วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 36 ของฤดูกาล โดยนัดนี้จะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ เปิดสนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของสถิติแชมป์ลีกสูงสุดมากที่สุดในเกาะอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม เวลา 02.15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ลูกทีมของขรัวเฒ่า รอย ฮอดจ์สัน ทำผลงานซีซั่นนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ปัจจุบันไม่มีลุ้นอะไรแล้วนอกจากทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้รวด ไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่ายทีมรองบ๊วย “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ไปแบบหมดท่า 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ คริสติย็อง เบนเตเก้ กองหน้าร่างยักษ์ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกในนัดล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดยอดีตเด็กเก่าของทีมเยือน วิลฟรีด ซาฮา ผู้เป็นทุกอย่างในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขุนพลของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีคที่สุดในฤดูกาลนี้ เร่งเครื่องโกยแต้มจนมีแต้มเท่าอันดับที่ 4 “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แล้วแต่ยังเป็นรองเรื่องลูกได้-เสีย โอกาสไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์ ถือว่าสดใสมากขึ้น การกลับมาลงสนามในโปรเจ็คท์รีสตาร์ท 6 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 14 แต้ม ถือว่าฟอร์มเข้าตาเป็นอย่างมาก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดยางแตกเปิดรังเจ๊า “นักบุญเซาแธมป์ตัน อย่างน่าเสียดาย 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บหน้าเดิมอย่าง ฟิล โจนส์ และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ส่วนในรายของ ลุค ชอว์ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ต้องรอลุ้นทดสอบความฟิตเนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อยในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงช่วยทีมได้ทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมในนัดนี้แรงจูงใจของทั้งคู่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง คริสตัล พาเลซ ไม่มีอะไรให้ลุ้นอีกแล้ว ช่วงหลังเลยมีผลงานค่อนข้างตกต่ำ เล่นแบบปล่อยจอยอะไรจะเกิดก็เกิด เพราะทำงานหลักในการหนีตกชั้นได้สำเร็จจากการทำผลงานได้ดีในช่วงกลางฤดูกาล ส่วน ปีศาจแดง กำลังหัวร้อนจากเกมล่าสุดที่มาทำแต้มหล่นในช่วงทดเจ็บอย่างน่าเสียดาย เชื่อว่าเทรนเนอร์อย่าง น้าโอเล่ คงสวดลูกทีมไปยกใหญ่พร้อมกระตุ้นกำลังใจให้รู้ว่า ถ้าเสียงนกหวีดยังไม่ดัง เท่ากับเกมนั้นยังไม่จบ อย่างไรก็ตามสภาพนักเตะของผู้มาเยือนเริ่มแสดงออกให้เห็นถึงความอ่อนล้าในเกมล่าสุด จากการใช้ผู้เล่นชุดเดิมติดต่อกันหลายนัด รูปเกมนัดนี้คงไม่ถึงขนาดใจกล้ามาบุกแบบเต็มตัวใส่เจ้าถิ่น แต่คงเล่นไปตามจังหวะเกมแล้วเน้นในจังหวะการเข้าทำแบบมีประสิทธิภาพมากกว่า ดังนั้นเกมนี้โอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกมาเก็บสามคะแนนถึงกรุงลอนดอนเป็นไปได้สูง ขึ้นอยู่กับว่าประตูแรกจะมาเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง เพราะตัวผู้เล่นและแทคติกส์เหนือกว่าคู่แข่งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งทาง ปราสาทเรือนแก้ว ไม่ใช่บอลที่ถนัดการวิ่งเพรสแดนบน ทำให้แนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเวลาสร้างสรรค์เกมบุกได้ตามใจ น่าจะบุกมายิงระบายแค้นที่ทำแต้มหล่นไปในเกมก่อนไปแบบน่าเจ็บใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวาอิต้า (GK) – โจเอล วอร์ดสกอตต์ แดนน์มามาดู ซาโก้แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ลูก้า มิลิโวเยวิชชีคคู คูยาเต้ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติช – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top