วิเคราะห์บอล เดปอร์ติโบ อลาเบส vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมที่ 36 ของฤดูกาล คู่แรกของคืนวันจันทร์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 เดปอร์ติโบ อลาเบส เปิดสนาม เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เกตาเฟ่ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส โชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเป็นห่วงต้องมาลุ้นหนีตกชั้นอย่างยากลำบาก จนมีการเปลี่ยนเทรนเนอร์กลางฤดูกาล ซึ่งเป็นทาง ฆวน มูนญิซ ที่มารับเผือกร้อน ปัจจุบันมีแต้มห่างจากโซนแดงแค่สามแต้มเท่านั้น การกลับมาลงสนามหลังพักเบรก 8 นัดล่าสุดนั้น ชนะ 1 แพ้ 7 ซึ่งเป็นการแพ้กันมา 6 นัดติดต่อกันแล้ว คว้าไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าย่ำแย่อย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่ายจ่าฝูง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เฟร์นานโด ปาเชโก้ นายประตูมือหนึ่งที่เจ็บกล้ามเนื้อเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมนัดนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ลูคัส เปเรซ ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีมที่ยิงในลีกไปแล้ว 11 ประตู

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ลูกทีมของ เปเป้ บอร์ดาลาส โชว์ฟอร์มได้ช่วงต้นและกลางซีซั่นได้อย่างร้อนแรง แต่กลับฟอร์มแผ่วลงอย่างชัดเจนในช่วงหลัง มีลุ้นแค่รักษาอันดับไปเล่นศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเท่านั้น การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 8 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 3 นัดคว้าไปได้แค่ 7 แต้มถือว่าขาดความสม่ำเสมออย่างที่สุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล แบบหมดท่า 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย อาทิ เอริค คาบาโก้ กองหลังที่บาดเจ็บข้อเท้า และ โอเกเนการโร่ เอเตโบ้ ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง ชาบี เอต์เซต้า, อัลลัน นียอม และ ดาเมียน ซัวเรซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ไฆเม่ มาต้า ดาวยิงตัวเก่งของทีมที่กดไปแล้ว 11 ประตูในลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมันอย่างชัดเจน คือ ทีมไหนได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสชนะสูงกว่า แถมเกมนี้ยังเป็นบอลเข้าสูตร “บอลเปลี่ยนโค้ชเล่นในบ้าน” ที่ส่วนใหญ่เจ้าบ้านจะคว้าชัยได้สูงตามสถิติ บวกกับ อลาเบส จำเป็นต้องคว้าสามแต้มให้ได้เพื่อความอยู่รอดด้วยแล้วเดิมพันค่อนข้างต่างกันพอสมควร ตรงกันข้ามกับทีมเยือน เกตาเฟ่ ที่ความพร้อมของทีมขาดตัวหลักไปหลายคน ประกอบกับความมั่นใจของนักเตะค่อนข้างลดน้อยถอยลงไปมากเมื่อทำผลงานได้ไม่ตามความคาดหวัง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน อลาเบส มีความพร้อมและแรงกระหายที่มากกกว่าในการเก็บแต้ม แล้วมีสิทธิ์สูงที่จะคว้าชัยไปได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : โรแบร์โต้ (GK) – ชิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาเดียโรดริโก้ เอลี่อาเดรียน มาริน – โอลิเวอร์ เบิร์กบิคตอร์ กามาราซ่าลูโบมีร์ เฟจ์ซ่าเอ็ดการ์ เมนเดซ – ลูคัส เปเรซโฆเซลู

เกตาเฟ่ (4-5-1) : ดาบิด โซเรีย (GK) – เคม่าดเยเน่มาธิอัส โอลิเวร่ามาร์ก คูคูเรลล่า – เจสันเมาโร อารัมบาร์รี่เนมานย่า มักซิโมวิชดาบิด ติมอร์, อามัธ เอ็นเดียเย่ – ไฆเม่ มาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : เดปอร์ติโบ อลาเบส 2 – 1 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top