วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs มายอร์ก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมสั่งลาฤดูกาลนี้ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 11 โอซาซูน่า เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของทีมของทีมรองบ๊วยในซีซั่นนี้ “ชาวเกาะมายอร์ก้า โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้เกินความคาดหมายทั้งที่ปกติแล้วเป็นขาประจำในการลุ้นหนีตกชั้น ยังมีลุ้นทำแต้มจบครึ่งบนของตารางได้อยู่หากเก็บชัยชนะส่งท้ายได้สำเร็จ การกลับมาลงเล่นในยุค นิว นอร์มอล 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี สถิติการเล่นเป็นเจ้าถิ่นปีนี้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเอาชนะ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ไปแบบพลิกล็อคทั้งที่เหลือ 10 คน 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายรายประกอบไปด้วย รูเบน การ์เซีย, โรเบิร์ต อีบันเญซ, ชีมี่ อาบีล่า, บรันดอน และ มาร์ก การ์โดน่า รวมไปถึง เอ็นริก กาเยโก้ ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย โรเบร์โต้ ตอร์เรส เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีมที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยนัดที่แล้ว

ฝั่งทีมเยือน “ชาวเกาะ” มายอร์ก้า ลูกทีมของ บิเซนเต้ โมเรโน่ โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ ตกชั้นไปเล่นในศึก เซกุนด้า ปีหน้าแน่นอนแล้ว เก้าอี้ของกุนซือก็อาจไม่มั่นคงตามไปด้วย การกลับมาลงเล่นหลังพักเบรก 5 นัดหลังสุดชนะ 2 นัด และแพ้ถึง 3 นัดคว้าไปได้เพียง 6 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ไม่แปลกใจที่ตกชั้นเพราะเร่งฟอร์มไม่ขึ้น สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ห่วยแตกสุดๆ เป็นบ๊วยของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังพ่าย กรานาด้า อย่างน่าเสียดาย 1-2 แพ้ภัยตัวเองเพราะความหัวร้อนของนักเตะที่โดนไล่ออกไปถึงสองคน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟาบรี ประตูมือเก๋าที่บาดเจ็บเท้า รวมไปถึง อเล็กซานดาร์ เซดลาร์ และ คูโช่ เฮอร์นานเดซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย อันเต้ บูดิเมียร์ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปถึง 12 ประตูในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โอซาซูน่า ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้เป็นบอลบ้านใครบ้านมันอย่างชัดเจน คือ ใครที่ได้เล่นในรังมีโอกาสเก็บชัยได้มากกว่า แถมแรงจูงใจในเกมนี้ก็ค่อนข้างแตกต่างกันเจ้าบ้านยังมีลุ้นที่จะจบครึ่งบนของตาราง ส่วนทีมเยือน มายอร์ก้า ไม่มีอะไรให้ลุ้นเผลอๆ หมดใจไปแล้ว เนื่องจากการันตีการตกชั้นไปเริ่มต้นใหม่ในลีกรองซีซั่นหน้าแน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามเกมนี้ต่างฝ่ายต่างขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคนที่เป็นกำลังสำคัญ รูปเกมจึงมีสิทธิ์ออกมาแบบเตะแก้บนไม่ใส่กันเต็มที่เท่าไหร่นักเพราะไม่มีความจำเป็นให้ผู้เล่นเสี่ยงอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ โอซาซูน่า คงเก็บสามแต้มส่งท้ายซีซั่นไปได้อย่างหวุดหวิดด้วยความกระหายในชัยชนะที่มากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (5-3-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – ราอูล นาบาสดาบิด การ์เซียอาริดาน เอร์นานเดซเปร์วิส เอสตูปินญานนาโช่ บิดัล – ดาร์โก บราซาแน็กฆอน มอนกาโยล่าอินญีโก้ เปเรซ – อาเดรียน โลเปซโฆเซ่ มานูเอล อาร์นาอิซ

มายอร์ก้า (4-5-1) : มาโนโล เรย์น่า (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่มาร์ติน วัลเยนต์อันโตนิโอ รายโย่ลูเมอร์ ทาเคฟุสะ คุโบะ, ดานี่ โรดริเกซ, อิดดริซู บาบา, ซัลบา เซบีย่า, ลาโก้ จูเนียร์ – อันเต้ บูดิเมียร์

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 2 – 1 มายอร์ก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top