วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs มายอร์ก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 36 ตามโปรแกรมเข้าสู่ช่วงสามนัดสุดท้าย คู่ปิดท้ายสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 4 เซบีย่า เปิดสนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในขณะนี้ “ชาวเกาะมายอร์ก้า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซวิลล์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ฆูเลน โลเปเตกี อดีตกุนซือทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง มีโอกาสสูงที่จะได้ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า การลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดติด และเสมอ 2 นัดคว้าไปถึง 11 แต้มถือว่าน่าประทับใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปแบบสุดมัน 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เซบาสเตียง กอร์กเซีย กองหลังตัวสำรองที่บาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว นอกเหนือจากนั้นสามารถลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ลูคัส โอคัมโปส แนวรุกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 13 ลูกในลีก

ฝั่งทีมเยือน “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ลูกทีมของ บิเซนเต้ โมเรโน่ โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนักมีสิทธิ์สูงที่จะตกไปเล่นในศึก เซกุนด้า ปีหน้า การลงเล่นหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดชนะ 2 นัด และแพ้ถึง 3 นัดคว้าไปได้เพียง 6 แต้ม ถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐาน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังเอาชนะ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ไปอย่างน่าชื่นชม 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่นายประตูมือเก๋า ฟาบรี ที่บาดเจ็บเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ทาเคฟุสะ คุโบะ ปีกตัวจี๊ดเจ้าของฉายาเมสซี่แดนปลาดิบ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ที่ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งเจ้าถิ่นค่อนข้างดีกว่ามากๆ ในเรื่องของฟอร์มการเล่น และความคงเส้นคงวา ที่มาจากแทคติก กับ ตัวผู้เล่นที่ผสมผสานได้อย่างเข้ากันสุดๆ ตรงกันข้ามกับ มายอร์ก้า ที่ยังปรับเปลี่ยน 11 ตัวจริงอยู่แทบทุกนัดยังไม่มีชุดที่ดีที่สุดเลยจนจะแข่งจบฤดูกาลอยู่แล้ว แนวรุกมีแต่ความวูบวาบแต่ขาดเรื่องความเด็ดขาด ประกอบกับแนวรับที่เล่นกันแบบไม่เข้าใจมีช่องโหว่มากมายเรียกได้ว่าจุดบอดนับไม่ถ้วน เมื่อเทียบชั้นกันต้องยอมรับตามตรงว่า ชาวเกาะ แทบไม่มีอะไรไปสู้เจ้าบ้านได้เลยในนัดนี้ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ เซบีย่า ที่จะคว้าสามแต้มไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เรกีลอน – เอแวร์ บาเนก้า, เนมานย่า กูเดลย์โยอัน จอร์แดน – ลูคัส โอคัมโปสยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ซูโซ่

มายอร์ก้า (4-4-2) : มาโนโล เรย์น่า (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่มาร์ติน วัลเยนต์อันโตนิโอ รายโย่ฟราน กาเมซ  ทาเคฟุสะ คุโบะอิดดริซู บาบาซัลบา เซบีย่าดานี่ โรดริเกซ  อันเต้ บูดิเมียร์คูโช่ เฮอร์นานเดซ

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 3 – 1 มายอร์ก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top