วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 34 คู่ปิดท้ายโปรแกรมมันเดย์ไนท์ เป็นเกมบิ๊กแมตช์ระหว่างสองทีมหัวตาราง จ่าฝูง “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลูกทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือจอมสูบยาทำผลงานในลีกปีนี้ได้ไม่ค่อยเข้าตา แต่ก็นำเป็นจ่าฝูงตามมาตรฐาน โอกาสเป็นแชมป์สูงมาก เนื่องจากนำอันดับสองอยู่หลายคะแนน แนวทางการเล่นยังดูไม่เป็นรูปเป็นร่าง เพราะครองบอลวนเวียนไปมาจนน่าเบื่อแล้วไม่มีจังหวะจบสกอร์สวยๆ เลย การกลับมาเล่นในยุค นิว นอร์มอล 7 นัดหลังสุดชนะ 4 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเสมอกับทีมฟอร์มแรง ซาสซูโอโล่ หวุดหวิดจะแพ้ 3-3 ทำให้สามเกมหลังสุดไม่ชนะใครเลย เก็บได้เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มัตเตีย เด ชิโญ่ และ ซามี่ เคดิร่า รวมไปถึง มาร์โก เปียซ่า ที่ไม่ได้ลงชื่อแข่งขันบอลลีก นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน

ทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ลูกทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ ยกธงขาวในเรื่องของการลุ้นแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว หลังฟอร์มร่วงกราวรูดอย่างน่าตกใจ มีแต้มตามจ่าฝูง “ม้าลาย” ยูเวนตุส ถึง 8 แต้มแล้ว การกลับมาลงเล่นหลังพักเบรก 7 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้มถือว่าย่ำแย่อย่างมากถ้าเทียบกับผลงานตอนต้นถึงกลางซีซั่น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเสมอทีมรองบ่อน อูดิเนเซ่ แบบไร้สกอร์ ส่วนสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อดัม มารูซิชเซนาด ลูลิช, ลูคัส เลว่า และ ฮัวกิน คอร์เรอา ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ปาทริค ที่ติดโทษแบน บวกกับ ริซ่า ดูร์มิซี่ และ ดาวิเด้ ดิ เจนนาโร่ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ยูเวนตุส ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งการพบกันในยุคหลังเหมือนว่าทีมเยือน ลาซิโอ จะสู้ได้ด้วยแทคติกที่กล้ามาครองบอลสู้แบบไม่กลัวศักดิ์ศรี และอาศัยจังหวะฉาบฉวยที่เด็ดขาดในการจบสกอร์เป็นทีเด็ด อย่างไรก็ตามตอนนี้ ม้าลาย เข้าใกล้แชมป์ลีกสุดๆ แล้วไม่อยากพลาดง่ายๆ เพราะกระแสแฟนบอลต่อต้านรูปแบบการเล่นของ ซาร์รี่ อย่างหนักจึงไม่มีทางเลือกนอกจากเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนที่กำลังฟอร์มเป๋เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียว แล้วเป็นโชคร้ายของ อินทรีฟ้าขาว เหลือเกิน ที่ฟอร์มของผู้เล่นตัวหลักในตอนนี้ต่างนัดกันออกทะเลทั้งหมด เล่นกันแบบบไร้ใจให้ผ่านไปแบบนัดต่อนัด แถมกุนซือของทีมก็ก้มหน้าก้มตารับชะตากรรมไปแล้วเสียอีก ดังนั้นเชื่อเหลือเกินว่าเกมนัดนี้จ่าฝูง ยูเวนตุส จะคว้าชัยได้ในเกมนี้ด้วยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ ที่มักจะมีลูกมหัศจรรย์ช่วยทีมได้อยู่เสมอ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-3-3) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ดานิโล่มัทไธส์ เดอ ลิกท์จอร์โจ้ คิเอลลินี่อเล็กซ์ ซานโดร – โรดริโก้ เบนตานคูร์มิราเล็ม ปานิชแบลส มาตุยดี้ – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่กอนซาโล่ อิกวาอินคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ลุยซ์ เฟลิเป้ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่มาร์โก ปาโรโล่หลุยส์ อัลแบร์โต้เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชโจนี่ – เฟลิเป้ ไคเซโด้ชิโร่ อิมโมบิเล่

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top