วิเคราะห์บอล โรม่า vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมที่ 34 ของซีซั่นคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 5 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน โดยทั้งคู่จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ลูกทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า ฟอร์มค่อนข้างตกลงเล็กน้อยในช่วงหลัง จากตอนแรกที่จะมีลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ตอนนี้คงทำได้แค่รักษาอันดับไปเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็กแทนเท่านั้น การกลับมาเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดติดต่อกัน และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์เกือบจะดี สถิติการเฝ้ารังซีซั่นนี้อยู่อันดับที่ 5 ของลีกค่อนข้างไว้ใจได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ เฮลลาส เวโรน่า แบบหวุดหวิด 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง คริส สมอลลิ่ง, ฮวน เฮซุส, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ และ ดาวิเด้ ซานตอน ที่เป็นแนวรับทั้งหมด รวมไปถึง ริค คาร์สดอร์ป, มีร์โก อันโตนุชชี่ และ พาทริค ชิค ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย เอดิน เชโก้ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปถึง 15 ประตูในเกมลีก

ฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การกุมบังเหียนของอดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี อันโตนิโอ คอนเต้ ทำผลงานได้ต่ำกว่าความคาดหวังช่วงต้นฤดูกาลพอสมควรกลับขึ้นมารั้งตำแหน่งรองฝูง มีลุ้นแชมป์อยู่แบบลึกๆ เพราะมีแต้มตามหลังจ่าฝูง “ม้าลายยูเวนตุส อยู่ถึง 6 แต้มเลยทีเดียว การกลับมาลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้มถือว่าฟอร์มกลางๆ ไม่โดดเด่นถ้าเทียบกับมาตรฐานของกุนซือคนนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกถล่มทีมบ๊วย สปอล แบบขาดลอย 4-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นิโคโล่ บาเรลล่า, สเตฟาโน่ เซนซี่, มาติอัส เวชิโน่, วิคเตอร์ โมเสส และ โรเมลู ลูกากู ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง จอร์จอส วาจานนิดิส ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ดีพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 13 ลูกในเกมลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัด ซึ่งการเจอกันของคู่นี้สถิติข้างต้นบอกอยู่แล้วว่าสูสีกันอย่างมากยากจะหาผู้ชนะ ฟอร์มของแต่ละทีมตอนนี้ก็ไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด เพราะว่าผู้เล่นตัวหลักต่างโดนพรากไปด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่งชุดผสมผสานลงเล่นไปเกมต่อเกมจากโปรแกรมการแข่งขันที่เร่งรีบให้จบลีกเร็วที่สุด มองตามตรงแล้วเกรดบอลสองทีมนี้ไม่ต่างกันแค่มีความเหลื่อมล้ำในความคงเส้นคงวาเท่านั้น โดยเกมนี้ต่างมีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันคงไม่มีใครยอมใคร อย่างไรก็ตาม งูใหญ่ มาแบบต้องการสามแต้มเท่านั้นเพื่อต่ออายุในการลุ้นแชมป์ทำให้โดนบังคับต้องเปิดเกมบุกที่ไม่ใช่แนวทางที่ถนัดของทีมเท่าไหร่นักคงมีจังหวะตะกุกตะกักบ้าง ส่วนเจ้าถิ่น หมาป่าแห่งกรุงโรม คงเน้นยื้อผลการแข่งขันให้ไม่แพ้เอาไว้ก่อนคงรู้ตัวดีว่าเป็นรองหากเปิดหน้าแลก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่โรเจอร์ อีบันเญซอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ  บรูโน่ เปเรสอมาดู เดียวาราฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเฮนริค มคิตาร์ยาน  เอดิน เชโก้

อินเตอร์ มิลาน (3-4-1-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อันโตนิโอ คันเดรว่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่คริสเตียโน่ บิรากี – คริสเตียน อีริคเซ่น – อเล็กซิส ซานเชซเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 1 – 1 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top