วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 36 “นักบุญเซาแธมป์ตัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม เวลา 02:15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล สามารถพาลูกทีมบุกไปแบ่งแต้มโกงความตายในนาทีสุดท้ายต่อ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกันไปแบบสุดมันส์ 2-2 เก็บ 1 แต้มล้ำค่ากลับบ้านทำให้พวกเขามี 45 คะแนน จากการลงสนาม 35 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง โดยผลงาน 6 นัดหลังสุดในลีก แพ้ 1 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัดด้วยกัน ปัจจุบันทีมนักบุญแดนใต้ไม่แพ้มา 4 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้วอีกด้วย ฟอร์มเก๋เวรี่กู้ดอย่างยิ่ง ต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นในบ้านเกมนี้นั้น จะขาด โซฟิยาน บูฟาล, มูสซ่า เฌเนโป้, นาธาน เทลล่า, ย็อง วาเลรี่ และ ยานนิค เวสเทอร์การ์ด มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนรายชื่อที่เหลือฟิตเต็มที่พร้อมลงสนามแบบจัดเต็ม

ทีมเยือน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ของกุนซือ เกรแฮม พอตเตอร์ ผลงานนัดล่าสุดเปิดบ้านพ่ายคาบ้านเละเทะต่อรองจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 ส่งผลให้พวกเขามี 36 คะแนนตามเดิม อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีคะแนนห่างจากทีม “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ ทีมอันดับ 18 ซึ่งเป็นทีมโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนน ซึ่งถ้าเกมนี้พวกเขาเก็บได้สัก 1 แต้มก็จะเพียงพอต่ออยู่รอดปลอดภัยในศึกพรีเมียร์ลีก ส่วนสถิติการลงสนาม 6 นัดหลังสุดนั้นทีมนกนางนวล ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 3 นัด ด้วยกัน แต่การแพ้ทั้ง 3 นัดของพวกเขาคือการแพ้ต่อยอดทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ แมนยูฯ ซึ่งนับว่าจะแพ้ก็ไม่แปลกใจเท่าใดนัก ต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเกมนี้จะขาด สตีเว่น อัลซาเต้ รายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการฟาดแข้งเจอกันของทั้งสองทีมในเกมเลกแรกของลีก ผลปรากฏว่า นักบุญแดนใต้ เอาชนะไปได้ 2-0 ส่วนเกมการแข่งขันในนัดนี้ดูเป็นทางทีมเจ้าบ้านจะเหนือกว่าทีมผู้มาเยือน เนื่องจากฟอร์มช่วงหลังกำลังเข้าที่เข้าทาง ไม่แพ้ใครมา 4 นัดติดต่อกันและยังเสียประตูให้คู่แข่งไม่เกิน 2 ลูกเสียด้วย แถมเกมนัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านซึ่งพวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีพอสมควร ส่วน นกนางนวล ผู้มาเยือนนั้น 6 นัดหลังสุดยิงประตูคู่แข่งได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น แถมโดนถลุงประตูไปแล้ว 13 ลูกด้วยกัน คาดว่าเกมนี้พวกเขายังจะเมาหมัดอย่างต่อเนื่องหลังจากได้รับความพ่ายแพ้มา 2 นัดติด แต่เนื่องจากทีมเยือนต้องการเก็บแต้มสักแต้มเพื่อการันตีการอยู่รอดปลอดภัยในลีก ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกสูสีอยู่พอสมควร แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจาก เซาแธมป์ตัน มีฟอร์มการเล่นและสถิติที่ดีกว่าทำให้น่าจะเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ ไบรท์ตัน ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแจ็ค สตีเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูนาธาน เร้ดมอนด์ – แดนนี่ อิงส์เช อดัมส์

ไบรท์ตัน (4-4-2) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – ทาริค แลมพ์ตีย์อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์แบร์นาโด้ – เดวี่ พรอพเพอร์อีฟส์ บิสซูม่าอารอน มอยเลอันโดร ทรอสซาร์ – พาสคาล โกรสส์นีล โมเปย์

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 2 – 0 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top