอร์ที่เฉียบคม ส่วนทาง อุลซาน ฮุนได นั้นเกมรุกดุดันอย่างมากยากที่จะหาทีมไหนมาเทียบในเรื่องคุณภาพการสร้างจังหวะทำประตู โดยเฉพาะศูนย์หน้าอย่าง จูเนียร์ เนเกา ที่ยากจะมีใครหยุดในชั่วโมงนี้จริงๆ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะสูสีกันอย่างมากคงแลกหมัดกันอย่างสนุก แต่แอบถือหางแนวรุกของทีมเยือนที่กำลังร้อนแรงมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่า อุลซาน ฮุนได ที่ต้องการสามคะแนนเพื่อลุ้นแชมป์จะใช้แนวรุกที่น่ากลัวเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แดกู เอฟซี (3-4-1-2) : กู ซึง-ยุน (GK) – โจ จิน-อูคิม อู-ซ็อคจอง แท-อุก – จอง ซึง-วอนซึบาสะ นิชิคิม ซอน-มินคิม ดอง-จิน – เซซินย่า – คิม แด-วอนเดยัน ดามยาโนวิช

อุลซาน ฮุนได (4-5-1) : โจ ฮุน–อู (GK)  คิม แต-ฮวานจุง ซุง–ฮยอนเดฟ บุลต์ฮุยส์ปาร์ค จู-โฮ  อี ชุง-ยอง, ยุน บิต-การัม, อี ซาง-ฮอน, คิม ซุง-จุน, คิม อิน–ซง  จูเนียร์ เนเกา

ผลสกอร์ที่คาด : แดกู เอฟซี 1 – 2 อุลซาน ฮุนได

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top