วิเคราะห์บอล นอริช ซิตี้ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 37 เกมคู่เดียวของวันเสาร์ เป็นการพบกันขระหว่าง “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ บ๊วยของลีกที่ตกชั้นไปแล้ว จะเปิดสนาม แคร์โรว์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเรตส์เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 10 ของลีก โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนของวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองนอริช ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่แสดงให้เห็นทำให้ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมทีมถึงกระเด็นตกชั้นลงไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทีมแรก โดยผลงาน 6 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้รวดเก็บมาไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว ด้านผลงานเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปพ่ายให้กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี มาแบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้แต้มพวกเขายังคงหยุดอยู่แค่ 21 คะแนนเท่านั้นจากการลงสนาม 36 นัดในลีก ด้านสภาพความพร้อมของทีมเจ้าบ้าน เกมนี้พวกเขาจะเฝ้ารังด้วยทัพชุดใหญ่เต็มกำลังไม่มีรายงานนักเตะคนใดมีปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย ท็อดด์ แคนท์เวลล์ ปีกซ้ายสัญชาติอังกฤษที่หลายทีมในพรีเมียร์กำลังจับจ้อง

ทีมเยือน “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ เรียกได้ว่าฟอร์มกำลังร้อนแรง แพ้ยากมากช่วงนี้ 6 เกมที่ลงสนามล่าสุด ไม่แพ้ใครเลยแม้แต่นัดเดียวทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 3 โดย 2 เกมหลังสุดเสมอมาทั้งหมด แต่ทีมที่พวกเขาแบ่งคะแนนมาได้ล้วนเป็นทีมฟอร์มแรงในฤดูกาลนี้อย่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล และ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ตามลำดับ โดยทั้งสองเกมจบลงด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ฤดูกาลนี้พวกเขาสามารถเก็บเกี่ยวมาได้ถึง 51 คะแนนจากการลงสนาม 36 เกม อยู่รอดบนเวทีพรีเมียร์ลีกแบบสบายอุรา ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังคงมาด้วยนักเตะสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง นำทัพมาโดย นิค โป๊ป โกลจอมหนึบที่ช่วยทีมเก็บมาแล้ว 14 คลีนชีท และกำลังมีลุ้นรางวัลถุงมือทองคำอยู่ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ไม่มีอะไรให้ต้องติดใจลุ้นแล้ว โดยหากมองจากฟอร์มการเล่นในเวลานี้ ต่างการแบบสุดขั้ว ทีมหนึ่งเล่นแบบหมดไฟห่อเหี่ยวรอเวลาลงไปเตะลีกล่าง อีกทีมกำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจแม้จะไม่มีอะไรให้ลุ้นแต่ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความกระหายชัยชนะ ด้านรายละเอียดการเล่น นอริช เจ้าบ้านฤดูกาลนี้มีปัญหารอบด้าน ไร้จุดเด่นมีแต่จุดอ่อนให้ต้องไปแก้ เสียประตูมากที่สุดในลีกไม่พอเกมรุกที่เคยวูบวาบช่วงแรกกลับเป็นแค่ภาพลวงตากลายเป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยที่สุด ซึ่งปัญหาคือการจบสกอร์เมื่อทั้งทีมมีแค่ ทีมู ปุกกี้ และ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ เท่านั้นที่ยิงได้เกิน 1 ประตูในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าเมื่อ ปุกกี้ ฟอร์มตกคมเขี้ยวก็หายไปทันที ส่วนทางทีมเยือน จุดอ่อนคือเกมรุกที่ยิงประตูได้น้อย แต่ก็ยังมีระบบที่ชัดเจน ส่วนจุดเด่นแน่นอนว่าเป็นเกมรับ โดยเฉพาะ 6 เกมที่ผ่านมาไม่เคยมีเกมไหนที่เสียเกิน 1 ประตูเลย ยิ่ง นิค โป๊ป กำลังท็อปฟอร์มลุ้นรางวัลถุงมือทองคำอยู่ด้วย เกมนี้คงยากที่แนวรุกสุดอ่อนของเจ้าบ้านจะยิงประตูได้ และจะเป็นฝ่ายทีมเยือนที่เอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นอริช ซิตี้ (4-1-4-1) : ทิม ครูล (GK) – แม็กซ์ อารอนส์เบน ก๊อดฟรี่ย์ทิมม์ โคลเซ่จามาล เลวิส – อเล็กซานเดอร์ เท็ตเตย์  ท็อดด์ แคนท์เวลล์ลูคัส รุปป์เคนนี่ แม็คลีนโอเนล เอร์นานเดซ – ทีมู ปุกกี้

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – ฟิลด์ บาร์ดสลี่ย์เควิน ลองเจมส์ ทาร์คอฟสกี้ชาร์ลี เทย์เลอร์ – เอริค ปีเตอร์สจอช บราวน์ฮิลล์แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดดไวท์ แม็คนีล – คริส วูดเจย์ โรดริเกซ

ผลสกอร์ที่คาด : นอริช ซิตี้ 0 – 2 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top