วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ 5 ของฤดูกาล เกมนี้เป็นการพบกันระหว่าง เวกัลตะ เซนได เตรียมเปิดสนาม ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได ต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยเกมคู่นี้จะลงฟาดแข้งในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ที่เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น เวกัลตะ เซนได หลังจากที่ออกสตาร์ทมาฟอร์มยังหาความแน่นอนไม่ได้ และออกไปทางทรงจะไม่ค่อยดีด้วยซ้ำเมื่อ 4 เกมแรกที่ลงสนามเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม โดยผลงานนักล่าสุดที่ลงสนามเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบุกไปเสมอแบ่งแต้มกับ โยโกฮาม่า เอฟซี มาด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้เก็บเพิ่มมาได้เป็น 5 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของลีกในขณะนี้ สำหรับเรื่องความพร้อมของทีมยังขาดผู้เล่นหน้าเดิม 2 รายคือสองผู้เล่นต่างชาติ ซิเมา กองหลังชาวโมซัมบิก และ อิซัค เกวนก้า ปีกสัญชาติสเปน นอกเหนือจากนี้ไม่มีผู้เล่นที่มีปัญหาเพิ่มเติมเข้ามา

มาที่ผู้มาเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมที่คุ้นหน้าคุ้นตาคุ้นชื่อคุ้นหูคนไทยเป็นอย่างดี ลงสนามมา 4 เกม ทำได้ค่อนข้างดี แม้จะเริ่มต้นฤดูกาลมาด้วยความพ่ายแพ้ แต่ใน 3 เกมหลังยังไม่แพ้ใคร ชนะ 2 และเสมอ 1 โดยผลงานในเกมล่าสุดต้องบอกว่าน่าผิดหวังเมื่อทำได้แค่เสมอกับ โชนัน เบลมาเร่ ทีมที่เปิดฤดูกาลมาแพ้รวดแบบไร้สกอร์ ทำให้เก็บเพิ่มมาได้ 1 คะแนน เพิ่มมาเป็น 7 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีกในขณะนี้ ด้านสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดมีรายงานนักเตะบาดเจ็บแค่คนเดียวเท่านั้นคือ มุซาชิ ซูซูกิ กองหน้าตัวเก่งของทีมที่ฤดูกาลนี้ช่วยทีมซัดไป 4 ประตูโชคร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริง ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยเหลือทีมกันทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเป็นคู่แข่งที่ศักยภาพใกล้เคียงกันมาก สถิติที่เจอกันก็ออกมาแบบสูสีกันมาโดยตลอด แต่โดยฟอรมในช่วงนี้ดูทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ดูจะเข้าที่เขาทางกว่า แต่น่าเสียดายที่พวกเขาจะต้องมาเจอข่าวร้าย มุซาชิ ซูซูกิ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงอยู่คนเดียวดันมามีอาการบาดเจ็บ ซึ่งเกมนัดล่าสุดเรื่องการจบสกอร์ของทีมเยือนก็ดูมีปัญหายิงประตูไม่ได้ทันที ทำให้เกมนี้กลับมาสูสีกันยิ่งขึ้นอีกครั้ง ส่วนทางเจ้าเปิดฤดูกาลมาเกมรุกทำได้ค่อนข้างดียิงประตูได้ทุกเกมที่ลงเล่น แต่เกมรับก็ไม่ชัวร์เช่นกัน สุดท้ายยังเชื่อว่ารูปเกมทีมเยือนจะทำได้ได้ดีกว่า แต่ปัญหาเรื่องเกมรุกที่ว่าไว้จะทำให้นัดนี้จบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (4-1-2-3) : ยูมะ โอบาตะ (GK)  โคจิ ฮาจิสุกะเคียวเฮย์ โยชิโนะยาสุฮิโระ ฮิราโอกะทาคาโยชิ อิชิฮาระ  เคย์ยะ ชิอิฮาชิ – คุนิมิตสึ เซคิงุจิโยชิกิ มัตสึชิตะ  เรียว เจอร์เมนชุน นางาซาวะอเล็กซานเดร กูเอเดส

ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – เรียวสุเกะ ชินโดะชุนตะ ทานากะอากิโตะ ฟูกูโมริ – โคสุเกะ ชิราอิทาคุมะ อาราโนะคาซูกิ ฟุกาอิไดกิ ซูงะ – โยชิอากิ โคมาอิชนาธิป สรงกระสินธ์ – เจย์ โบธรอยด์

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 1 – 1 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top