วิเคราะห์บอล คาชิว่า เรย์โซล vs โชนัน เบลมาเร่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมที่ 5 ของฤดูกาลนี้ ลงเล่นกันที่สนาม ซังเคียว ฟรอนเทียร์ คาชิว่า สเตเดียม ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 คาชิว่า เรย์โซล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โชนัน เบลมาเร่ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ที่เมืองคาชิวะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้านทีมน้องใหม่ คาชิว่า เรย์โซล ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือชาวบราซิล เนลซินโญ่ บาปติสต้า เริ่มต้นในช่วงต้นฤดูกาลได้ไม่สวยงามเท่าไหร่ เก็บไปเพียง 3 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด สถิติการเล่นในรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยเก็บได้แค่ 3 คะแนนจาก 3 นัด การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 3 นัดหลังสุดแพ้รวดไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าห่วยแตกอย่างที่สุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่ายจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แบบสู้ไม่ได้ 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมได้หมดนำทัพมาโดย ไมเคิล โอลุงก้า กองหน้าตัวต่างชาติที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน โชนัน เบลมาเร่ ลูกทีมของ บิน อุคิชิมะ ออกสตาร์ทซีซั่นได้แบบสุดฝืดเพิ่งประเดิมแต้มแรกแต้มเดียว จากการเล่นไปทั้งหมด 4 นัด ปีนี้เล่นในรังได้อ่อนด้อยเหลือเกินสามนัดได้แค่หนึ่งคะแนน การกลับมาลงสนามหลังพักเบรก 3 นัดล่าสุดนั้นแพ้ 2 นัด และเสมอในรังเกมล่าสุดกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด สึคาสะ อูเมซากิ และ ยูกิ โอฮาชิ ที่บาดเจ็บหนักอยู่เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย นาโอกิ อิชิฮาระ กองหน้าจอมขยันที่เบิกสกอร์แรกในลีกซีซั่นนี้ไปแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โชนัน เบลมาเร่ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของทั้งคู่ตอนนี้ต่างก็ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยยิ่งเล่นยิ่งย่ำแย่ แต่ดูจากภาพรวมแล้วส่วนตัวมองว่าเจ้าบ้าน คาชิว่า เรย์โซล ดูมีระบบการเล่นที่ดูลงตัวกว่า ผู้เล่นนั้นเข้าขารู้ใจ แถมคุณภาพนักเตะก็ดีไม่แพ้ทีมอื่นๆ ในเจลีกเลย ส่วนทางทีมเยือนรูปแบบแทคติกดูยังไม่ลงตัว นักเตะดูยังไม่เข้าใจแผนของโค้ชแบบถ่องแท้ เล่นออกมาแบบดาดๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แถมยังพลาดง่ายๆ ในเกมรับเสียอีก ดังนั้นมองตามเนื้อผ้าแล้ว คาชิว่า เรย์โซล มีโอกาสที่จะเก็บชัยชนะได้มากกว่าเพราะทาง โชนัน เบลมาเร่ ดูเหมือนยังต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาชิว่า เรย์โซล (4-1-4-1) : คิม ซึง กิว (GK)  เคนโกะ คิทาซูเมะยูตะ โซเมยะจิโร่ คามาตะไทโยะ โคงะ  ริชาร์ดสัน  ยูสุเกะ เซงาวะอาทารุ เอซากะซาจิโร่ โทชิมะยูตะ คามิยะ  ไมเคิล โอลุงก้า

โชนัน เบลมาเร่ (3-1-4-2) : ไดกิ โทมิอิ (GK) – ฮิโรคาซุ อิชิฮาระเคย์สุเกะ ซากะคาซูนาริ โอโนะ  อาคิมิ บาราดะ  โชตะ โคบายาชิมิตสึกิ ไชโตะไดกิ คาเนโกะโทอิจิ ซูซูกิ – นาโอกิ อิชิฮาระ, ฮิโรตะ นาคากาวะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาชิว่า เรย์โซล 2 – 1 โชนัน เบลมาเร่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top