วิเคราะห์บอล กาญารี่ vs ซาสซูโอโล่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่ที่สองของโปรแกรมนัดที่ 34 เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 11 “ชาวเกาะ” กาญารี่ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ซาสซูโอโล่ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซาร์เดกนา อารีน่า ที่เมืองกาญารี่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ชาวเกาะ” กาญารี่ ลูกทีมของ วอลเตอร์ เซงก้า ผลงานตกต่ำลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับการออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงช่วงต้นซีซั่น ปัจจุบันตกมาอยู่ครึ่งล่างของตารางแล้ว และเต็มที่คงลุ้นทำอันดับตอนจบปีนี้ให้ดีที่สุดเท่านั้น การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บชัยไม่ได้แม้แต่เกมเดียว คว้าไปเพียง 3 คะแนนถือว่าย่ำแย่เหลือเกิน สถิติการเล่นในรังปีนี้กลางๆ ไม่ดีไม่แย่เป็นอันดับ 11 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย แบบหมดท่า 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ลูก้า เปเยกรินี่คริสเตียน โอลิวา, ราดย่า เนียงโกลัน และ เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ชูเอา เปโดร แนวรุกตัวจี๊ดที่กดไปถึง 17 ประตูในเกมลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เร่งเครื่องทำผลงานได้อย่างน่ากลัวในช่วงหลัง จนทะลึ่งพรวดขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางแล้ว การลงเล่นหลังพักเบรกยาว 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดติดต่อกัน และเสมอ 1 นัด ไร้พ่ายในเกมลีกมาแล้ว 7 นัดติด คว้าไปถึง 13 แต้มถือว่าฟอร์มแรงสุดๆ ยากจะต้าน สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้พอไว้ใจได้เป็นอันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังเสมอจ่าฝูง “ม้าลาย” ยูเวนตุส แบบสุดมัน 3-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟิลิปโป้ โรมันญ่า เซนเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บลูกสะบ้า, เปโดร โอเบียง กองกลางที่กล้ามเนื้อฉีก และ เกรชัวร์ เดอแฟรล กองหน้าที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อแขน รวมไปถึง เอ็นริโก้ บริโญล่า และ เยนส์ อ็อดการ์ด ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย ฟรานเชสโก้ คาปูโต้ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งทำประตูได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันอย่างชัดเจน ซึ่งแทคติกของเจ้าบ้าน กาญารี่ นั้นเป็นทีมที่เน้นเกมรุกยามที่ตัวผู้เล่นหลักอยู่ครบ บุกกดดันคู่แข่งได้ค่อนข้างน่ากลัว แต่มีข้อเสียอยู่ที่เกมรับที่โดนสวนแล้วมักจะยืนงงๆ ตำแหน่งอยู่บ่อยครั้งจนเสียประตู แถมในช่วงนี้ดูเหมือนความฟิตของผู้เล่นจะอยู่ในสภาพที่ไม่เต็มร้อยเท่าไหร่นักผลงานเลยดร็อปลงอย่างมาก ส่วนทางทีมเยือน ซาสซูโอโล่ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขึ้นหม้อเล่นได้อย่างมั่นใจไม่กลัวใครหน้าไหนในตอนนี้ จุดเด่นอยู่ที่เกมสวนกลับที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมดุดันอย่างมาก แนวรุกสี่ตัวบนเล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ แนวรับถ้าไม่เจอบอลเกรดที่เหนือกว่าก็ค่อนข้างไว้ใจได้ ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบสไตล์การเล่น และฟอร์มในชั่วโมงนี้แล้วทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ดีกว่าทุกประตู แถมเจ้าบ้าน ชาวเกาะ แพ้ทางบอลสวนคมๆ อยู่แล้วยิ่งแย่ไปกันใหญ่จึงมีโอกาสสูงที่จะบุกมาเฉือนชัยได้ในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กาญารี่ (3-5-2) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK) – เซบาสเตียน วาลูเคียวิกซ์อันเดรีย การ์โบนี่ฟาบิโอ ปิซาคาเน่ – นาอีตัน นานเดซอาร์ตูร์ โยนิต้าวอลเตอร์ เบียร์ซ่ามาร์โก ร็อกชาราลัมปอส ไลโกจานนิส – โจวานนี่ ซิเมโอเน่ชูเอา เปโดร

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เมิร์ต เมิลเดอร์วลัด คิริเคสเฟเดริโก้ เปลูโซ่จอร์จิออส กีเรียโกปูลอส – ฟรานเชสโก้ มันญาเนลลี่มานูเอล โลกาเตลลี่ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ฟิลิป ยูริซิซเฌเรมี่ โบก้า – ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

ผลสกอร์ที่คาด : กาญารี่ 1 – 2 ซาสซูโอโล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top