วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เรอัล บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมรองสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 “ช่างปืน” เออิบาร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ เรอัล บายาโดลิด โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม เวลา 23.30 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ทำผลงานซีซั่นนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 15 ของตารางแต่รอดตกชั้นแน่นอนแล้วจึงไม่เหลืออะไรให้ลุ้นในซีซั่นนี้ การกลับมาเล่นหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้มถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์เล็กน้อย สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่น่าชื่นชมเท่าไหร่อยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกชนะ “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล ทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วถึงถิ่นสบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อีบัน รามิส เซนเตอร์ตัวเก๋าที่บาดเจ็บเข่ารายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ กองกลางตัวเก่งที่เบิ้ลสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ลูกทีมของกุนซือหนุ่มชาวสเปนวัย 43 ปี เซร์คิโอ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้ขาดความคงเส้นคงวาเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายไม่สามารถโกยแต้มได้แบบต่อเนื่อง ไม่มีลุ้นอะไรแล้วนอกจากทำอันดับให้ดีที่สุด การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้แค่ 5 แต้มถือว่าฟอร์มฝืดสุดๆ สถิติการเล่นเกมเยือนอยู่อันดับที่ 11 ของลีกกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดแพ้คาบ้านแบบหวุดหวิดให้กับรองจ่าฝูง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เปโดร ปอร์โร่ แบ็คขวาที่มีอาการป่วย และ มิเชล กองกลางตัวเก๋าที่เจ็บกล้ามเนื้อเพียงสองราย รวมไปถึง รูเบน อัลคาราซ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอเนส อูนาล กองหน้าตัวเก่งที่ลงมาเป็นสำรองในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้จริงๆ แล้วไม่ต่างกับเกมอุ่นเครื่องเตะแก้บนให้ครบตามโปรแกรมเลย แฟนบอลก็ไม่ได้เข้ามาดู ไม่มีแรงจูงใจหนีตกชั้น หรือลุ้นพื้นที่ยุโรปใดๆ ต่างฝ่ายต่างน่าจะมองถึงการเตรียมทีมในซีซั่นหน้าไปแล้วด้วยซ้ำ โอกาสที่จะเล่นกันแบบเหยาะแยะน่าเบื่อมีสูงมาก ดังนั้นเชื่อว่าผลเสมอในนัดนี้นั้นเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-3-3) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อัลบาโร เตเฆโรเปโดร บิกัสเอสเตบัน บูร์กอสราฟา ซัวเรส  ปาปากูลี่ ดิย็อปเซร์คิโอ อัลบาเรซเอดู เอ็กซ์โปซิโต้  เซบาสเตียน กริสโตโฟโร่กีเก้ทากาชิ อินูอิ

เรอัล บายาโดลิด (4-3-1-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – ฆาบี โมยาโน่กิโก้ โอลิบาสฆาบี ซานเชซราอูล การ์เซีย – ฆัวกิน เฟร์นานเดซเฟเด ซาน เอเมเตริโอฮาเต็ม เบน อาร์กฟา – กิเก้ เปเรซ – เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่าเอเนส อูนาล

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 1 – 1 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top