วิเคราะห์บอล เอฟซี โซล vs โปฮัง สตีลเลอร์ ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเคลีก เกาหลีใต้ โปรแกรมเกมที่ 12 คู่สุดท้ายของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่างทีมดังจากเมืองหลวง เอฟซี โซล ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โปฮัง สตีลเลอร์ ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการแข่งขันกันที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563 เวลา 18:00 น.

เจ้าบ้าน เอฟซี โซล ยังคงทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังต่อเนื่องโดยนัดล่าสุดบุกไปโดน ปูซาน ไอปาร์ค ตบแดดิ้น 0-2 อยู่อันดับที่ 10 ของตาราง มี 10 คะแนนเท่านั้น นับว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสำหรับทีมเมืองหลวงแห่งกรุงโซลอย่างมากในฤดูกาลนี้ ส่วนเกมนี้ได้กลับมาลงหลักปักฐานที่บ้านอีกครั้งเตรียมทำศึกหนักต่อทีมผู้มาเยือน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเฝ้าบ้านในเกมนี้นั้นจะขาดเพียงแค่ คิม วอน-กิว ที่กำลังพักฟื้นจากอาการผ่าตัดหัวเข่า ยังไม่สามารถช่วยทีมได้ในนัดนี้ ส่วนรายชื่อผู้เล่นรายอื่น พร้อมลงสนามหวังคืนฟอร์มเก่งกลับมาให้ดีอีกครั้ง

ทีมเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ หลังจากชนะมา 3 เกมรวด นัดล่าสุดพวกเขาทำได้แค่เปิดบ้านรังเหย้าไล่ตีเสมอกับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ 1-1 เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนน อยู่อันดับ 4 ของตารางมี 20 คะแนน ถือว่าฟอร์มโดยรวมทั้ง 11 นัดในฤดูกาลนี้ ส่วนสภาพความพร้อมของเหล่านักเตะทีมผู้มาเยือนในเกมนี้จะอดใช้งาน อเล็กซานดาร์ ปาโลเซวิค แข้งต่างชาติตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า รายเดียวเท่านั้นที่ไม่สามารถลงในเกมนัดนี้ได้ ส่วนรายชื่อผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมลงสนามหวังฟื้นคืนฟอร์มคว้าชัยชนะให้ได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของทั้งสองทีมนับว่าสวนทางกันพอสมควร โดยเริ่มจากทีมเจ้าบ้าน เอฟซี โซล พวกเขากลับมาฟอร์มแย่อีกครั้ง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาเพราะดูจากรายชื่อตัวนักเตะของทีมดังแห่งเมืองหลวงแล้ว ล้วนมีนักเตะทีมีศักยภาพสูงเบอร์ต้นๆ ของลีกเลยทีเดียว แต่ทีมเจ้าถิ่นแพ้ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 7 นัด ยิงเพียงแค่ 9 ประตู แต่เสียประตูไปแล้ว 23 ลูก ซึ่งเป็นการเสียประตูมากที่สุดในลีกอีกด้วย ซึ่งจุดนี้ก็บ่งชี้ให้เห็นแล้วว่าเกมรับของพวกเขาย่ำแย่ขนาดไหน รวมถึงเกมรุกด้วย พวกเขาพร้อมที่จะแพ้ให้กับทุกทีมแบบไร้ทรงการเล่น ซึ่งต้องรีบแก้ไขโดยด่วนไม่งั้นมีสิทธิ์ตกชั้นเอาได้ ส่วนทีมเยือน โปฮัง สตีลเลอร์ พวกเขาเกาะกลุ่มหัวตารางได้อย่างดีเยี่ยมด้วยกันแถมยิงประตูไปถึง 22 ลูกเป็นรองเพียงทีมจ่าฝูง อุลซาน ฮุนได เท่านั้นที่ยิงไป 26 ประตู ส่วนเกมรับของทีมเยือนนั้นเสีย 13 ประตู ซึ่งไม่แย่เท่าไหร่ แถมไม่แพ้มาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน ทำให้เกมนี้ดูแล้วเป็นทางทีมเยือนที่มีโอกาสอย่างยิ่งที่จะได้รับชัยชนะอย่างค่อนข้างแน่นอนในเกมนัดนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โซล (3-5-2) : ยู ซาง-ฮุน (GK)  ยุน ยอง-ซุน, คิม วอน-ซิคคิม ซู-จุง  คิม จิน-ยาอิครอมซอน อลิบาเยฟออสม่าร์ฮาน ซึง-กูโก ควาง-มิน  ปาร์ค ชู-ยองโช ยอง-วุค

โปฮัง สตีลเลอร์ (4-5-1) : คัง ฮยอน-มู (GK)  ควอน วาน-คิวฮา ชาง-เอคิม ควัง-ซุกปาร์ค แจ-วู  มานูเอล ปาลาซิออส, แบรนดอน โอนีลล์, ชิม ดอง-อันชอย ยอง-จุนซอง มิน-คิว  สตานิสลาฟ อิลยุตเชนโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โซล 0 – 2 โปฮัง สตีลเลอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top