วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เลกาเนส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมนัดรองสุดท้าย เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 7 “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เปิดรังเหย้า ซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนตอนนี้ เลกาเนส โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา ภายใต้การกุมบังเหียนของ กาอิซก้า การิตาโน่ ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจแต่คงลุ้นได้แค่รักษาอันดับตอนนี้เท่านั้น การกลับมาลงเล่น 5 นัดหลังสุดในยุค นิว นอร์มอล นั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้ 9 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ สถิติการเล่นในรังปีนี้ไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 6 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเก็บชัยเหนือ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ได้ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาด เบนญัต เอต์เซบาร์เรีย, เยราย อัลบาเรซ และ ยูริ เบร์ชีเช่ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อทั้งหมด รวมไปถึง อินญีโก้ มาร์ตีเนซ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือครบโควต้า นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย ราอูล การ์เซีย แนวรุกประสบการณ์สูงที่เพิ่งเบิ้ลสองลูกในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เลกาเนส ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ ฮาเวียร์ อกีร์เร ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ จมอยู่โซนแดงอันดับที่ 18 มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 3 แต้ม ไม่มีทางเลือกต้องชนะสถานเดียวในเกมนี้ การกลับมาลงเล่นหลังพักเบรกยาว 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้ 7 แต้มถือว่ายังต่ำกว่ามาตรฐาน สถิติการเล่นนอกบ้านซีซั่นนี้อยู่อันดับที่ 16 ของลีกไม่น่าไว้ใจเท่าไหร่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เคนเน็ธ โอเมรูโอ, อูไน บูสตินซ่าออสการ์ โรดริเกซ และ กุยโด การ์รีโญ่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ชิโดซี่ อวาเซียม, เรซิโอ และ โจนาธาน ซิลวา ที่ติดโทษแบนพร้อมกันหมด ส่วนที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย มิเกล เกร์เรโร่ กองหน้าตัวเป้าความหวังสูงสุดในการทำประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แอธเลติก บิลเบา ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แม้ว่าทีมเยือน เลกาเนส จะพยายามกระเสือกกระสนดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนัก และยังมีลุ้นจนถึงตอนนี้ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาพอสมควรทั้งที่มันน่าจะสายเกินไปแล้ว ซึ่งการมาเยือนทีมที่ขึ้นชื่อในการเล่นในรังอย่าง แอธเลติก บิลเบา นั้นไม่น่าเอาตัวรอดไปได้เพราะรูปแบบการเล่น กับความแน่นอนนั้นเทียบชั้นกันไม่ได้เลย ขนาดทีมหัวแถวของลีก เมื่อมาเยือนสนาม ซาน มาเมส ยังเอาตัวรอดออกไปได้ยาก ดังนั้นทาง เลกาเนส ที่ต้องบุกมาปะทะกับ ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ ในสภาพที่ทีมพิการไม่ต่างกันจะไม่สามารถต้านทานแนวรุกอันร้อนแรงของเจ้าบ้านได้แน่ๆ และจะลงเอยด้วยการพ่ายแพ้ไปแบบไม่ต้องลุ้นตกชั้นสู่ศึก เซกุนด้า ไปอีกทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – ออสการ์ เด มาร์กอสอูไน นูเญซอันเดร์ กาป้ามิเกล บาเลนเซียก้า – มิเกล เบสก้าอูไน โลเปซ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์โออิฮาน ซานเซตอีเกร์ มูเนียอิน – ราอูล การ์เซีย

เลกาเนส (5-4-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) – โรเบร์โต้ โรซาเลสโรดริโก้ ทารินมาร์ค นาบาร์โร่ดิมิทริออส ซิโอวาสเควิน โรดริเกส – ไอตอร์ รุยบัลอิบราฮิม อมาดูรูเบน เปเรซไบรอัน กิล – มิเกล เกร์เรโร่

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 2 – 0 เลกาเนส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top